Các sàn giao dịch Bitcoin uy tín nhất hiện nay

Cập nhật: 08:46 | 14/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Bitcoin và tiền điện tử đang “nóng” hơn bao giờ hết và để bắt đầu đầu tư, bạn có thể cân nhắc một số sàn giao dịch đáng tin cậy nhất hiện nay.

Theo Coindesk, khi nói về sàn giao dịch bitcoin và tiền điện tử, hầu hết các nhà đầu tư đều nghĩ đến Coinbase. Thậm chí, mức độ phổ biến của nền tảng này đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2017 và hiện nó là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ 9 trên cửa hàng ứng dụng của Apple tại Mỹ.

Tuy nhiên, đã có nhiều thay đổi kể từ cơn sốt thị trường cuối cùng của bitcoin, đa dạng hóa các lựa chọn sàn giao dịch cho những người lần đầu tiên mua bitcoin. Ngoài Coinbase, bạn có thể thử nhiều nền tảng khác với phí khởi động thấp hơn.

4501-bc142
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Những sàn mua - bán bitcoin hàng đầu tại Mỹ

Dưới đây là các địa điểm mua bitcoin dành riêng cho thị trường Mỹ và chỉ cung cấp mua hoặc bán bitcoin. Các nền tảng này có phương thức hoạt động như nhà môi giới.

1. Cash App

Đối với người dùng Mỹ, Cash App của Square (SQ) có lẽ là nơi dễ dàng và nhanh nhất để mua bitcoin. Bạn có thể kết nối tài khoản ngân hàng của mình, sau đó chờ khoảng vài ngày để sử dụng thẻ ghi nợ và bắt đầu mua bitcoin ngay lập tức.

Có sẵn trên thiết bị di động và web, Cash App cho phép bạn mua tối đa 100.000 USD mỗi tuần bằng bitcoin, đồng thời cho rút về 2.000 USD mỗi ngày và 5.000 USD mỗi tuần. Bên cạnh đó ứng dụng này cũng cung cấp các giao dịch mua định kì tự động và có thẻ ghi nợ mang đến cho người sở hữu phần thưởng hoàn lại bitcoin.

Phí mua hàng dao động từ khoảng 1% -3% tùy theo qui mô đơn hàng (đơn hàng càng lớn, phí càng rẻ) và không tính phí rút tiền.

2. River Financial

River Financial là một nhà môi giới tương đối mới, chỉ sử dụng bitcoin, tập trung vào việc mang lại một bộ dịch vụ khách hàng liên quan đến bitcoin. Không dễ dàng như tải xuống Cash App nhưng River Financial cũng cung cấp một số dịch vụ đặc thù vô cùng ấn tượng.

Ví dụ, River cho phép gửi và rút tiền từ Lightning Network, có nghĩa là bạn có thể gửi hoặc lấy bitcoin của mình ra khỏi River ngay lập tức với chi phí mạng bằng không (hoặc gần bằng không). Bạn cũng có thể tích hợp (các) ví phần cứng của mình để theo dõi số bitcoin bạn giữ trên tài khoản River của mình. Giống như Cash App, bạn có thể đặt các giao dịch mua bitcoin định kì tự động.

Ngoài ra, River cũng chấp nhận các giao dịch mua lớn hơn, vì mức mua tối thiểu là 100 USD và nó chỉ cho phép mua hàng bằng tài khoản ngân hàng của Mỹ.

3. Swan bitcoin

Người dùng Swan bitcoin có thể chỉ định ví để rút tiền tự động. Nó được thiết kế cho những người chơi bitcoin muốn đặt mức mua trung bình hàng ngày hoặc hàng tuần, chỉ yêu cầu một số khoản phí thấp nhất.

Các giao dịch mua hàng tuần từ 50 USD trở lên phải chịu phí 1,19%, trừ khi người mua trả trước phí của họ thông qua kế hoạch tiết kiệm hàng năm, trong trường hợp đó, phí là 0,99%. Swan không tính phí rút tiền và chỉ liên kết với tài khoản ngân hàng.

Những sàn giao dịch bitcoin quốc tế

Mỗi sàn giao dịch được giới thiệu dưới đây đều có ứng dụng di động (dành cho Android và iOS) để quản lí tài khoản của bạn khi đang hoạt động và cho phép gửi tiền tệ pháp định thông qua chuyển khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ.

Phí giao dịch trên các nền tảng trao đổi bitcoin này thấp hơn so với Coinbase và các nhà môi giới khác, thường chỉ trong khoảng 0,1% -0,5% cho mỗi giao dịch. Tuy nhiên, trải nghiệm mua bitcoin có thể không dễ dàng đối với người mới vì những sàn giao dịch này ngoài bitcoin còn có vô số tiền điện tử khác nên dễ bị rối.

1. Bitfinex

Là một trong những sàn giao dịch lâu đời nhất trong ngành, Bitfinex hỗ trợ giao dịch bằng USD, euro, bảng Anh, đồng yên Nhật, nhân dân tệ Trung Quốc và tất cả các loại tiền ổn định khác.

Như một điểm cộng cho người dùng thành thạo, Bitfinex cũng cung cấp tiền gửi và rút tiền bằng bitcoin's Lightning Network và Blockstream's Liquid sidechain. Phí rút tiền của nó là 0,0004 BTC.

2. Kraken

Kraken là một trong những sàn lâu đời nhất có trụ sở tại Mỹ và tích hợp cả giao dịch giao ngay cho bitcoin cũng như tiền điện tử khác dưới hình thức giao dịch đòn bầy. Kraken hỗ trợ tiền dửi bằng USD, EUR, CAD, AUD, GBP, CHF, JPY và các loại tiền ổn định khác.

Phí rút tiền đối với bitcoin được đặt ở mức 0,00015 BTC. Hồi cuối năm 2020, nền tảng tuyên bố đang có kế hoạch tích hợp Lightning Network bitcoin để gửi và rút tiền trong năm nay.

3. OKCoin

OKCoin là sàn giao dịch quốc tế chấp nhận tiền gửi USD, EUR và SGD cũng như một số đồng tiền lớn khác. Sàn giao dịch đang trong quá trình tích hợp Lightning Network, sẽ hoạt động chính thức từ tháng 2/2020. Phí rút bitcoin của OKCoin là 0,0004 BTC.

Sàn giao dịch bitcoin phi tập trung

Các sàn giao dịch bitcoin dạng phi tập trung có một ưu điểm là không yêu cầu xác minh danh tính khách hàng (KYC), cho phép người dùng giao dịch trực tiếp với nhau mà không cần chuyển giao khóa cá nhân tới bên thứ ba.

Điều này mang đến lợi thế là không bên thứ ba nào có thể đóng băng tiền của bạn trên các dịch vụ này, có thể đảm bảo sự riêng tư. Mặc dù vậy, bạn phải cân nhắc kĩ vì các nền tảng này dễ trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc.

1. Hodl Hodl

Hodl Hodl là một sàn giao dịch bitcoin ngang hàng, hoạt động trên phạm vi toàn cầu, sử dụng ví đa chữ kí để kí quĩ giao dịch giữa người dùng với nhau. Hodl Hodl cung cấp cho các nhà giao dịch tùy chọn hỗ trợ bất kì phương thức thanh toán nào họ muốn (Zelle, PayPal, chuyển khoản ngân hàng, SWIFT, thẻ tín dụng và thẻ quà tặng).

Sau khi thanh toán giao dịch hoàn tất, một trong hai bên ký kết của họ với ví multisig để "giải phóng" tiền. Trong trường hợp có bất đồng, Hodl Hodl sẽ chủ động phân xử.

Bởi vì không yêu cầu KYC nên bitcoin trên nền tảng này thường được bán với giá cao hơn so với các sàn giao dịch khác, từ 5% trở lên. Phí giao dịch được chia cho người mua và người bán là 0,3% trên mỗi giao dịch.

2. Bisq

Giống như Hodl Hodl, Bisq là một sàn giao dịch bitcoin ngang hàng, nhưng nó không được lưu trữ trên web. Bisq là sàn giao dịch phi tập trung tự lưu bitcoin duy nhất hiện nay, nghĩa là mỗi người dùng Bisq phải tải xuống phần mềm của sàn giao dịch và chạy một nút Bisq để sử dụng dịch vụ. Ví đa chữ kí cũng được yêu cầu để kí quĩ giao dịch.

Phí nhà tạo lập thị trường là 0,1% và phí người nhận là 0,7%. Nếu người dùng thanh toán phí bằng BSQ - một đồng bitcoin có màu hoạt động như mã thông báo trao đổi của Bisq thì mức phí này là 0,05% đối với nhà sản xuất và 0,35% đối với người nhận.

Giá Bitcoin hôm nay 13/2/2021: Giảm nhẹ, BitPay thêm tính năng Apple Pay cho thẻ Mastercard

Giá Bitcoin hôm nay (13/2) giảm nhẹ, trong bối cảnh thị trường có nhiều đồng tăng mạnh. BitPay, startup thanh toán Bitcoin có trụ sở ...

Giá Bitcoin hôm nay 10/2/2021: Thiết lập đỉnh mới

Bitcoin liên tục tăng trong 24 giờ qua và thiết lập mức giá kỷ lục mới khi chạm ngưỡng trên 48.000 USD, đẩy vốn hoán ...

Giá Bitcoin hôm nay 9/2/2021: Vượt đỉnh của mọi thời đại

Thị trường tiền điện tử có một ngày tăng trưởng thần tốc, riêng Bitcoin lên cao nhất mọi thời đại lên gần 47.000 USD, đưa ...

Linh Đan