Các chuyên gia kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới

Cập nhật: 11:22 | 26/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Theo đánh giá của Kitco News, triển vọng ngắn hạn của giá vàng có chiều hướng tích cực khi đồng USD đang vào cuối mùa tăng giá và giới đầu tư trên thị trường chứng khoán tỏ ra hoài nghi về các giao dịch tương lai.  

cac chuyen gia ky vong vang se tang vao tuan toi Giá vàng ngày 26/5: Tiếp đà giảm
cac chuyen gia ky vong vang se tang vao tuan toi Giá vàng ngày 25/5: Giảm nhẹ
cac chuyen gia ky vong vang se tang vao tuan toi Giá vàng ngày 24/5: Quay đầu tăng mạnh

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư đều tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng. Những quan ngại về kinh tế toàn cầu giảm tốc cũng có thể là một trong các nguyên nhân khiến giá vàng phục hồi trong những tuần tới.

cac chuyen gia ky vong vang se tang vao tuan toi
Các chuyên gia kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. Ảnh minh họa

Giá vàng giao tháng 6/2019 trên sàn Comex hiện đứng mức 1.283,60 USD/ounce.

Theo nhận định của Kitco News, thị trường vàng thế giới sẽ thoát khỏi tình trạng ảm đạm hiện tại và nhanh chóng lấy lại đà tăng trong tuần tới. Trong khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng cho thấy, phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần sau (27-31/5/2019).

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 15 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 9 người (tương ứng 60%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 5 người (33%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang; và chỉ có 1 người (7%) dự đoán giá vàng tuần sau sẽ giảm.

Trong khi đó, có 237 người trong số 431 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street (tương ứng 55%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 125 người (29%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 69 người (16%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới.

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ vượt qua mức kháng cự 1.295 - 1.300 USD/ounce. Thậm chí, theo Capital Economics, giá quý kim này còn có thể tăng "sốc" lên mức 1.400 USD/ounce vào cuối năm nay.

Hoài Dương