Bộ tài chính Indonesia: Tiền điện tử sẽ bị đánh thuế thu nhập và thuế VAT

Cập nhật: 13:59 | 05/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Mức độ quan tâm tới tiền điện tử đã tăng lên tại Indonesia trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19.

5801-indonesia
Ảnh minh họa

Phát biểu họp báo ngày 1/4/2022, ông Hestu Yoga Saksama, một quan chức của Bộ Tài chính Indonesia nêu rõ "tài sản tiền điện tử sẽ phải chịu thuế VAT vì chúng là hàng hóa theo định nghĩa của Bộ Thương mại. Chúng không phải là tiền tệ. Vì vậy, chúng tôi sẽ đánh thuế thu nhập và thuế VAT”.

Thuế suất VAT đối với tài sản tiền điện tử dự kiến thấp hơn nhiều so với mức 11% vừa được áp đặt đối với hầu hết hàng hóa và dịch vụ tại Indonesia.

Trong khi đó, thuế thu nhập sẽ ở mức 0,1% tổng giá trị giao dịch tài sản tiền điện tử, tương ứng với thuế giao dịch cổ phiếu.

Theo nghiên cứu trên, 41% người Indonesia từ 18 đến 75 tuổi với mức thu nhập hơn 14.000 USD mỗi năm đang sở hữu các loại tài sản tiền điện tử.

Các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và Solana đã có sức hút mạnh mẽ tại Indonesia trong vài năm qua. Chính phủ Indonesia đã quyết định tận dụng sự phát triển của tiền tệ kỹ thuật số như một phần của chiến lược lớn hơn nhằm chuyển đổi nền kinh tế số quốc gia.

Mặc dù tiền điện tử không được phép sử dụng như một phương tiện thanh toán tại Indonesia song Chính phủ nước này lại cho phép giao dịch chúng như một loại hàng hóa.

Nhật Bản không có kế hoạch phát hành tiền tệ kỹ thuật số

Khác với xu hướng hiện tại của hầu hết các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản dường như không có kế hoạch tung ra ...

Chuyên gia IMF: Biện pháp trừng phạt tài chính Nga có thể khiến đồng USD giảm dần sự thống trị

Theo ý kiến chuyên gia cấp cao của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), cuộc đối đầu ngày càng gia tăng mức độ và các ...

Liên minh Châu Âu (EU) thông qua quy tắc cấm giao dịch ẩn danh tiền ảo

Theo Coindesk, các nhà lập pháp của Liên minh Châu Âu (EU) khẳng định những quy định mới được thiết lập nhằm chấm dứt ngay ...

Lâm Tuyền

Tin liên quan