Bình Phước khảo sát vị trí làm sân bay quy mô 500 ha tại Hớn Quản

Cập nhật: 07:39 | 22/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Phước, sân bay lưỡng dụng (vừa phát triển kinh tế vừa thực hiện nhiệm vụ quốc phòng) sẽ được xây dựng trên cơ sở mở rộng sân bay Técníc Hớn Quản.

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Bình Phước và UBND huyện Hớn Quản vừa đi khảo sát vị trí để lập dự án xây dựng sây bay lưỡng dụng (vừa phục vụ phát triển kinh tế, vừa thực hiện nhiệm vụ quốc phòng) trên cơ sở mở rộng sân bay Técníc Hớn Quản, diện tích hiện tại khoảng 100 ha.

Trước đó, trong buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng 1, lãnh đạo tỉnh đã kiến nghị được giao sân bay Técníc Hớn Quản cho Bình Phước mở rộng 400 - 500 ha để thực hiện sân bay lưỡng dụng theo hình thức đối tác công tư (PPP). Thủ tướng ủng hộ chủ trương và đề nghị các bộ, ngành xem xét, sớm phân bổ chỉ tiêu cho tỉnh.

3451-san-bay
Ảnh minh họa

Vì vậy, trong buổi khảo sát, lãnh đạo tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh và các sở ngành liên quan nghiên cứu, cùng với đơn vị tư vấn lập quy hoạch một sân bay có quy mô nhỏ, lưỡng dụng để kết hợp phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Lãnh đạo tỉnh ủy cũng cho rằng Bình Phước là tỉnh biên giới và đang hướng đến trở thành một trung tâm phát triển công nghiệp - năng lượng. Do vậy, việc có một sân bay lưỡng dụng có vai trò đặc biệt quan trọng. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế cùng với hệ thống đường cao tốc, đường sắt thì đây là lợi thế cần thiết để thu hút các nhà đầu tư lớn đến “xây tổ”, nhất là các nhà đầu tư, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao.

Lãnh đạo tỉnh ủy đề nghị các sở ngành, đơn vị thực hiện những phần việc được giao và báo cáo kết quả trong tháng 3 để tỉnh đề nghị với Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan theo yêu cầu của Thủ tướng.

Với định hướng trở thành một tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp trong tương lai, Bình Phước có đề nghị Thủ tướng cho phép mở rộng các khu công nghiệp khoảng 2.500 ha; tiếp tục mở rộng khu công nghiệp Bắc và Nam Đồng Phú giai đoạn 3, diện tích khoảng 1.500 ha; quy hoạch thành lập khu công nghiệp mới 5.500 ha. Sau khi được Chính phủ bổ sung quy hoạch, UBND tỉnh Bình Phước sẽ phối hợp các bộ ngành liên quan trình duyệt các quy hoạch cụ thể, bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất quốc gia và địa phương giai đoạn 2021-2026. Hiện tại, tỉnh có trên 10 khu công nghiệp.

UBND tỉnh Hà Giang đề xuất xây dựng sân bay lưỡng dụng tại huyện Bắc Quang

UBND tỉnh Hà Giang vừa có công văn tham gia ý kiến về dự thảo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng ...

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tiếp tục tạm thời đóng cửa sân bay Vân Đồn

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị gia hạn đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến ngày 3/3/2021.

Đồng Nai: Giải ngân hơn 900 tỷ đồng xây dựng 2 khu tái định cư dự án sân bay Long Thành

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh, trong năm 2020, đơn vị thực hiện giải ngân nguồn vốn hơn 900 tỷ đồng đối ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm