Bóng đá Cup Liên đoàn Anh: Aston Villa vs Man City (CHUNG KẾT, 23h30 ngày 1/3/2020)

Cập nhật: 12:11 | 01/03/2020 Theo dõi KTCK trên

Cập nhật trận đấu giữa Aston Villa vs Man City trong khuôn khổ Chung Kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup), 23h30 ngày 1/3/2020.

Trận đấu giữa Aston Villa vs Man City trong khuôn khổ Chung Kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra lúc 23h30 ngày 1/3/2020.

bong da cup lien doan anh link xem truc tiep aston villa vs man city chung ket 23h30 ngay 132020
Aston Villa vs Man City trong khuôn khổ Chung Kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup).

Thông tin bên lề:

Thời gian: 23h30 ngày 1/3 | SVĐ: Wembley Stadium

“Chúng tôi rất đói danh hiệu! Điều đó trở thành động lực mãnh liệt cho Man City”, Pep Guardiola phát biểu như vậy trước thềm trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Dù bị Liverpool bỏ xa tại Premier League, Man City vẫn còn cơ hội ăn ba ở mùa giải này: Vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh, góp mặt tại vòng 5 cúp FA và vừa đánh bại Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Tổn thất lớn cho Man City là chấn thương gân khoeo của trung vệ Aymeric Laporte. Dù vậy, trước một đối thủ cỡ Aston Villa, cặp Otamendi – Fernandinho vẫn đủ sức bảo đương nhiệm vụ. Ở trận thắng Real vừa qua, Fernandinho đã chơi rất tốt sau khi vào sân thay Laporte. Nhận xét về lão tướng 34 tuổi người Brazil, Pep cho rằng, “Fernandinho có óc phán đoán nhanh nhạy hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân”.

Trận chung kết nào cũng chứa đựng kịch tính khó lường. Dù vậy chênh lệch đẳng cấp giữa Man City và Aston Villa là không thể san lấp. Một bên là thế lực hùng mạnh bậc nhất Premier League, một bên là đội bóng chiến đấu trụ hạng. Trong khi đoàn quân của Guardiola đang vào phom với 3 chiến thắng liên tiếp thì Aston Villa vẫn ngập trong khủng hoảng với chuỗi 3 trận toàn thua.

Trong lần chạm trán gần nhất vào giữa tháng 1, Man City vùi dập Aston Villa tới 6-1 ngay trên sân khách. Aguero lập hat-trick, Mahrez cú đúp và Gabriel Jesus ghi bàn còn lại. Những ngôi sao tấn công hàng đầu của Man City hoàn toàn có thể tái diễn cơn mưa bàn thắng khi gặp lại hàng thủ yếu nhất Premier League (52 bàn thua). Lợi thế của Aston Villa có chăng chỉ là tâm lý không có gì để mất.

Còn với thầy trò Guardiola, họ không được phép thất bại. Man City phải giành tất cả những gì có thể sau khi đã để tuột mất cơ hội vô địch Premier League. Trong 3 mặt trận còn lại của Man City, cúp liên đoàn Anh cũng là sân chơi dễ ăn nhất. Thật khó hình dung một thất bại trước Aston Villa sẽ để lại di chứng nặng nề thế nào cho Man City đặc biệt là cho chiếc ghế của Guardiola. Áp lực cho đội bóng thành Manchester là không hề nhỏ. Nhưng với một tập thể tầm cỡ thế giới, áp lực sẽ được chuyển hóa thành động lực và khát vọng chiến đấu tột cùng.

Cả Man City lẫn Aston Villa đều là những đội bóng có bề dày thành tích tại cúp liên đoàn Anh. Man City đã 6 lần vô địch trong đó có 2 mùa gần đây, chỉ đứng sau kỷ lục gia Liverpool (8 lần). Trong khi đó Aston Villa từng 5 lần nâng cúp tuy nhiên lần gần nhất đã cách đây 24 năm, mùa giải 1995/96. Thiên thời, địa lợi và nhân hòa đều đang đứng về phía thầy trò Guardiola.

Hãy chú ý tới Sterling, cầu thủ rất có duyên tỏa sáng tại Wembley. Tiền đạo của Man City đã góp công vào 9 bàn thắng (7 bàn, 2 kiến tạo) chỉ trong 5 lần ra sân gần đây tại Wembley trong màu áo CLB và ĐTQG. Trước một Aston Villa kém xa về mọi mặt, Sterling và các đồng đội sẽ có cơ hội phô diễn sức mạnh tấn công.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Nyland; Konsa, Mings, Hause; Guilbert, Nakamba, Luiz, Targett; El Ghazi, Samatta, Grealish

Man City: Bravo; Cancelo, Otamendi, Fernandinho, Mendy; De Bruyne, Rodri, D Silva; Mahrez, Aguero, Sterling

Dự đoán: Aston Villa 0-1 Manchester City.

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm