"Big boss" nhà Nokia lộ diện: Chip hàng đầu, camera 200 MP, giá bán bất ngờ

Cập nhật: 07:30 | 27/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau những thông tin rò rỉ về Nokia 10 Ultra, mới đây chúng ta đã có thêm nhiều thông tin về một chiếc điện thoại cao cấp của Nokia với tên gọi là Nokia 10 Pro 5G.

Màn hình siêu mượt, thiết kế hiện đại

Theo kênh YouTube Imqiraas Tech, Nokia 10 Pro 5G sẽ được trang bị màn hình lớn với kích thước 6.7 inch mang lại không gian hiển thị rộng rãi hơn. Đi kèm đó là tấm nền màn hình P-OLED, đây có lẽ là một điểm khá đáng tiếc trên một chiếc máy cao cấp như Nokia 10 Pro 5G vì dù tấm nền này có ưu điểm bền bỉ hơn và tiết kiệm chi phí nhưng đánh đổi lại là chất lượng hiển thị sẽ không tốt bằng những tấm nền cao cấp quen thuộc như OLED, AMOLED hay Super AMOLED. Bù lại thì màn hình của máy sẽ có độ phân giải 2K+.

Nokia 10 Pro 5G. Nguồn: Internet

Hiện nay xu hướng smartphone được trang bị màn hình tần số quét cao đang dần trở nên phổ biến hơn thì một mẫu flagship như Nokia 10 Pro 5G khả năng cao cũng sẽ có màn hình 120 Hz. Với tần số quét cao như vậy thì chắc chắn trải nghiệm trên màn hình Nokia 10 Pro 5G sẽ cực kỳ mượt mà, chơi game hay xem phim đều sẽ rất đã và độ trễ cũng thấp hơn so với màn hình 90 Hz hay 60 Hz truyền thống.

Về phong cách thiết kế của Nokia 10 Pro 5G thì theo như hình ảnh rò rỉ, mặt trước của thiết bị sẽ được làm tràn viền trông rất quyến rũ. Hơn nữa thì chúng ta sẽ không hề thấy nốt ruồi hay giọt nước để chứa camera selfie trên màn hình này, không biết liệu Nokia sẽ trang bị cho máy camera selfie ẩn dưới màn hình hay không nhưng mong rằng Nokia sẽ tối ưu tốt để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm hiển thị của người dùng.

Mặt sau của Nokia 10 Pro 5G có thiết kế tương tự như Nokia 10 Ultra nhưng điểm khác biệt lớn nhất có lẽ nằm cách bố trí cụm camera sau. Trông cụm camera này khá khác biệt so với những kiểu thiết kế quen thuộc hiện tại trên những chiếc smartphone của Nokia và khá ấn tượng với thiết kế này. Nhìn chung, tổng thể mặt sau của máy vẫn sẽ rất đẹp, hiện đại và mong là Nokia 10 Pro 5G sẽ có thêm nhiều tùy chọn màu sắc độc lạ cho người dùng lựa chọn.

Chip Snapdragon 888, pin lớn 5.000 mAh

Về hiệu năng của máy, theo nguồn tin từ kênh YouTube Imqiraas Tech, Nokia 10 Pro 5G sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 mạnh mẽ. Kết hợp với đó là RAM 12 GB hoặc 16 GB và bộ nhớ trong 256 GB hoặc 512 GB. Nói chung với thông số cấu hình bên trên, Nokia 10 Pro 5G hoàn toàn có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng từ nhẹ cho đến nặng.

Bên cạnh đó thì với Snapdragon 888, Nokia 10 Pro 5G chắc chắn sẽ chiến tốt tất cả những tựa game phổ biến hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Call of Duty Mobile, Genshin Impact,... với mức thiết lập đồ họa cao nhất. Tuy nhiên, Nokia cần phải tối ưu rất nhiều cho Snapdragon 888 bởi vì bộ vi xử lý này thường gây ra hiện tượng quá nhiệt trên smartphone.

Ngoài ra, Nokia 10 Pro 5G sẽ được cung cấp năng lượng bởi viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Power Delivery 3.0. Cuối cùng, thiết bị này sẽ chạy trên Android 12 và hỗ trợ kết nối mạng 5G tốc độ cao.

Camera 200 MP

Một điểm nổi bật khác của Nokia 10 Pro 5G chính là hệ thống camera sau với camera chính với độ phân giải lên tới 200 MP và được tinh chỉnh bởi ZEISS. Máy sẽ hỗ trợ quay video 4K/60 FPS, công nghệ Auto-HDR, gyro-EIS. Tuy nhiên, mình không rõ 3 camera còn lại của máy sẽ có độ phân giải bao nhiêu và sẽ đóng vai trò gì. Ngoài ra, ở mặt trước của máy sẽ là camera selfie độ phân giải 42 MP.

Như các bạn có thể thấy thì Nokia dường như sẽ đầu tư hơn cho hệ thống camera của Nokia 10 Pro 5G, một điểm mà người dùng đặc biệt quan tâm khi chọn mua một chiếc smartphone. Nói chung với độ phân giải cao như ở trên thì camera của Nokia 10 Pro 5G hứa hẹn cho ra những bức ảnh sắc nét, mức độ chi tiết cao.

Nokia 10 Pro 5G giá bao nhiêu? Nokia 10 Pro 5G khi nào ra mắt?

Hiện tại chúng ta vẫn chưa có thông tin rò rỉ về giá bán của Nokia 10 Pro 5G. Trước đó, giá bán của chiếc Nokia 10 được trang Gadgetsnow dự đoán là 38.990 INR (khoảng 12.1 triệu đồng). Dựa vào thông tin đó, có thể dự đoán giá Nokia 10 Pro 5G sẽ từ 15 triệu đến dưới 20 triệu đồng, do thiết bị có những thông số cấu hình cao cấp hơn Nokia 10 chẳng hạn như chip Snapdragon 888, màn hình OLED 120 Hz,...

Tính đến thời điểm hiện tại thì chúng ta vẫn chưa biết được Nokia 10 Pro 5G khi nào ra mắt nhưng mong rằng máy sẽ được ra mắt sớm nhất vào năm 2023 để những người dùng yêu thích Nokia cũng như các fan cứng của hãng sẽ sớm được trên tay mẫu flagship cao cấp nhất đến từ Nokia.

Nokia sắp "càn quét" thị trường smartphone với một siêu phẩm "chất hơn nước cất"

Siêu phẩm điện thoại này nhà Nokia sở hữu cấu hình thực sự ấn tượng, cùng với đó là giá thành đáng mong chờ nhất ...

Trình làng máy tính bảng đang "lọt mắt xanh" người dùng: Giá bán đầy bất ngờ

Máy tính bảng Nokia Tab T20 WiFi với một thiết kế cứng cáp, hiệu năng mạnh mẽ, màn hình độ phân giải đến cao cùng ...

Nokia C31 nửa bán nửa "tri ân" người dùng: Máy siêu mượt, pin siêu khủng, màn hình siêu lớn

Nokia C31 được coi là chiếc điện thoại rẻ bậc nhất của thương hiệu Nokia đang được bán tại thị trường Việt Nam, gây ấn ...

Ánh Kim