Bột giặt NET (NET) đặt mục tiêu kinh doanh kỷ lục, cổ phiếu "công phá" vùng đỉnh

Cập nhật: 12:27 | 02/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường, giá cổ phiếu NET hiện đang ở vùng đỉnh lịch sử 90.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 35% so với đầu năm; thanh khoản trung bình khá khiêm tốn, chỉ khoảng hơn 4.100 đơn vị giao dịch mỗi ngày.

Mới đây, Công ty CP Bột giặt NET (HNX: NET) vừa công bố thông tin về cuộc họp thường niên của Đại hội đồng cổ đông dự kiến diễn ra vào ngày 17/04 tại trụ sở của Công ty, đường D4, KCN Lộc An - Bình Sơn, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Ngày chốt danh sách cổ đông tham dự Đại hội được xác định là ngày 13/03/2024.

Bột giặt NET (NET) đặt mục tiêu kinh doanh kỷ lục, cổ phiếu
Công ty CP Bột giặt NET (HNX: NET)

Trong tài liệu công bố, lãnh đạo NET đã đánh giá rằng năm 2024 tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, trở ngại và sự không ổn định không thể dự đoán của nền kinh tế trong nước cũng như tác động từ kinh tế thế giới. Do đó, Công ty đã đề xuất hai kịch bản kế hoạch.

Trong kịch bản thấp, NET đặt mục tiêu doanh thu thuần là 1,900 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2023; tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế dự kiến giảm 21% xuống còn 140 tỷ đồng.

Trong kịch bản cao, doanh thu thuần được dự kiến là 2,100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 200 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 12% so với năm 2023. Nếu đạt được, đây sẽ là các con số kỷ lục trong lịch sử hoạt động của NET.

Năm 2023 được xem là năm "bội thu" của NET khi công ty ghi nhận doanh thu 1.810 tỷ đồng và lãi sau thuế 178 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 102% so với năm trước. Điều này có nghĩa là NET đã vượt cả mục tiêu lãi thấp là 80 tỷ đồng và mục tiêu lãi cao là 100 tỷ đồng mà Hội đồng quản trị giao phó.

Với kết quả tích cực, Hội đồng quản trị NET đề xuất chia cổ tức tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 50% vốn điều lệ, tương đương 5.000 đồng/cp, tổng cộng dự kiến gần 112 tỷ đồng. Thời gian chi trả dự kiến trong vòng 6 tháng kể từ ngày được Đại hội cổ đông thông qua.

Phần lớn số cổ tức này sẽ được phân phối cho hai cổ đông lớn là Công ty TNHH Masan HPC (chiếm 52,25%) - thành viên của Masan Group, và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (chiếm 36%). Đáng chú ý, lần trả cổ tức gần nhất của NET cho năm 2022 là tỷ lệ 35% bằng tiền (3.500 đồng/cp). Trong giai đoạn 2020-2021, mức cổ tức dao động từ 50-60% bằng tiền.

Liên quan đến tình hình nhân sự, cổ đông NET sẽ xem xét và thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2021-2026 đối với bà Nguyễn Thị Phương Thuỳ. Bà Thuỳ đã từ nhiệm từ ngày 28/03 với lý do yêu cầu và phân công công tác. Đồng thời, sẽ tiến hành bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị thay thế.

Trên thị trường, giá cổ phiếu NET hiện đang ở vùng đỉnh lịch sử 90.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 35% so với đầu năm; thanh khoản trung bình khá khiêm tốn, chỉ khoảng hơn 4.100 đơn vị giao dịch mỗi ngày.

Công ty CP Bột giặt NET, còn được biết đến với tên giao dịch là NETCO, là một thành viên của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM), có trụ sở tại Đường số 8 - Khu công nghiệp Biên Hòa I – Đồng Nai. NETCO bắt đầu hoạt động từ năm 1968, và những người sáng lập đã chọn tên gọi "NET" cho nhà máy của mình, cùng với việc chọn Biên Hòa - một vùng đất có khí hậu thuận lợi và tiềm năng phát triển công nghiệp - làm địa điểm để "an cư lập nghiệp".

NETCO hiện đang điều hành hai nhà máy, một tại Hà Nội và một tại Biên Hòa. Cả hai nhà máy này đều được đánh giá cao bởi các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu. Công suất thiết kế hiện tại của NETCO là 180.000 tấn bột giặt và 90.000 tấn dung dịch tẩy rửa.

Hiện nay, NETCO đang là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như Bột giặt OMO, Bột giặt Surf, Nước rửa chén Sunlight, Nước lau sàn nhà VIM... Số lượng sản phẩm cung cấp cho Unilever đã tăng đều qua các năm, là minh chứng cho năng lực sản xuất đáng kinh ngạc của công ty.

Ngoài việc cung cấp sản phẩm cho Unilever, Công ty Cổ phần Bột giặt NET còn xuất khẩu một lượng lớn Bột giặt và Nước rửa chén đến các thị trường quốc tế như Nhật Bản, Úc, New Zealand, các nước ASEAN, Châu Mỹ, Châu Phi... Việc thành công trong việc thâm nhập thị trường Nhật Bản - một thị trường khó tính với yêu cầu về chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt - đã chứng minh rằng công ty có trình độ kỹ thuật công nghệ đạt yêu cầu khu vực và thế giới. Cải tiến và cập nhật hệ thống máy móc, công nghệ mới vào quá trình sản xuất đã giúp NETCO mở rộng mối quan hệ hợp tác và thu hút nhiều đối tác chiến lược, từ đó tạo nên thị phần vững chắc cho NETCO trên thị trường cả trong và ngoài nước. Thành công này không chỉ mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho NETCO trong quá trình hội nhập nền kinh tế toàn cầu mà còn giúp công ty tự tin mở rộng hoạt động vào các lĩnh vực khác, đóng góp vào việc tạo ra nguồn thu mới cho công ty.

Khối ngoại bán ròng 700 tỷ đồng trên HOSE, nhóm bất động sản bất ngờ được gom mạnh

Diễn biến phiên giao dịch 01/04, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên HoSE với một số mã điển hình như: MSN, VNM, SSI,... Trái ...

Sau 6 năm gắn bó với Ngân hàng ACB, Whistle Investment Limited "dứt áo ra đi"

Sau khi đưa tỷ lệ sở hữu về 0% tại ACB, quỹ ngoại này dự thu về hơn 5.471 tỷ đồng...

Liên tiếp đón tin vui, doanh nghiệp điện nào sẽ hưởng lợi trong thời gian tới?

Trong 1 tuần trở lại đây, ngành điện liên tục đón tin vui khi quy hoạch điện VIII được phê duyệt cũng như cơ chế ...

Tuấn Khải

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm