"Bom tấn chực chờ ngày nổ" của 2 ông lớn Samsung và iPhone khiến dân tình "náo loạn"

Cập nhật: 19:00 | 07/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Sự ra mắt của nhân vật chính sẽ thống trị thị trường smartphone cao cấp nửa cuối năm 2022 sắp diễn ra. Việc công bố điện thoại thông minh có thể gập lại “Galaxy Z Folder 4” và “Galaxy Z Flip 4” của Samsung Electronics, và “iPhone 14” của Apple cũng sẽ được công bố vào tháng 9. Có rất nhiều người tò mò về những thông số kỹ thuật và chức năng của sản phẩm mới.

Dòng Galaxy Z với Qualcomm Snapdragon

Samsung Electronics sẽ tổ chức sự kiện Unpacked với chủ đề “Mở ra một thế giới mới” tại New York, Hoa Kỳ vào ngày 10. Các nhân vật chính của sự kiện là Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Folder 4.

Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Folder 4

Bộ vi xử lý ứng dụng (AP) tương ứng với phần đầu của sản phẩm mới, “Snapdragon 8+ thế hệ 1” do Qualcomm sản xuất sẽ được sử dụng. Dòng Galaxy S22, được phát hành vào đầu năm 2022, được trang bị “Snapdragon 8 thế hệ 1”, nhưng sản phẩm mới được trang bị AP nâng cấp. AP mới được cho là nhanh hơn tới 10% và hiệu quả hơn 30% so với người tiền nhiệm của nó.

Dung lượng pin của Galaxy Z Flip 4 là 3700 mAh, nhiều hơn 400 mAh so với người tiền nhiệm của nó, và dung lượng pin của Galaxy Z Fold 4 dự kiến sẽ giống như người tiền nhiệm của nó.

Camera chính 12 megapixel, camera góc siêu rộng 12 megapixel và camera kép được đặt ở mặt sau của Galaxy Z Flip 4 và camera 10 megapixel được đặt ở mặt trước. Nó ngang bằng với người tiền nhiệm của nó, Galaxy Z Flip 3.

Người ta xác nhận rằng Galaxy Z Fold 4 không sử dụng cụm camera không tì vết của Galaxy S22 Ultra. Lần đầu tiên trong dòng Galaxy Z, nó dự kiến sẽ được trang bị camera chính 50 megapixel.

Màn hình của Galaxy Z Fold 4 dự kiến là 7,6 inch và màn hình của Flip 4 sẽ là 6,7 inch. Màn hình hiển thị phía trước là 2,1 inch, dự kiến sẽ lớn hơn 1,9 inch của người tiền nhiệm. Dòng Galaxy Z mới có một số cải tiến như làm mờ nếp gấp của sản phẩm.

A16 Bionic tăng hiệu suất cho iPhone 14 Pro

iPhone 14 dự kiến sẽ có hiệu suất được cải thiện nhiều nhất thông qua AP mới nhất. IPhone 14 Pro được trang bị chipset A16 Bionic mới nhất và các mẫu iPhone 14 còn lại được trang bị chipset cũ A15 Bionic. Theo Apple, phi thuyền sinh học A16 cải thiện hiệu suất CPU lên 42% và hiệu suất GPU lên 35% so với người tiền nhiệm của nó.

iPhone 14 Pro

Dung lượng pin của iPhone mới được tăng lên một chút. Dung lượng pin iPhone 14 của Apple là 3279 mAh, cao hơn 40 mAh so với 3240 mAh của iPhone 13 trước đó. IPhone 14 Pro được trang bị pin 3200 mAh, cao hơn 105 mAh so với iPhone 13 Pro.

Màn hình iPhone 14 sẽ là màn hình 6,1 inch tương tự như người tiền nhiệm của nó, 14 Pro sẽ có màn hình lỗ 6,1 inch và 14 Pro Max sẽ có màn hình lỗ 6,7 inch.

Camera của iPhone 14 có camera chính 12 megapixel giống như người tiền nhiệm của nó. Nó dường như được trang bị một máy ảnh trong chính chiếc iphone 14 này vậy. Camera của iPhone 14 dự kiến sẽ có camera chính 12 megapixel và iPhone 14 Pro dự kiến sẽ có camera 48 megapixel.

Hệ điều hành mặc định cho dòng iPhone 14 là iOS 16. iOS 16 cho phép người dùng cấu hình lại hoàn toàn màn hình khóa, chỉnh sửa hoặc xóa các iMessages đã được gửi đi.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

4 chiếc điện thoại “danh bất hư truyền”: Samsung, iPhone vắng bóng

Nếu bạn muốn mua điện thoại tháng 8 thì không nên bỏ qua 4 chiếc điện thoại này, điện thoại được trang bị bộ vi ...

Ra mắt cực phẩm điện thoại "rẻ nhất" nhà Samsung: iPhone "lo lắng", Xiaomi "buồn lòng"

Một trong những chiếc điện thoại được mong chờ nhất đợt cuối năm của nhà Samsung sắp chính thức ra mắt. Không chỉ sở hữu ...

"Sale sập sàn" với bảng giá điện thoại tháng 8: Xiaomi sắp "đại chiến" với nhà Samsung?

Xiaomi từ lâu đã được coi là đối thủ "đáng gờm" của Samsung. Mới đây, hãng này đã tiếp tục điều chỉnh bảng giá điện ...

Uyển Nhi