Bỏ ngay 6 thói quen để thoát nghèo bền vững

Cập nhật: 17:50 | 29/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên thực tế, ai cũng có khả năng trở nên giàu có. Theo các triệu phú và tỷ phú tự thân, xây dựng tài sản và làm giàu không phụ thuộc vào may mắn – nó phụ thuộc vào chính bản thân bạn và quan điểm của bạn về tiền bạc. Dưới đây là 6 thói quen để thoát nghèo bền vững.

Tin vào số phận

Cuộc sống của bạn không bao giờ phụ thuộc vào việc bạn mặc váy màu đỏ hay màu xanh. Khi đứng trước những quyết định quan trọng, người giàu thường tự lựa chọn quyết định của mình. Trong khi 90% người nghèo thường đổ lỗi cho số phận và những yếu tố mà họ không kiểm soát được. Và để cải thiện vận mệnh, họ lại đầu tư vào những chiếc vé số, thay vì đầu tư vào giáo dục và trau dồi kiến thức cho bản thân.

Bỏ ngay 6 thói quen để thoát nghèo bền vững
6 thói quen để thoát nghèo bền vững

Ghét chính công việc mình đang làm

"Tôi yêu những gì tôi làm!" Đây là những gì 85% những người thành công về mặt tài chính nói . Còn người nghèo thì ngược lại. Họ luôn thấy không hài long về công việc của mình. Bạn thử nghĩ xem, làm việc với một thái độ như vậy, sẽ rất khó để bạn tăng thu nhập. Nếu thực sự không thích công việc đó, bạn hãy thay đổi công việc thay vì rên rỉ triền mien.

Không quan tâm đến sức khỏe

Người giàu thường dành rất nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe. Họ đến gặp bác sỹ thường xuyên hơn và chơi thể thao thường xuyên hơn, cộng với đó là chế độ ăn uống lành mạnh, không có những thói quen xấu.

Không chấp nhận rủi ro

Chỉ có 6% người nghèo đồng ý chịu rủi ro để cải thiện tình hình tài chính. Và hơn 50% những người giàu tham gia thử nghiệm đồng ý với cùng một nguy cơ. Hơn thế nữa, nhiều người giàu nhận thấy rằng ít nhất một lần trong cuộc đời của họ có nguy cơ dẫn đến thất bại lớn , nhưng họ vẫn chấp nhận rủi ro để tìm kiếm cho mình 1 cơ hội, thay vì cứ an phận và bảo lưu những gì mình có.

Không đọc nhiều

Nhà văn Dostoyevsky đã từng nói: "Không đọc có nghĩa là không suy nghĩ,". 88% người giàu đồng ý với quan điểm này. Họ đọc sách về tự phát triển bản thân, tài liệu chuyên môn, và tài liệu lịch sử ít nhất 30 phút mỗi ngày. Chỉ có 2% người nghèo dành nhiều thời gian cho việc đọc sách.

Chi tiêu quá nhiều

Hầu hết người nghèo thường chi tiêu nhiều hơn thu nhập. Bạn có thể biết những người mua xe đắt tiền, điện thoại, và những thứ khác bằng thẻ tín dụng , mặc dù họ không có khả năng và không thực sự cần chúng. Những người giàu có thường gắn bó với hệ thống phân phối thu nhập như thế này:

20% - Tiết kiệm tài khoản

25% - Thanh toán tiền thuê nhà hoặc thế chấp

15% - Thực phẩm

10% - Giải trí

5% - Dịch vụ xe hơi

Phần còn lại của tiền được chi cho những thứ không thường xuyên như quần áo, thuốc men và giáo dục.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tín dụng chính sách đã giúp cho hàng triệu hộ thoát nghèo

TBCKVN – Là công cụ nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện các mục ...

Phụ nữ miền núi khởi nghiệp thành công nhờ công nghệ 4M

TBCKVN - Sáng kiến 4M: Meet, Match, Mentor and Move – Gặp Gỡ, Kết nối, Đồng hành và Phát triển đã tạo điều kiện cho ...

Đột phá thoát nghèo về đích nông thôn mới, tiến tới xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu

Vĩnh Hưng là xã miền núi của huyện Vĩnh Lộc có xuất phát điểm thấp, lại nằm trong vùng phân lũ của tỉnh Thanh Hóa ...

Thiên Ân

Tin liên quan