Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tăng cường biện pháp phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 09:14 | 14/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Alma Resort vừa tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách và nhân viên khu nghỉ dưỡng khi đợt dịch thứ hai bùng phát ở Đà Nẵng và một số tỉnh thành trong cả nước.

Bitsun ra mắt dự án phòng trọ cao cấp cho người thu nhập thấp

Khách sạn và các hoạt động thiết thực cùng cộng đồng vượt qua Covid-19

Nhằm tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội trong tình hình dịch bùng phát trở lại, khu nghỉ dưỡng Alma Resort đã tiến hành những biện pháp mới, bao gồm tạm thời đóng cửa khu trị liệu spa, phòng tập thể dục và yoga, dừng phục vụ buffet sáng tại Alma Garden, tăng dịch vụ ẩm thực tại phòng, yêu cầu khách khai báo y tế bằng cách quét mã QR và cung cấp cho khách thông tin về Covid-19 khi nhận phòng.

0251-image001

Khu nghỉ dưỡng sẽ phục vụ bữa sáng tại khu ẩm thực Alma Food Court, thức ăn sẽ được cung cấp từng phần riêng lẻ để tránh việc khách chạm vào các dụng cụ lấy thức ăn chung. Thực đơn và dịch vụ ăn uống tại phòng cũng sẽ được tăng cường để đáp ứng nhu cầu gia tăng. Số lượng khách vào các địa điểm chung như nhà hàng, công viên nước, bảo tàng khoa học, sân golf,... sẽ được hạn chế để đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội.

Những biện pháp mới nêu trên sẽ góp phần nâng cao chuẩn mực an toàn sức khỏe đã và đang được thực hiện tại khu nghỉ dưỡng như đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn, bố trí bàn ăn trong nhà hàng đảm bảo yêu cầu giãn cách, thường xuyên khử trùng các khu vực chung và những bề mặt tiếp xúc nhiều như tay nắm cửa và bàn ăn, lau chùi kỹ các phòng nghỉ của khách, cùng nhiều biện pháp an toàn vệ sinh khác.

0253-image002

Đội ngũ nhân viên Alma Resort cũng đã hoàn thành khóa đào tạo về an toàn Covid-19 và được yêu cầu thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang.

“Sau 99 ngày liên tục Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, sự bùng phát dịch ở Đà Nẵng cuối tháng 7 vừa qua cho thấy chúng ta cần phải thận trọng và luôn cảnh giác. Tại Alma, tất cả chúng tôi đều coi mình là nhân viên dọn phòng, luôn đề cao các quy trình làm sạch và khử khuẩn, làm mọi thứ có thể để đảm bảo sức khỏe, an toàn và vệ sinh ở mức cao nhất cho tất cả nhân viên, khách nghỉ dưỡng và cộng đồng,” ông Herbert Laubichler-Pichler -Tổng Quản lý khu nghỉ dưỡng Alma Resort chia sẻ.

0255-image003

Ông Herbert còn cho biết thêm trong tình hình mới này, các biệt thự hai, ba phòng ngủ với không gian rộng rãi sẽ là sự lựa chọn của nhiều khách nghỉ dưỡng bởi những hạng phòng này sẽ mang lại cho khách một kỳ nghỉ “home away from home” hoàn toàn riêng tư và giúp hạn chế tiếp xúc với nhiều người.

Doanh thu phân khúc khách sạn trước và sau đại dịch COVID-19 như thế nào?

Cùng với Tp.HCM, doanh thu phòng bình quân (RevPAR) toàn thị trường Hà Nội ghi nhận mức giảm liên tục từ tháng 2 đến tháng ...

Dịch Covid-19 tại Đà Nẵng ảnh hưởng như thế nào tới phân khúc BĐS nghỉ dưỡng?

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương nhận định: Thị trường khách sạn và resort tại Đà nẵng sẽ ...

Quý II/2020: Ngành khách sạn lao đao vì dịch COVID-19

Theo báo cáo quý II/2020 vừa được Savills Việt Nam đưa ra, tình hình kinh doanh khách sạn đang có những dấu hiệu lao dốc ...

Nguyễn Trang