Các công ty chứng khoán dự báo gì về VN-Index trong thời gian tới?

Cập nhật: 11:04 | 15/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty chứng khoán SHS cho rằng, xu hướng trong ngắn hạn của thị trường vẫn nghiêng về tích cực và chỉ số VN-Index có thể hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.260-1.285 điểm trong thời gian tới.

Dự báo từ Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 15.8 khi chỉ số VN-Index đang giao dịch gần vùng kháng cự 1.260-1.285 điểm. Mức hỗ trợ của VN-Index cho nhịp điều chỉnh là 1.229 điểm nhưng chỉ số vẫn có khả năng hướng vào vùng kháng cự 1.260-1.285 điểm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua hoặc xem xét chốt lời một phần tỉ trọng đang nắm giữ.

Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng gần vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh sẽ có chiều hướng gia tăng ở những phiên giao dịch tới. YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và xem xét bán một phần tỉ trọng cổ phiếu nếu chỉ số VN-Index tăng vào vùng kháng cự 1.260-1.285 điểm.

Các công ty chứng khoán dự báo gì về VN-Index trong thời gian tới?
Các công ty chứng khoán nói gì về VN-Index trong thời gian tới? (Ảnh minh họa)

Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận định, trên biểu đồ tuần xu hướng tăng điểm vẫn chiếm ưu thế và chưa xuất hiện tín hiệu cảnh báo đáng lo ngại nào, xác suất vẫn còn cho mốc kháng cự 1.280 điểm ở tuần sau. Tuy nhiên xét trên biểu đồ ngày, phiên tăng cuối tuần trước chưa nhận được sự hỗ trợ của thanh khoản khi khối lượng khớp lệnh ở mức thấp nhất trong 2 tuần tăng điểm vừa qua, thể hiện sự thận trọng của giới đầu tư sau phiên giảm điểm trước đó.

Vùng kháng cự mạnh 1.262-1.280 điểm đang ở rất gần và đã có những tín hiệu cho thấy áp lực chốt lời dâng cao. CSI khuyến nghị ưu tiên quan điểm thận trọng, hạn chế vị thế mua mới, đồng thời tiếp tục căn bán chốt lời khi VN-Index tiến tới vùng kháng cự trên.

Theo Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), áp lực chốt lời đang hạ nhiệt đáng kể, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục dần tăng điểm trong thời gian tới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục xem xét mua tích lũy đối với những cổ phiếu có nền tích lũy tốt và thu hút dòng tiền.

Công ty chứng khoán SHS cho rằng, xu hướng trong ngắn hạn của thị trường vẫn nghiêng về tích cực và chỉ số VN-Index có thể hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.260-1.285 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong quí III/2022, đã có báo cáo Quí II/2022 duy trì kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt và đang thu hút dòng tiền ngắn hạn gia tăng.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) dự báo, trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1.250-1.260 điểm để tích lũy thêm vì đây vẫn là ngưỡng cản cứng của thị trường.

Nhận định từ các tín hiệu kỹ thuật, Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho biết dòng tiền vẫn có phần thận trọng, tuy nhiên chỉ số đã lấy lại được đóng cửa trên đường giá MA5 (1.254 điểm) và xuất hiện nến phủ nhận nến giảm trước đó, cho thấy xu hướng phục hồi đang mạnh trở lại, đồng thời cho thấy chỉ số có tín hiệu kết thúc nhịp rung lắc rũ bỏ bởi hai phiên giảm trước đó, và có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng 1.289 điểm (MA100).

Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi. PHS khuyên nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhà đầu tư cá nhân cùng tổ chức trong nước "rủ nhau" chốt lời nhẹ phiên cuối tuần 15/8

Trong phiên áp lực chốt lời có phần hạ nhiệt, nhà đầu tư cá nhân giảm quy mô rút ròng còn 174,6 tỷ đồng, trong ...

Các sự kiện, thông tin nhà đầu tư chứng khoán không thể bỏ qua trong tuần này

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 7 trong tuần này, và dữ liệu sẽ được xem ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 15/8/2022: TGG, SFI, NVT, PHR, SHS

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới nhất ...

Nguyên Nam