Bình Thuận ‘điểm mặt’ 33 dự án bất động sản chưa được mở bán

Cập nhật: 10:22 | 17/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa công khai 33 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện mở bán, có 17 dự án là các khu dân cư, khu đô thị và 16 dự án du lịch.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã có công văn số 962/SXD-QLN&PTĐT về việc chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản gửi tới các chủ đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận, để hoạt động kinh doanh bất động sản được thực hiện theo đúng quy định pháp luật, Sở đề nghị chủ đầu tư 33 dự án bất động sản không giao kết hợp đồng với đơn vị môi giới hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ hay đăng tải các nội dung liên quan đến việc mua bán khi bất động sản chưa đủ điều kiện giao dịch.

Các chủ đầu tư phải hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, giấy phép xây dựng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng khi đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh. Sở Xây dựng sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong số 33 dự án bất động sản trên, có 17 dự án là các khu dân cư, khu đô thị và 16 dự án du lịch nghỉ dưỡng bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận thực hiện chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản.

Bình Thuận ‘điểm mặt’ 33 dự án bất động sản chưa được mở bán
16 dự án khu du lịch nghỉ dưỡng.
Bình Thuận ‘điểm mặt’ 33 dự án bất động sản chưa được mở bán
17 dự án khu đô thị, khu dân cư.

Trong đó phải kể đến một số khu dự án du lịch nghỉ dưỡng điển hình như Khu biệt thự cao cấp Casalavanda (Công ty Khang Linh), KDL King Sea Phan Thiết (Công ty Đại Thanh Quang), Dự án sân golf Hòn Rơm (Công ty S.I), Dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Sentosa Villa (Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn), Khu du lịch nghỉ dưỡng APEC MANDALA WYNDHAM Mũi Né (Công ty IDJ Việt Nam), KDC sinh thái biển cao cấp Lạc Việt (Công ty Danh Việt)...

Trước đó, một số dự án du lịch nghỉ dưỡng đã từng có nhiều sai phạm trong chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng hạ tầng đô thị khi chưa được phép chuyển mục đích sử dụng đất...

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận xuất hiện tình trạng chủ đầu tư và đơn vị phân phối một số dự án kinh doanh bất động sản thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản. Theo đó, các giao dịch này diễn ra thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư và đơn vị môi giới đăng tải thông tin các dự án kinh doanh bất động sản không đúng với tính chất, mục tiêu, quy mô của dự án đã được chấp thuận đầu tư.

Lập tổ công tác gỡ vướng các dự án của Novaland tại Đồng Nai và Bình Thuận

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường thành lập tổ công tác để gỡ ...

Diễn biến mới về khoản nợ 1.600 tỷ đồng của Novaland tại MSB

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) vừa công bố nghị quyết thông qua việc bổ sung bên ...

Bitagco (ABS) tiếp tục kéo dài thời gian trả cổ tức năm 2021

Công ty CP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco, HOSE: ABS) ngày 15/12 công bố Nghị quyết HĐQT về việc gia hạn thời gian ...

Phúc Lâm

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm