Bình Dương: Xu hướng đầu tư bất động sản ở Bàu Bàng, Bến Cát, Tân Uyên

Cập nhật: 09:49 | 20/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vị trí chiến lược, hạ tầng và công nghiệp phát triển nhanh đồng thời giá đất còn thấp là những nguyên nhân đang giúp huyện Bàu Bàng, Tân Uyên, Bến Cát (Bình Dương), thu hút sự chú ý của giới đầu tư bất động sản...

binh duong xu huong dau tu bat dong san o bau bang ben cat tan uyen

"Cơn đói" nguồn lao động hoành hành tại vùng kinh tế phía Nam

binh duong xu huong dau tu bat dong san o bau bang ben cat tan uyen

Khu nhà ở Tân Lập (Bình Dương) sẽ ra sao khi chuyển đổi mục đích sử dụng 13 ha đất?

Tiền năng đầu tư tại Bàu Bàng

Bàu Bàng nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Dương, kết nối trực tiếp với TP. HCM, Đồng Nai, Bình Phước… thông qua hệ thống hạ tầng giao thông đã và đang được phát triển. Nổi bật nhất là QL 13 kết nối đại lộ Bình Dương xuyên suốt đến trung tâm TP. HCM, QL 14, đường Vành đai 3, Vành đai 4 và đại lộ huyết mạch Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, đường Hồ Chí Minh, ĐT 240, ĐT 741…

binh duong xu huong dau tu bat dong san o bau bang ben cat tan uyen

Hiện nay, thời gian di chuyển từ Bàu Bàng về TP. HCM chỉ khoảng 40 - 50 phút, khoảng cách lý tưởng cho việc phát triển các khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung. Trong tương lai, khi có thêm các tuyến cao tốc Chơn Thành (Bình Phước) – TP. HCM và Chơn Thành – Đức Hòa (Long An) thì việc di chuyển còn thuận lợi hơn nữa. Điều này giải thích vì sao hàng loạt KCN lớn đang được phát triển ở Bàu Bàng và khu vực lân cận như Bàu Bàng (997,74 ha), Cây Trường (700 ha), Lai Hưng (600 ha)...

Bao quanh Bàu Bàng là hàng loạt đô thị mới được quy hoạch hiện đại như thành phố mới Bình Dương, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên và thành phố Đồng Xoài (Bình Phước)… Tất cả hợp thành chuỗi đô thị hiện đại đáp ứng nhu cầu đô thị hóa, cung cấp nhà ở, dịch vụ, hàng hóa, vui chơi giải trí cho lực lượng lao động đã và sẽ đến làm việc trong các khu công nghiệp.

Theo giới kinh doanh bất động sản, việc phát triển hạ tầng và giao thông phía Bắc của tỉnh Bình Dương đã mang lại nhiều lợi thế cho Bàu Bàng.

Các chuyên gia nhận định, với vị trí chiến lược và hạ tầng phát triển nhanh, tiềm năng phát triển của Bàu Bàng vẫn còn rất lớn. Đặc biệt, việc tỉnh Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp phía Bắc là cơ hội hiếm có để Bàu Bàng thành lập các KCN quy mô lớn, thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Thống kê cho thấy, trên địa bàn Bàu Bàng đang có hơn 600 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 2,5 tỷ USD. Từ nay đến năm 2025, Bàu Bàng vẫn tiếp tục ưu tiên phát triển hạ tầng, giao thông và thu hút dân cư... để hoàn thiện diện mạo đô thị.

Với tốc độ phát triển như 5 năm qua, dự báo trong khoảng 5 năm tới, Bàu Bàng sẽ bắt kịp các địa phương lân cận như Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Lái Thiêu… chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp – dịch vụ, qua đó đưa thị trường bất động sản thành kênh hút vốn quan trọng.

Bến Cát, Tân Uyên - cơ hội vượt mặt Thuận An, Dĩ An

Chính sách ngưng mở rộng các khu công nghiệp ở Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một và tập trung phát triển các khu công nghiệp lớn tại Bến Cát, Tân Uyên đã tạo thành một đòn bẩy khổng lồ giúp thị trường bất động sản nơi đây bùng nổ trong cuối năm 2019.

binh duong xu huong dau tu bat dong san o bau bang ben cat tan uyen

Ghi nhận thực tế, trước năm 2019, hơn 40% khu công nghiệp lớn nhất của Bình Dương tập trung tại Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một. Các KCN này là nơi làm việc của 40.000 chuyên gia và gần 500.000 lao động. Theo tính toán, khu vực này cần khoảng 20.000 căn hộ cao cấp cho các chuyên gia nước ngoài.

Nhu cầu khổng lồ về căn hộ cao cấp tạo nên cơn sóng bùng nổ của thị trường bất động sản Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một với 10.000 căn hộ cao cấp được bung ra thị trường trong những tháng đầu năm 2019. Nguồn cung mới, cộng với 15.000 các căn hộ cao cấp hiện hữu, đã đẩy nguồn cung tổng thị trường Bình Dương lên tới 25.000 căn hộ.

Nguồn cung căn hộ hiện tại tăng trưởng liên tục, không có dấu hiệu dừng, trong khi đó UBND tỉnh Bình Dương đang có chủ trương tập trung phát triển các KCN tại Bến Cát và khu vực lân cận như Tân Uyên đồng thời ngưng mở rộng các khu công nghiệp tại Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một. Các KCN quy mô nhỏ lẻ tại các địa phương này cũng sẽ được di dời về các KCN tập trung tại Bến Cát.

Thống kê sơ bộ, hiện thị xã Bến Cát thu hút 3.249 dự án đầu tư, trong đó có 2.679 dự án đầu tư trong nước với số vốn đầu tư gần 28.000 tỷ đồng và 570 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 6,1 tỷ USD.

Trong bán kính 10 km, Bến Cát đang có 5/10 KCN lớn như VSIP II (1.700ha), Mỹ Phước 3 (gần 700 ha), Mỹ Phước 2 (800 ha), Mỹ Phước 1 (gần 500 ha).

Bên cạnh các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất như các năm trước, điểm mới của năm nay là đã xuất hiện nhiều hơn các nhà đầu tư quy mô lớn vào các lĩnh vực công nghệ, nhà xưởng cho thuê, bất động sản...

Sự bùng nổ về đầu tư kéo theo lượng chuyên gia tăng mạnh lên 50.000 chuyên gia trong 2 năm tới. Khi đó, Bến Cát cần 15.000 căn hộ cao cấp, tuy nhiên hiện tại thị trường này chưa có căn hộ hiện hữu nào. Sự khan hiếm này là cơ hội lớn để các doanh nghiệp địa ốc nhảy vào khai thác miếng bánh màu mỡ này.

Theo khảo sát, chỉ riêng trong 4 tháng cuối năm, thị trường bất động sản thị xã Bến Cát sẽ đón nhận nguồn cung gần 5.000 căn hộ đến từ 6 đại dự án của các chủ đầu tư lớn như: Thịnh Gia Tower (hơn 1.000 căn hộ); Unico Thăng Long (gần 700 căn hộ), TTG Royal Residence (784 căn hộ), Phú Gia Luxury Residence (hơn 900 căn hộ); Golden Silk Complex (1.300 căn hộ).

binh duong xu huong dau tu bat dong san o bau bang ben cat tan uyen

Cập nhật giá vàng mới nhất 18h ngày 19/9: Vàng hồi phục và ổn định đến cuối phiên

TBCKVN - Giá vàng trong nước ngày 19/9 biến động khá mạnh. Sau khi điều chỉnh giảm sâu vào đầu phiên sáng, vàng đã hồi ...

binh duong xu huong dau tu bat dong san o bau bang ben cat tan uyen

Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (19/9)

TBCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay: Thông tin sơ tuyển và kết quả các dự án đầu ...

binh duong xu huong dau tu bat dong san o bau bang ben cat tan uyen

Nhà đầu tư đổ về Cát Lái: Đất nền Nhơn Trạch (Đồng Nai) tăng mạnh

TBCKVN - Những ngày cuối tháng 8, các chợ địa ốc trực tuyến đua nhau chào hàng đất nền từ loại hình giá rẻ, bình dân ...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm