BVSC khuyến nghị mức giá hợp lý hiện tại cổ phiếu ACG của Gỗ An Cường

Cập nhật: 07:18 | 12/07/2022 Theo dõi KTCK trên

BVSC nhận thấy nhiều tiềm năng tăng trưởng của ACG trong 2022. Tuy nhiên, ACG đang giao dịch với mức P/E và P/B lần lượt là 19,9 lần và 2,4 lần, cao hơn nhiều so với mức trung bình ngành

BVSC khuyến nghị mức giá hợp lý hiện tại cổ phiếu ACG của Gỗ An Cường
BVSC khuyến nghị mức giá hợp lý hiện tại cổ phiếu ACG của Gỗ An Cường

Công ty Cổ phần Gỗ An Cường (UPCoM: ACG) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 5 tháng đầu năm 2022 khá tích cực, trong đó doanh thu tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế tăng 23%. Các mức tăng này cao hơn đáng kể kết quả của quý I.

Cụ thể, sau ba tháng mở đầu năm, ACG ghi nhận doanh thu và lợi nhuận 856 tỷ đồng và 120 tỷ đồng, lần lượt tăng 8,7% và 18,7% so với cùng giai đoạn năm cũ.

Biên lợi nhuận gộp đạt 29,4%, giảm nhẹ so với mức 29,6% của quý I/2021. Lợi nhuận sau thuế tăng khá mạnh là nhờ doanh thu hoạt động tài chính, đồng thời giảm chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận thấy ACG tiết giảm được chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp là vì xu hướng cắt giảm nhân sự nhờ quy trình tự động hóa, tập trung bán hàng qua đại lý và giảm chi phí tiếp thị quảng cáo.

Nhìn chung, hết quý I, ACG đã thực hiện được 20% kế hoạch doanh thu và 22% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Lũy kế 5 tháng đầu năm, các chỉ tiêu này tiếp tục có kết quả khả quan. Với đặc thù của ngành gỗ nội thất, nửa cuối năm sẽ là mùa cao điểm và BVSC cho rằng ACG sẽ không gặp khó khăn trong việc hoàn thành được kế hoạch năm 2022.

Về chiến lược phát triển, ACG đẩy mạnh xuất khẩu với mục tiêu tăng doanh thu và gia tăng công suất nhà máy. Theo đó, mảng xuất khẩu có biên lợi nhuận gộp thấp hơn nhiều so với bán hàng trong nước, tuy nhiên, là một nguồn thu ngoại tệ tốt, bán hàng thuận lợi, số lượng hợp đồng đều đặn và thanh toán tốt.

ACG cho biết một hợp đồng có giá trị rất cao khoảng 5-10 triệu USD, trong khi trong nước, để có một động giá trị lớn như vậy cạnh tranh rất gay gắt.

Ngoài ra, động lực không nhỏ khác là việc giúp nhà máy chạy hết công suất. Với chi phí cố định từ mỗi nhà máy cao, khi phát triển thị trường xuất khẩu, ACG sẽ giảm được chi phí cố định trên mỗi thành phẩm.

Doanh nghiệp cũng đã dấn thân vào mảng bất động sản thông qua việc đầu tư góp vốn vào hai công ty bất động sản.

Trước đó, ACG đã chi ra 512,8 tỷ đồng đầu tư mua vào cổ phần của hai công ty, đó là Công ty Cổ phần Bất động sản Central Hill trị giá 393,6 tỷ đồng (tương đương 30% cổ phần) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi trị giá 119,2 tỷ đồng (tương đương 13% cổ phần).

BVSC nhận thấy nhiều tiềm năng tăng trưởng của ACG trong 2022. Tuy nhiên, ACG đang giao dịch với mức P/E và P/B lần lượt là 19,9 lần và 2,4 lần, cao hơn nhiều so với mức trung bình ngành. BVSC sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền, so sánh P/E và P/B để xác định giá trị hợp lý của ACG.

Vì thế, công ty chứng khoán này khuyến nghị trung lập với ACG tại thời điểm hiện tại với mức giá hợp lý là 63.139 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức P/E dự phóng là 14,8 lần và thấp hơn gần 5% thị giá hiện nay.

BVSC khuyến nghị mức giá hợp lý hiện tại cổ phiếu ACG của Gỗ An Cường
Diễn biến giá cổ phiếu ACG thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Quỹ ngoại từ Thái Lan đang hướng đến thị trường chứng khoán Việt

Giá cổ phiếu trên thị trường Việt Nam đang tụt hậu hơn đáng kể so với các thị trường ASEAN khác sau một số vụ ...

Thanh khoản suy yếu, dòng tiền phân hóa trong nhiều nhóm ngành

Thời gian qua, bên cạnh việc thanh khoản thị trường liên tục suy yếu, xu hướng dòng tiền cũng không thật sự rõ rệt đối ...

Linh Đan