BIDV tiếp tục hạ giá nhiều lô đất tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu nhưng vẫn "ế"

Cập nhật: 15:55 | 05/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) – Chi nhánh Bình Tân tiếp tục rao bán nhiều lô đất tại Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM với mức giá giảm mạnh.

Theo đó, BIDV chi nhánh Bình Tân vừa thông báo về việc bán đấu giá 3 lô đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo đó, tài sản thứ nhất là quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 09, 12 cùng tờ bản đồ số 03 tại địa chỉ xã Láng Lớn, nay thuộc xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lô đất này có diện tích hơn 3.300 m2. Thời hạn sử dụng đất đến 2043.

BIDV tiếp tục hạ giá nhiều lô đất tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu nhưng vẫn
Ảnh: Internet

Tài sản thứ hai là quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 11 tờ bản đồ số 03 tại địa chỉ xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lô đất này có diện tích 5067m2 và cũng có thời hạn sử dụng đến 2043.

Tài sản thứ 3 là quyền sử dụng đất thuộc tờ bản đồ số 3B tại địa chỉ xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lô đất này có diện tích 4.282m2. Thời hạn sử dụng đất đến năm 2043.

Tương tự, BIDV Chi nhánh Bình Tân vừa thông báo đấu giá 1 lô đất có địa chỉ tại Đồng Nai. Theo thông tin từ BIDV, lô đất này thuộc thửa đất số 91, tờ bản đồ số 40 tại địa chỉ xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai theo Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do UBND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cấp ngày 20/9/2011. Lô đất này có diện tích hơn 140m2. Mục đất sử dụng là đất ở tại nông thôn, sở hữu lâu dài.

Giá khởi điểm của lô đất là hơn 6,1 tỷ đồng. Giá khởi điểm chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác khi thực hiện mua tài sản, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Khoản tiền đặt trước là 611,2 triệu đồng. Mức giá tối thiểu là 20 triệu đồng. Đây là lần thứ 11 ngân hàng rao bán lô đất này.

Theo ngân hàng này cho biết, tài sản được bán nguyên trạng theo thực tế và bán chung không tách rời 3 tài sản và diện tích đất được đấu giá theo giấy chứng nhận. Trong trường hợp diện tích hiện trạng thực tế đất thay đổi so với Giấy chứng nhận; diện tích nhà, đất chưa được cấp Giấy chứng nhận thì người mua trúng đấu giá có trách nhiệm liên hệ với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xin công nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng, cấp Giấy chứng nhận (nếu được phép), tự chịu mọi chi phí phát sinh liên quan và cam kết không khiếu nại, tranh chấp, khởi kiện về vấn đề này.

Kết thúc quý I vừa qua, nợ xấu tại các ngân hàng tăng mạnh, chất lượng tín dụng đi xuống. Theo thống kê từ 28 nhà băng đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024, tổng nợ xấu là 224.146 tỷ đồng, tăng đến hơn 14% so với cuối năm 2023. Trong đó, 26/28 nhà băng có số dư nợ xấu tăng.

Hai ngân hàng có chất lượng nợ vay cải thiện là VPBank giảm gần 1% nợ xấu và SHB giảm 0,1%. Ngược lại, ngân hàng có số tăng nhiều nhất là MB tăng 5.489 tỷ đồng, tăng 56% so với cuối năm 2023 và BIDV tăng 4.632 tỷ đồng, tăng 20,7%.

Theo nhận định của Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS), từ quý II/2023 tới nay, nợ tái cơ cấu đang có xu hướng tăng dần. Trong khi đó, tỷ lệ LLR - dự phòng bao phủ nợ xấu tiếp tục giảm sau khi tăng nhẹ vào quý IV/2023 cho thấy áp lực trích lập dự phòng của hệ thống ngân hàng vẫn còn khá lớn trong giai đoạn tới.

Tuy nhiên, thực tế khi nợ xấu liên tục tăng, tỷ lệ bao phủ nợ xấu của các ngân hàng lại có xu hướng giảm. Theo tổng hợp từ 28 ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính quý I, số dư dự phòng rủi ro đạt 194.939 tỷ đồng, tăng 5,7% so với cuối năm 2023 nhưng vẫn thấp hơn đỉnh vào cuối quý III/2023.

BIDV rao bán loạt Maybach siết nợ, giảm giá nhiều nhưng vẫn ế

Sau 4 lần rao bán không thành công, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) Chi nhánh Phú Yên ...

BIDV rao bán lô trái phiếu hơn 3.700 tỷ đồng của HAGL

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang thông báo lựa chọn đơn vị đấu giá lô trái phiếu do Công ...

Lãi suất ngân hàng BIDV mới nhất tháng 6/2024

Theo khảo sát đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang duy trì khung lãi ...

Tường San