Các doanh nhân tuổi Thìn có thu nhập như thế nào?

Cập nhật: 15:08 | 11/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Tại thị trường Việt Nam, không khó để tìm ra một doanh nhân tuổi Thìn là ông-bà chủ doanh nghiệp lớn. Trong đó, thu nhập của các doanh nhân này cũng được giới đầu tư quan tâm.

Trong năm 2023 vừa qua, thu nhập từ tiền lương, thù lao khi tham gia điều hành doanh nghiệp của các doanh nhân tuổi Thìn dao động từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, cũng có người chỉ nhận mức thù lao vài triệu đồng, thậm chí 0 đồng dù nắm giữ vai trò cao nhất tại doanh nghiệp.

Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch REE - doanh nhân tuổi Nhâm Thìn

Đi qua ranh giới hai thời kỳ chiến tranh và hòa bình, xuất thân là một kỹ sư điện lạnh doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh (25/12/1952) là người chèo lái Công ty CP Cơ điện lạnh (HOSE: REE) từ những năm 80 - 90 để phát triển thành một tập đoàn lớn hiện nay, đồng thời được mệnh danh là vị “nữ tướng” biểu tượng của doanh nghiêp này.

Các doanh nhân tuổi Thìn có thu nhập như thế nào?
Bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch REE

Theo báo cáo tài chính của Công ty CP Cơ điện lạnh REE, trong quý cuối năm ngoái, bà Nguyễn Thị Mai Thanh với vai trò Chủ tịch HĐQT đã nhận mức thù lao hơn 1,1 tỷ đồng. Tính cả năm 2023, nữ chủ tịch tuổi Nhâm Thìn này nhận thù lao hơn 4,4 tỷ, tương đương 360 triệu đồng/tháng.

Trong năm 2022 liền trước, tổng thù lao từ vai trò Chủ tịch HĐQT của bà Mai Thanh cũng lên tới hơn 4,2 tỷ đồng.

Trong năm 2023, Cơ điện lạnh REE ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 8.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.786 tỷ đồng, lần lượt giảm hơn 8% và gần 21% so với năm liền trước. Kết quả kinh doanh này đã không hoàn thành mục tiêu doanh thu ban lãnh đạo đề ra hồi đầu năm nhưng lại vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Ông Hồ Xuân Năng, chủ tịch Vicostone - doanh nhân tuổi Giáp Thìn

Ông Hồ Xuân Năng (1964) hiện là Chủ tịch HĐQT Vicostone và giữ vai trò lãnh đạo tại một loạt doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Phenikaa Group.

Các doanh nhân tuổi Thìn có thu nhập như thế nào?
Ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Vicostone

Trong nửa đầu năm 2023, ông Năng chỉ nhận mức thù lao 36 triệu đồng từ vai trò Chủ tịch HĐQT Vicostone, tương đương bình quân 6 triệu/tháng. Mức thù lao này đã giảm mạnh so với con số hơn 2,8 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2022 (gần 470 triệu đồng/tháng). Tính trong cả năm 2022 trước đó, vị chủ tịch tuổi Giáp Thìn này có thù lao hơn 3,9 tỷ đồng. Tuy vậy, mức này cũng đã giảm so với năm 2021 liền trước là hơn 4,1 tỷ đồng.

Thù lao ông Hồ Xuân Năng nhận từ Vicostone giảm mạnh những năm gần đây diễn ra trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của nhà sản xuất đá thạch anh nhân tạo này gặp nhiều khó khăn.

Trong năm 2023, công ty này ghi nhận 4.354 tỷ đồng doanh thu thuần và báo lãi sau thuế 846 tỷ, đều thấp hơn so với năm liền trước.

Ông Đặng Thành Tâm, chủ tịch KBC- doanh nhân tuổi Giáp Thìn

Cùng giữ vai trò Chủ tịch HĐQT công ty, nhưng doanh nhân tuổi Giáp Thìn Đặng Thành Tâm năm vừa qua lại nhận thù lao 0 đồng.

Các doanh nhân tuổi Thìn có thu nhập như thế nào?
Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch KBC

Được biết, đây là quyết định đã được các cổ đông Kinh Bắc thông qua tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. Thực tế, trong các năm trước đó, vị doanh nhân họ Đặng cũng không nhận thù lao từ doanh nghiệp.

Theo báo cáo tài chính quý II/2023, thù lao bình quân của các thành viên HĐQT Kinh Bắc còn lại vào khoảng 100 triệu đồng/người. Trong khi đó, thu nhập của Tổng giám đốc Nguyễn Thị Thu Hương là hơn 9,1 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.

Về tình hình kinh doanh, năm 2023, doanh nghiệp của ông Đặng Thành Tâm ghi nhận doanh thu thuần 5.645 tỷ đồng, tăng gần 6 lần so với năm liền trước. Lãi sau thuế doanh nghiệp đạt hơn 2.200 tỷ đồng, tăng 41%, cao nhất từ trước đến nay.

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất xanh – doanh nhân tuổi Bính Thìn

Tại Tập đoàn Đất xanh ông Lương Trí Thìn hiện là Chủ tịch HĐQT đồng thời là cổ đông lớn nhất, nắm trực tiếp gần 17% vốn. Trong năm vừa qua, các cổ đông Đất Xanh đã chốt phương án chi thù lao cho HĐQT bao gồm cả ông Thìn ở mức 10 triệu đồng/người/tháng.

Các doanh nhân tuổi Thìn có thu nhập như thế nào?
Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất xanh

Trong khi đó, mức lương công ty bất động sản này trả cho Tổng giám đốc Bùi Ngọc Đức cũng giảm hơn 32%, còn gần 2,8 tỷ đồng, tương đương hơn 233 triệu/tháng.

Ngoài ra, doanh nghiệp địa ốc này cũng chi quỹ lương cho các thành viên quản lý khác ở mức 9,5 tỷ đồng, giảm 43% so với năm 2022.

Trong năm 2022, thù lao thực chi của Đất Xanh cho các nhân sự trong Ban quản trị công ty (bao gồm Chủ tịch Lương Trí Thìn) cũng chỉ là 10 triệu đồng/người/tháng.

Việc giảm lương quản lý cấp cao diễn ra trong bối cảnh kết quả kinh doanh của Đất Xanh cũng không mấy khả quan năm vừa qua với mức doanh thu thuần đạt 3.706 tỷ đồng, giảm 32% và lợi nhuận sau thuế gần 155 tỷ đồng, giảm 71% so với năm 2022.

Những doanh nhân nghìn tỉ xuất thân từ “nghề giáo”

Trước khi bén duyên với kinh doanh và thành công trên thương trường, đã có không ít những doanh nhân đều xuất thân là những ...

Năm Thìn, điểm danh những doanh nhân Việt tuổi Rồng

Rồng là biểu tượng tham vọng và thống trị, những người sinh vào năm Thìn cũng được cho rằng luôn tràn đầy năng lượng và ...

Doanh nhân tuổi Thìn dẫn dắt doanh nghiệp làm ăn ra sao trong năm 2023?

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cùng Kinhtechungkhoan.vn nhìn lại một năm làm việc của các doanh nhân tuổi Thìn thông qua kết ...

Tiểu Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm