Bình xăng xe máy Yamaha Freego S bao nhiêu lít? Liệu có tiết kiệm xăng hay không?

Cập nhật: 20:00 | 11/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Liệu có bao giờ bạn thắc mắc thực tế 1 bình xăng xe Yamaha Freego S 2023 đi được bao nhiêu km hay không? Tại thị trường Việt Nam, xe máy tay ga Freego có "xuất thân" từ thương hiệu xe máy Yamaha nổi tiếng với chất lượng vượt trội nhưng cũng không thoát khỏi những thắc mắc về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực tế.

Chiếc xe máy khiến hội chị em "điêu đứng" về dáng lẫn giá: Chỉ "ăn" 1,26L xăng/100km

Chiếc xe máy tay ga với thiết kế lấn át "tiểu SH": Chỉ 27 triệu khiến dân chơi "đứng ngồi không yên"

Mua xe máy Honda Lead trả góp cần chuẩn bị những gì? Lãi suất ra sao?

Theo thông số của Yamaha đưa ra thì dung tích bình xăng xe FreeGo S là 4,2 lít và đây là dung tích dùng chung cho phiên bản động cơ 125cc. Xe máy tay ga FreeGo S với dung tích bình xăng tương dối lớn là một lợi thế giúp xe chạy được trong khoảng thời gian dài phù hợp cho các bạn thường xuyên đi làm xa hoặc hay đi phượt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, FreeGo S 2023 có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 2,07 lít/100km, và đây là mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện vận hành lý tưởng. Với mức tiêu hao nhiêu liệu này có thể nói xe FreeGo S 2023 tiết kiệm xăng cho phép giúp mẫu xe này đáp ứng đủ các tiêu chí như động cơ vận hành mượt mà tăng cảm giác cho người lái nhưng vẫn đảm bảo được mức độ tiêu hao nhiên liệu tốt nhất giúp người tiêu dùng có thể tiết kiệm được một khoản tiền "kha khá".

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha FreeGo 2023 đã được làm mới gần như hoàn toàn với sự khác biệt ở phần đầu xe vuông vức hơn, mang nhiều nét tương đồng với Gear 125. Bên cạnh đó, cụm đèn cũng được tinh chỉnh khi đèn hậu có thiết kế gọn gàng hơn, đèn định vị trở thành dải đèn LED đi liền theo cụm đèn chính.

Ở phiên bản đang được phân phối tại Việt Nam, Yamaha FreeGo được ưa chuộng nhờ trang bị. Đây cũng là dòng xe tay ga duy nhất có sự góp mặt của phanh ABS trong tầm giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tìm thấy trang bị này ở phiên bản FreeGo 2023 sản xuất tại Indonesia. Theo đó, Yamaha FreeGo 2023 vẫn có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và bản S với những khác biệt về trang bị.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Danh sách trang bị của FreeGo tiêu chuẩn gồm: Đồng hồ kỹ thuật số kiểu mới; Đèn LED; Phanh đĩa trước; Cốp 25 lít; Cổng sạc 12V; Có thêm hộc đồ nhỏ phía trước; Chìa khóa cơ; Đèn hazard

Trên bản S, FreeGo 2023 được trang bị: Khóa thông minh; Hệ thống ngắt động cơ tạm thời; Hệ thống Kết nối Y-Connect.

Yamaha FreeGo S 2023 đều được Yamaha trang bị động cơ BlueCore thế hệ mới nhất với dung tích 125cc, xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, Piston và xy-lanh nhôm đúc (Piston & Diasil Cylinder), cung cấp công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Như vậy với dung tích bình xăng 4,2 lít thì bạn có thể đi được quãng đường hơn 200km. Tuy nhiên đây cũng chỉ được coi là mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng mà nhà sản xuất đưa ra còn việc có thể tiết kiệm được nhiên liệu như vậy không thì còn phụ thuộc vào việc bạn sử dụng, di chuyển xe ra sao.

Mức tiêu hao nhiên liệu xe FreeGo S 2023 thực tế do người dùng trải nghiệm trong 100km là 2 – 2,1 lít xăng, cao hơn con số mà hãng công bố và còn phụ thuộc vào thói quen sử dụng của từng người khác nhau. Yamaha FreeGo S được đánh giá là dòng xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng.

Giá xe máy Honda Vario 125 ngày 11/5/2023: Lựa chọn tối ưu dành cho đấng mày râu

Honda Vario 125 được nhập khẩu từ thị trường Indonesia về đại lý tư nhân với mức giá chênh "xíu xiu", đây cũng là mẫu ...

Mẫu xe máy sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung: Giá bán khiến Honda Air Blade "tủi thân"

Tuy không nổi bật ở thị trường như 2 hãng xe Honda và Yamaha, nhưng Suzuki cũng là điểm đến của nhiều người bởi cả ...

Yamaha "tái sinh" siêu huyền thoại: Diện mạo cực chất, trang bị cực đỉnh

Một trong những xu hướng gần đây của thị trường xe máy chính là việc đưa các mẫu mô tô cổ điển lừng danh một ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm