Bộ trưởng Bộ Xây dựng chỉ ra loạt nguyên nhân khiến đất nền “sốt nóng” tại các địa phương

Cập nhật: 08:00 | 07/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá bất động sản ở hầu hết các phân khúc đều tăng trong đó đất nền tăng nhiều hơn các phân khúc khác, thậm chí một số địa phương có tình trạng “sốt nóng”.

3848-dat-nen
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị khi báo cáo với Thủ tướng một số thông tin liên quan đến thị trường bất động sản tại Hội nghị toàn quốc về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội diễn ra gần đây.

Theo Bộ trưởng, giá bất động sản ở hầu hết các phân khúc đều tăng, trong đó đất nền tăng hơn nhiều hơn, thậm chí một số địa phương có tình trạng “sốt nóng”. Nguyên nhân là do cung - cầu. Nguồn cung hạn chế, dự án hoàn thành giảm dần, nhất là ở các đô thị lớn.

Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân như: Việc các địa phương khởi động kế hoạch phát triển hạ tầng, phục hồi kinh tế; thông tin thiếu minh bạch về quy hoạch, nâng cấp đô thị, đơn vị hành chính dẫn tới tình trạng đầu cơ, thổi giá; và do biến động giá cả, tăng giá đầu vào của các dự án bất động sản.

Liên quan đến Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, sau khi Nghị quyết 11 được ban hành, hàng loạt địa phương đã khởi công xây dựng các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, một số dự án có số lượng căn hộ rất lớn.

Bộ trưởng Xây dựng: 6 năm qua không có bong bóng bất động sản

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà khẳng định thị trường bất động sản vẫn đang phát triển ổn định, không có hiện tượng cực đoan như ...

Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Thị trường dư thừa sản phẩm nhà ở cao cấp, thiếu sản phẩm nhà ở bình dân

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết "Thị trường dư thừa sản phẩm nhà ở cao cấp, diện tích lớn, giá bán cao, nhưng lại ...

Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Thị trường bất động sản năm 2020 sẽ gặp nhiều khó khăn

KTCKVN - Trong báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết của Quốc hội liên quan đến lĩnh vực xây dựng chuẩn bị cho kỳ ...

Thuận Thảo

Tin cũ hơn
Xem thêm