Bình Định: Sắp kiểm tra 19 dự án dọc tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu

Cập nhật: 10:53 | 26/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Định cho biết, thời gian tới Sở này sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể 19 dự án dọc tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu nhằm sớm phát hiện những sai phạm, đề xuất xử lý; tránh tình trạng chủ đầu tư làm trái quy hoạch, phá vỡ cảnh quan.

binh dinh sap kiem tra 19 du an doc tuyen quy nhon song cau

Giá xe máy Honda giảm mạnh, đại lý hụt thu

binh dinh sap kiem tra 19 du an doc tuyen quy nhon song cau

Bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 26/3/2020

Ngày 24/3, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định Trần Viết Bảo thông tin, 2 dự án Ami resort & spa và Quy Nhơn Sea đang xây dựng tại khu vực ven biển dọc theo tuyến Quy Nhơn – Sông Cầu đã bị buộc dừng thi công do xây dựng các hạng mục sai quy hoạch, thiết kế.

binh dinh sap kiem tra 19 du an doc tuyen quy nhon song cau

Riêng khu du lịch nghỉ dưỡng biển quốc tế Bãi Xép (do CTCP đầu tư Trường Thành Quy Nhơn làm chủ đầu tư) chưa đủ điều kiện để được giao đất thi công.

Theo ông Bảo, dự án Ami resort & spa đã được Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Định kiểm tra phát hiện ranh giới của dự án quy hoạch và bàn giao chưa được cắm mốc để quản lý. Chủ đầy tư cho rằng, mốc giới đã bị thất lạc.

Bên cạnh đó, dự án này có các hạng mục bungalow 1 tầng và 2 tầng. Tuy nhiên, chủ đầu tư xây 2 bungalow 1 tầng sai vị trí cấp phép.

Thứ 2 là Ami resort & spa có xây dựng bể cấp nước khi hạng mục này không có trong quy hoạch thiết kế. Tuy nhiên, do đặc thù khu vực này là một bên núi, một bên biển nên không có nước ngọt.

Dọc tuyến Quy Nhơn – Sông Cầu cũng chưa được cung cấp nước máy sinh hoạt nên chủ đầu tư đã xây tạm hạng mục bể cấp nước này để phục vụ quá trình thi công.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã yêu cầu tiến hành cắm lại mốc giới, sau khi cắm mốc ranh giới sẽ xem xét hạng mục bể cấp nước này có vi phạm hành lang an toàn hay không sẽ có sự điều chỉnh; sau khi khu vực này được cung cấp nước sinh hoạt thì chủ đầu tư sẽ phải thóa dỡ hạng mục này.

Được biết, từ tháng 11/2019, UBND tỉnh Bình Định quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch điều chỉnh 1/2000 các điểm du lịch - dịch vụ dọc tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu.

Tổng cộng có 19 điểm du lịch, trong đó có 14 điểm hiện trạng (Khu đô thị xanh Vũng Chua, Khu du lịch nghỉ dưỡng Greenhill Village Quy Nhơn, Khu Paradise Resort Quy Nhơn, khu nghỉ dưỡng La Costa, Khu biệt thự nghỉ dưỡng Bãi Xếp, Khu du lịch Casa Marina Resort… và 5 điểm quy hoạch mới (điểm du lịch số 2A, 8C, 9H, 10B làm khu du lịch nghỉ dưỡng, riêng điểm 9G là khu quy hoạch chỉnh trang khu dân cư gắn với phát triển du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng).

binh dinh sap kiem tra 19 du an doc tuyen quy nhon song cau Sắp thanh tra dự án tại 7 tỉnh thành trong năm 2020

TBCKVN - Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, trong năm 2020, đơn vị này sẽ tổ chức thanh ...

binh dinh sap kiem tra 19 du an doc tuyen quy nhon song cau Sẽ thanh tra các sàn môi giới địa ốc tại Đống Đa, Ba Đình và Hoàng Mai trong quý II

TBCKVN - Trên địa bàn TP. Hà Nội hiện có 38 sàn giao dịch bất động sản đang hoạt động, trong đó phần lớn tập ...

binh dinh sap kiem tra 19 du an doc tuyen quy nhon song cau Sắp thanh tra loạt dự án tại nhiều tỉnh thành

TBCKVN - Tới đây, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) sẽ tiến hành Thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai ...

Minh Thuận

Tin liên quan