BIDV phát mại hàng loạt tài sản của Licogi 166 để thu hồi nợ

Cập nhật: 11:41 | 23/09/2022 Theo dõi KTCK trên

BIDV thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản của Công ty CP Licogi 166, lô tài sản bao gồm 6 máy công trình, một dây chuyền nghiền sàng đá và hai ô tô.

BIDV phát mại hàng loạt tài sản của Licogi 166 để thu hồi nợ
BIDV phát mại hàng loạt tài sản của Licogi 166 để thu hồi nợ

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Nội vừa có thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản của Công ty CP Licogi 166 (Mã chứng khoán: LCS). Lô tài sản bao gồm 6 máy công trình, một dây chuyền nghiền sàng đá và hai ô tô. Trong đó hai ô tô gồm Ford biển số 29C-797.81 sản xuất năm 2017 và ô tô tải HOWO biển số 29C-701.55 sản xuất năm 2015.

BIDV cho biết phần lớn các thiết bị này trong tình trạng để lâu không hoạt động, có máy đã cũ, nhiều chi tiết hư hỏng phải sửa chữa mới hoạt động lại. Giá khởi điểm dự kiến cho toàn bộ tài sản trên là hơn 11 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, Licogi 166 tiền thân là Chi nhánh Công ty CP Licogi 16 tại Hà Nội, được thành lập ngày 18/5/2007. Lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp là thi công xây lắp, tập trung nguồn lực cho lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, thi công các công trình điện.

Về kết quả kinh doanh, hiện Licogi 166 vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý I và quý II/2022. Trong khi năm 2021, Công ty lỗ nặng 67 tỷ đồng. Tính đến 31/12/2021, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn của doanh nghiệp là hơn 87,3 tỷ đồng.

Chia sẻ về lý do thua lỗ, doanh nghiệp cho biết ngoài khó khăn đến từ dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp còn gặp khó khăn về tài chính do Công ty bị dính nợ xấu nhóm 5, ngân hàng không cấp tín dụng dẫn đến nhiều dự án đang theo đuổi để được giao thầu, hoặc dự án đã ký hợp đồng nhưng không có vốn nên bị dừng thi công hoặc chuyển giao cho đơn vị khác thực hiện như dự án đường tránh TP Buôn Ma Thuột, Dự án Đê An Vương.

Bên cạnh đó, Licogi 166 cũng cho biết các khoản vay ngắn hạn và trung hạn với các tổ chức tín dụng đến kỳ đã không trả được cho ngân hàng và rơi vào nợ xấu nhóm 5, cộng với nợ phải trả các nhà cung cấp lũy kế từ năm trước lớn. Công ty đã phải bán thanh lý các thiết bị theo yêu cầu của ngân hàng.

Mặc dù Công ty lên kế hoạch năm 2022 với sản lượng 115 tỷ đồng, doanh thu 80,5 tỷ và lợi nhuận 0 đồng, tuy nhiên không được cổ đông thông qua.

BIDV phát mại hàng loạt tài sản của Licogi 166 để thu hồi nợ
Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của Licogi 166

Trên thị trường, cổ phiếu LCS vừa tiếp tục bị HNX duy trì đình chỉ giao dịch do công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin, đồng thời chậm nộp báo cáo bán niên soát xét năm 2021 quá 6 tháng so với quy định.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Ngân hàng Hàng Hải (MSB) chốt ngày phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 30%

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho biết ngày đăng ký cuối cùng thực hiện phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện ...

Techcombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm

Techcombank hiện tại là ngân hàng có mức độ uy tín cao nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam, với các điểm mạnh ...

Ngân hàng Nhà nước tăng hàng loạt lãi suất điều hành từ ngày 23/9/2022

Ngày 22/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành đã các quyết định điều chỉnh loạt lãi suất điều hành có hiệu lực từ ngày ...

Hồng Giang