Bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Quản lý kinh doanh chứng khoán và Chánh văn phòng UBCKNN

Cập nhật: 13:46 | 29/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Sáng 29/7, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBCKNN về công tác cán bộ.

Tham dự Hội nghị có bà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch UBCKNN; Phó Chủ tịch UBCKNN Bùi Hoàng Hải; Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan UBCKNN Nguyễn Trọng Thành; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan UBCKNN, Vụ Tổ chức cán bộ, đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc UBCKNN và tập thể lãnh đạo, công chức Vụ Quản lý kinh doanh chứng khoán (QLKD), Văn phòng.

Tại Hội nghị, bà Vũ Thị Chân Phương đã trao Quyết định số 836/QĐ-UBCK ngày 29/7/2024 về việc điều động, bổ nhiệm đối với bà Lê Thị Việt Nga, Chánh Văn phòng UBCKNN, giữ chức Vụ trưởng Vụ Quản lý kinh doanh chứng khoán.

Ảnh: Bà Vũ Thị Chân Phương trao quyết định bổ nhiệm cho bà Lê thị Việt Nga
Bà Vũ Thị Chân Phương trao quyết định bổ nhiệm cho bà Lê thị Việt Nga

Bà Lê Thị Việt Nga, sinh năm 1974, Đảng viên, có trình độ Thạc sỹ khoa học. Bà Lê Thị Việt Nga công tác tại UBCKNN từ năm 2000 đến nay. Bà Nga từng trải qua các vị trí chuyên viên Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, thanh tra viên, thanh tra viên chính, Phó Chánh Thanh tra tại Thanh tra UBCKNN và Chánh Thanh tra UBCKNN. Bà Lê Thị Việt Nga có hơn 17 năm kinh nghiệm công tác tại Thanh tra UBCKNN.

Bà Lê Thị Việt Nga từng làm Chánh Thanh tra UBCKNN từ năm 2017 và giữ vị trí này trong 6 năm. Bà Nga góp phần quan trọng vào công tác giám sát và kiểm tra thị trường chứng khoán trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh văn phòng UBCKNN vào năm 2023.

Trong quá trình công tác, bà Lê Thị Việt Nga đã tham gia nhiều hội nghị và sự kiện quan trọng, đóng góp vào việc cải cách hành chính và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại UBCKNN. Bà cũng đã có nhiều sáng kiến trong việc cải tiến các quy trình làm việc để phục vụ tốt hơn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp tham gia thị trường chứng khoán.

Bên cạnh việc bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Quản lý kinh doanh chứng khoán mới, bà Vũ Thị Chân Phương cũng đã trao quyết định số 838/QĐ-UBCK ngày 29/7/2024, điều động, bổ nhiệm ông Đỗ Anh Vũ, Phó Chánh văn phòng Ủy ban, giữ chức vụ Chánh văn phòng UBCKNN.

Ông Đỗ Anh Vũ, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế, Đại học York, Canada. Ông đã đảm nhiệm vai trò Phó Chánh Văn phòng UBCKNN từ năm 2016 đến nay. Trong suốt thời gian này, ông đã tham gia và có những đóng góp quan trọng trong nhiều hoạt động cải cách hành chính và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại UBCKNN.

Bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Quản lý kinh doanh chứng khoán và Chánh văn phòng UBCKNN

Chủ tịch UBCKNN trao Quyết định giao ông Đỗ Anh Vũ

Ông Vũ đã tham gia nhiều hội nghị liên quan đến việc giới thiệu các nội dung cơ bản và điểm mới của các Nghị định cũng như văn bản liên quan, nhằm cải thiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, ông Đỗ Anh Vũ đã góp phần vào việc triển khai các kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, đồng thời đảm bảo rằng mọi thủ tục được thực hiện theo đúng quy định và phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ông Đỗ Anh Vũ là người tâm huyết trong việc đồng hành hỗ trợ thế hệ trẻ hiểu biết về thị trường chứng khoán.

Trên cương vị Phó Chánh văn phòng UBCKNN, ông thường xuyên tham gia nhiều hoạt động kết nối cộng đồng, hỗ trợ chuyên môn cho các cuộc thi về thị trường chứng khoán của sinh viên các trường Đại học, các câu lạc bộ chứng khoán…

Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch Vũ Thị Chân Phương chúc mừng hai đồng chí đã được bổ nhiệm giữ trọng trách, cương vị mới. Chủ tịch UBCKNN cho biết, quyết định bổ nhiệm hai đồng chí giữ trọng trách, cương vị mới tại các đơn vị nằm trong chủ trương điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ được Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính chấp thuận. Việc điều động, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện trên tinh thần lựa chọn cán bộ có năng lực chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm và phẩm chất đạo đức tốt; đảm bảo phù hợp về sở trường công tác của cá nhân và nhu cầu của tổ chức.

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương phát biểu
Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương phát biểu

Chủ tịch UBCKNN mong muốn hai đồng chí trên cương vị mới tiếp tục phát huy kết quả đạt được của các đơn vị; đồng thời, tiếp tục tăng cường đoàn kết nội bộ, thúc đẩy đổi mới hoạt động tại đơn vị để hiện tốt chức năng và nhiệm vụ được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Lê Thị Việt Nga bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự tin tưởng của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, Đảng ủy và Ban Lãnh đạo UBCKNN. Đồng thời, bà Lê Thị Việt Nga hứa sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa, phát huy những truyền thống của đơn vị, tận tâm, tận lực trong công tác, chung sức, đồng lòng cùng với tập thể ban Lãnh đạo và công chức của hai đơn vị để cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tân Vụ trưởng Vụ Quản lý kinh doanh chứng khoán cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo UBCKNN, sự đồng tâm, đoàn kết của tập thể lãnh đạo, công chức tại hai đơn vị, sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị trong UBCKNN trên cương vị công tác mới.

Bà Vũ Thị Chân Phương làm Bí thư Đảng ủy cơ quan UBCKNN

Sáng ngày 27/11/2023, Đảng ủy cơ quan Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức Hội nghị công bố quyết định nhân sự Bí ...

Bổ nhiệm bà Phạm Thị Thanh Hương làm Chánh Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chánh Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Thanh tra Ủy ...

Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước có tân Phó Chủ tịch

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi trao quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho ông Bùi Hoàng Hải - ...

Đức Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm