Các kênh đầu tư tài chính cá nhân nhanh giàu nhất

Cập nhật: 20:15 | 07/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Đầu tư tài chính là giải pháp để nâng cao thu nhập, mức sống của mỗi người. Bạn không nên chỉ lao động tạo ra tiền, nên để đồng tiền lao động tạo ra chính nó. Đây là điểm mấu chốt quan trọng để đạt được sự tự do tài chính. Dưới đây là một số kênh đầu tư tài chính cá nhân hấp dẫn, mà bạn có thể tham khảo.

Gửi tiết kiệm là hình thức quen thuộc nhưng hiệu quả. Khoản gửi tiết kiệm tại ngân hàng sẽ có khả năng sinh lời theo lãi suất ngân hàng, gói định kỳ.

Các kênh đầu tư tài chính cá nhân nhanh giàu nhất
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chứng khoán là kênh đầu tư tài chính hấp dẫn nhất hiện nay. Đầu tư chứng khoán có tính thanh khoản cao, mang lại lợi nhuận lớn, bền vững cho người chơi. Tuy nhiên, để đầu tư chứng khoán bạn cần tìm hiểu và phân tích thị trường để đưa ra quyết định giao dịch phù hợp, phòng ngừa rủi ro thị trường. Với những người mới chưa có nhiều kinh nghiệm và thời gian tìm hiểu, đầu tư vào chứng chỉ quỹ là giải pháp hiệu quả thay thế. Ứng dụng Finhay với quỹ mở được quản lý bởi công ty quản lý quỹ TVS mang đến giải pháp đầu tư an toàn, ổn định cho người mới.

Vàng là kênh đầu tư truyền thống, được nhiều người lựa chọn. Đầu tư vàng ổn định, không mất giá nhưng cũng cần kiến thức về thị trường để nắm bắt thời cơ mua bán mang lại lợi nhuận.

Bất động sản mang lại cho các nhà đầu tư nhiều cơ hội sinh lời lớn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhà đầu tư cần hiểu về thị trường, các vấn đề pháp lý và số vốn không hề nhỏ. Đầu tư bất động sản cho thuê là một hình thức hiệu quả, nắm bắt xu hướng thị trường mang lại lợi nhuận ổn định.

Kinh nghiệm xương máu cho những nhà đầu tư mới

Thứ nhất, tiền của mình, mình quyết định. Đừng tin vào những lời hứa hẹn viễn vong hay những ông nói rằng có robot đánh bách chiến bách thắng. Người còn chưa tin được thì lấy gì tin robot. Robot suy cho cùng cũng là con người tạo ra mà thôi.

Thứ hai, đừng bao giờ bỏ tất cả trứng đang có vào một rổ. Không nhớ câu này của ai nhưng mà đúng đấy các bạn. Đừng bao giờ bỏ hết tất cả tiền của mình vào một rổ, bởi nó sẽ làm cho bạn mất sạch khi rủi ro ập đến.

Thứ ba, nếu không chấp nhận được rủi ro, xin đừng tham gia đầu tư. Đầu tư nó khác với Gửi tiết kiệm, nó hoàn toàn có rủi ro. Không rủi ro này cũng rủi ro khác, tiền của bạn sẽ vơi đi nhưng cũng có thể tăng trưởng trở lại. Nếu không chấp được sự mất mát về tiền bạc, đừng tham gia đầu tư.

Thứ tư, tham thì thâm. Cái gì có nhiều qua cũng không tốt đâu các bạn à. Kiếm vừa đủ, biết đâu là điểm dừng. Trong thị trường đầu tư tài chính, người kiếm nhiều tiền là người biết ra vô đúng lúc.

Thứ năm, nên đặt ra vài nguyên tắc cho bản thân. Đầu tư là dùng cái đầu để phân tích, đôi khi con tim lại mách bảo bạn theo một hướng cảm xúc khác. Lúc này, chỉ có những nguyên tắc mà bạn đặt ra trước đó mới mong bạn hành động theo lý trí được.

Thứ sáu, nên bắt đầu với số vốn nhỏ. Hãy bắt đầu thị trường đầu tư tài chính cá nhân với số vốn nhỏ thôi. Số vốn mà bạn nghĩ nó mất cũng chẳng sao. Mình chưa thấy ai mà ngay trong kênh đầu tư đầu tiên đã thành công cả. Nếu có thể, hãy bắt đầu với số vốn nhỏ, tầm 10% những gì bạn đang có. Nếu có mất cũng không sao, mình còn 90% mà.

Thứ bảy, thị trường tài chính không dành cho những kẻ lười học. Bạn phải thường xuyên học hỏi, cập nhật thông tin tức trong và ngoài nước và nhiều yếu tố khác nữa như mối quan hệ. Chỉ có học hỏi mới giúp bạn kiếm được tiền bền vững trong đầu tư.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho Gen Z

Gen Z, hay thế hệ Z, là một cộng đồng những người trẻ tràn đầy nhiệt huyết, năng động và sẵn sàng phá bỏ rào ...

Những sai lầm trong quản lý tài chính cá nhân ai cũng mắc phải

Có rất nhiều người sở hữu một khoản tiền lớn nhưng không biết cách chi tiêu dẫn đến thất thoát khá nhiều. Sau đây là ...

3 nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân để đời

Ai cũng thấy rõ tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, nên bắt ...

Văn Toàn