Bộ Tài chính bổ sung hoạt động thu phí chứng khoán tại nhiều khoản mục

Cập nhật: 08:54 | 05/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Đối với trái phiếu doanh nghiệp, mức thu là 0,0001% giá trị bù trừ, thanh toán ròng/ngày thanh toán, tối đa 100.000 đồng/ngày...

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 25/2022 hướng dẫn về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán thay thế Thông tư số 272/2016 và có hiệu lực từ 1/7/2022.

Theo đó, Thông tư bổ sung việc thu phí giám sát chứng khoán phái sinh với khoản mục phí giám sát chứng khoán phái sinh đối với Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) là 10% doanh thu giá dịch vụ quản lý vị thế/giá dịch vụ bù trừ và giá dịch vụ quản lý tài sản ký quỹ.

Tương tự, phí giám sát chứng khoán phái sinh đối với Sở Giao dịch chứng khoán là 10% doanh thu giá dịch vụ giao dịch chứng khoán phái sinh.

5033-bo-tai-chinh

Thông tư còn bổ sung việc thu phí giám sát hoạt động chứng khoán đối với ngân hàng thanh toán trong đó đối với cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền có bảo đảm, mức thu phí giám sát là 0,001% giá trị bù trừ, thanh toán ròng/ngày thanh toán và tối đa 1 triệu đồng/ngày.

Đối với trái phiếu doanh nghiệp, mức thu là 0,0001% giá trị bù trừ, thanh toán ròng/ngày thanh toán, tối đa 100.000 đồng/ngày.

Một số loại phí, lệ phí khác vẫn được giữ nguyên mức thu.

Thông tư hướng dẫn người nộp lệ phí phải nộp toàn bộ số tiền khi được cấp giấy phép, giấy chứng nhận hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; định kỳ chậm nhất là ngày thứ hai hàng tuần tổ chức thu phí phải gửi số tiền phí đã thu được trong tuần trước vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách mở tại Kho bạc Nhà nước.

Tổ chức thu phí, lệ phí thực hiện kê khai, nộp phí, lệ phí thu được theo tháng và quyết toán năm theo quy định tại Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.

Tổ chức thu phí phải nộp 30% số tiền phí thu được và 100% số tiền lệ phí thu được vào ngân sách Nhà nước; 70% số tiền phí thu được còn lại được

Tổ chức thu phí được để lại 70% số tiền phí thu được, để sử dụng theo quy định tại Nghị định số 120/2016 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phí và Lệ phí.

Bộ Tài chính tháo gỡ vướng mắc trong lập hóa đơn thuế GTGT

Trường hợp cơ sở kinh doanh bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ áp dụng các mức thuế suất khác nhau thì trên hóa đơn ...

UBCKNN sẽ xử lý nghiêm các công ty chứng khoán vi phạm quy định liên quan đến phát hành TPDN riêng lẻ

Ngày 29/4, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có văn bản yêu cầu các công ty chứng khoán tuân thủ các quy định liên ...

Bộ Tài chính "siết" hoạt động phát hành trái phiếu, chấn chỉnh lại thị trường

Sau một số sai phạm nghiêm trọng về phát hành trái phiếu riêng mang tính chất lừa đảo được cơ quan có thẩm quyền khởi ...

Anh Tú

Tin cũ hơn
Xem thêm