BIDV rao bán hơn 4.000 m2 đất và lượng lớn cổ phiếu DL1 để thu hồi nợ

Cập nhật: 16:50 | 24/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Công ty Đấu giá hợp danh Miền Đông thông báo đấu giá khoản nợ của Công ty CP Công nghiệp Khai thác Chế biến đá Tây Nguyên (26/35 Sư Vạn Hạnh, phường Hội Thương, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Nam Gia Lai.

Tháng 6 tới, BIDV sẽ đấu giá toàn bộ khoản nợ của Công ty CP Công nghiệp Khai thác Chế biến đá Tây Nguyên. Theo đó, tổng dư nợ tạm tính đến hết ngày 11/5/2023 là 120,9 tỷ đồng, trong đó, dư nợ gốc 85,5 tỷ đồng, dư nợ lãi trong hạn và lãi phạt quá hạn: 33,45 tỷ đồng.

BIDV rao bán hơn 4.000 m2 đất và lượng lớn cổ phiếu DL1 để thu hồi nợ
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Mức giá khởi điểm mà BIDV đưa ra bằng dư nợ là 120,9 tỷ đồng, không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản/khoản nợ, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua khoản nợ. Khoản tiền đặt trước là gần 12,1 tỷ đồng, tương đương 10% giá khởi điểm.

Được biết, tài sản đảm bảo của Công ty khai thác đá Tây Nguyên tại BIDV bao gồm: Quyền sử dụng đất diện tích 4.086,1 m2 (đất ở đô thị, thời hạn sử dụng lâu dài) thuộc thửa đất số 201, tờ bản đồ số 11 (theo tài liệu đo đạc năm 2005), tọa lạc tại phường An Lạc (quận Bình Tân, TP HCM); 400.000 cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư Phát triển Dịch vụ Công trình công cộng Đức Long Gia Lai (Nay là Công ty CP Tập đoàn Alpha Seven (HNX: DL1).

Được biết, Công ty CP Công nghiệp Khai thác Chế biến đá Tây Nguyên được thành lập năm 2011, hoạt động trong lĩnh vực mua bán gỗ, phân bón, đá, có trụ sở tại 26/35 Sư Vạn Hạnh, phường Hội Thương, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Người đại diện theo pháp luật kiêm Giám đốc là bà Nguyễn Thị Như Lũy.

Trong khi đó, trên thị trường, cổ phiếu DL1 hiện chỉ có giá 4.800 đồng/cp, ghi nhận tăng 37% trong vòng 1 tháng qua. Tương ứng giá trị số cổ phiếu thế chấp trên là khoảng 1,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, tài sản đảm bảo còn bao gồm quyền đòi nợ khối lượng xây lắp Hợp đồng thi công xây dựng công trình số 05/2016/HĐKT/ĐLDQ-CBĐTN về việc Thi công phần ốp lát nền bằng gạch các loại, ván sàn, thảm; Ốp lát đá Granit; Gia công và lắp dựng cửa gỗ các loại thuộc Khách sạn Mỹ Khê Đà Nẵng

Khoản nợ trên được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “Có sao bán vậy”. Người tham gia đấu giá khoản nợ có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu các hồ sơ pháp lý khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ, tình trạng tranh chấp về tài sản bảo đảm của khoản nợ, giá trị ghi sổ của khoản nợ và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ.

Các khoản nợ như nợ thuế, nợ khác của bên thế chấp, của chủ tài sản cùng các bên liên quan đến tài sản. Những rủi ro này, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không thể lường trước được. Với trách nhiệm của mình, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá minh bạch thông tin và sẽ hỗ trợ cung cấp tất cả thông tin/hồ sơ có được để khách hàng có nhu cầu mua đấu giá khoản nợ xem xét, quyết định. Người mua khoản nợ đấu giá có trách nhiệm tiếp cận thông tin, xác nhận và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ; Bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không chịu trách nhiệm giải quyết đối với những rủi ro tiềm ẩn nói trên.

Thêm nhiều gói vay ưu đãi kích cầu tín dụng

Sau khi lãi suất huy động đồng loạt giảm thì các ngân hàng cũng đã tung ra một loạt các gói vay ưu đãi cho ...

Xuất hiện ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất huy động 12 tháng xuống dưới mức 7%/năm

Theo biểu lãi suất áp dụng từ ngày 22/5 của Ngân hàng Đông Á, lãi suất huy động tại các kỳ hạn từ 6 tháng ...

Diễn biến của thị trường chứng khoán khi NHNN hạ lãi suất điều hành

BSC cho rằng, nền kinh tế thời điểm hiện tại cần chính sách tiền tệ nới lỏng bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp ...

Đan Chi