Bình Phước sẽ bầu 6 đại biểu Quốc hội và 60 đại biểu Hội đồng nhân dân

Cập nhật: 08:17 | 11/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo cơ cấu, tỉnh Bình Phước sẽ có 6 đại biểu được bầu vào Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó có 4 đại biểu cư trú và làm việc tại tỉnh và 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu.

Binh Phuoc se bau 6 dai bieu Quoc hoi va 60 dai bieu Hoi dong nhan dan hinh anh 1

(Nguồn: binhphuoc.gov.vn)

Ngày 9/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo cơ cấu, tỉnh Bình Phước sẽ có 6 đại biểu được bầu vào Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó có 4 đại biểu cư trú và làm việc tại tỉnh và 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua số lượng người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Bình Phước là 9.

Cùng ngày, tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất về cơ cấu, thành phần và số lượng người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất và biểu quyết số người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X là 104 để bầu ra 60 đại biểu; thống nhất về cơ cấu: số dư, tỷ lệ đại biểu nữ, đại biểu ngoài Đảng, đại biểu dân tộc thiểu số, tỷ lệ người tái cử, đại biểu trẻ tuổi.

Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước cho biết, thành công của Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất là cơ sở để tổ chức hội nghị hiệp thương các lần tiếp theo, cũng như việc lập danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội hóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X.

Long An thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng ứng cử đại biểu QH

Chiều 8/2, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, ...

Chủ tịch Quốc hội dự lễ trao tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tỉnh Bến Tre

Ngày 2/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự lễ trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ ...

Bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII: Bắt đầu hành trình hiện thực hóa khát vọng hùng cường

Bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII, sáng 29/1, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã ...

Theo ttxvn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm