Bộ Công thương không cho phép nhập khẩu “Bùn bô xít” của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Cập nhật: 16:17 | 20/09/2016 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Bộ Công thương vừa có thông tin về việc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh nhập khẩu 160 tấn hàng theo cơ quan báo chí và truyền thông gọi đây là “Bùn bô – xít”.

bo cong thuong khong cho phep nhap khau bun bo xit cua cong ty tnhh gang thep hung nghiep formosa ha tinh


Sau khi kiểm tra chính xác thông tin và tình hình sự việc, Bộ Công thương đã không cấp giấy nhập khẩu lô hàng trên cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Bộ cũng đã thành lập thêm Tổ công tác để phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để xác định chính xác chủng loại, tính chất,…của lô hàng trên. Thông tin thêm sẽ được bộ cung cấp cho các cơ quan truyền thông, báo chí.

Trước đó, theo phản ánh của một số cơ quan báo chí, chiều ngày 15/9, Cục Hải quan Hà Tĩnh và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49), Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện lô hàng là “bùn bô xít”, và Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là đơn vị nhập khẩu số bùn bô xít này tại Cảng Sơn Dương, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Sau đó, lượng “bùn bô xít” trên được chủ tàu và các cơ quan chức năng cho bốc dỡ từ trên tàu xuống khu vực cảng. Lượng bùn này được Formosa nhập về làm vật liệu chịu nhiệt trong công nghệ sản xuất thép. Theo kiểm tra, thì lô hàng này đều có thủ tục thông quan và được các phép nhập khẩu.



Cao Sơn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm