BIDV dành 10.000 tỷ đồng tài trợ vốn ưu đãi dự án Công trình Xanh

Cập nhật: 16:00 | 30/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa cho ra mắt Chương trình tài trợ vốn ưu đãi dành cho các doanh nghiệp đầu tư dự án “Công trình Xanh” với quy mô lên tới 10.000 tỷ đồng.

Tiếp nối thành công của Gói tín dụng Xanh quy mô 4.200 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp dệt may trong quá trình chuyển dịch Xanh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa cho ra mắt Chương trình tài trợ vốn ưu đãi dành cho các doanh nghiệp đầu tư dự án “Công trình Xanh” với quy mô lên tới 10.000 tỷ đồng.

Theo định nghĩa của Hội đồng Công trình XanhThế giới (WGBC), công trình “Xanh” là công trình được thiết kế, thi công, vận hành và bảo dưỡng theo hướng thân thiện với môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên, đồng thời đảm bảo chất lượng môi trường, bên trong công trình đáp ứng các điều kiện tiện nghi và sức khỏe cho người sử dụng.

Thấu hiểu những giá trị mà Công trình Xanh đem lại cho xã hội và nền kinh tế, với tinh thần đồng hành các doanh nghiệp phát triển, đầu tư kinh doanh dựa trên cam kết bền vững với môi trường, BIDV dành 10.000 tỷ đồng riêng cho các doanh nghiệp vay vốn để đầu tư mới hoặc đầu tư mở rộng Công trình Xanh , cải tạo công trình hiện hữu thành Công trình Xanh và được cấp một trong các loại chứng nhận uy tín: LEED, LOTUS, EDGE, Green Mark. Chương trình được BIDV triển khai trên phạm vi toàn quốc đến 31/12/2025.

BIDV dành 10.000 tỷ đồng tài trợ vốn ưu đãi dự án Công trình Xanh

Tham gia chương trình, doanh nghiệp được hưởng các chính sách tài trợ ưu việt cho dự án như: lãi suất cho vay ưu đãi, hấp dẫn; được đáp ứng nhu cầu vay vốn đa dạng; được giải ngân nhanh chóng, kịp thời; được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia, cán bộ có chuyên môn cao trong lĩnh vực tài trợ dự án. Chương trình cũng góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu doanh nghiệp Xanh, thể hiện trách nhiệm và vai trò của doanh nghiệp với môi trường, xã hội.

Mang đến các gói tín dụng Xanh ưu đãi cho doanh nghiệp, BIDV tiếp tục khẳng định chiến lược Ngân hàng Xanh, được hiện thực hóa thông qua các nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Xanh và quản lý rủi ro môi trường - xã hội trong hoạt động cấp tíndụng. BIDV tin rằng việc tạo ra nhiều sản phẩm Xanh không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bền vững mà còn tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, nền kinh tế.

Tính đến 31/03/2024, dư nợ tín dụng Xanh của BIDV đạt 73.394 tỷ đồng, chiếm 4% tổng dư nợ tín dụng với 2.069 dự án/ phương án kinh doanh của 1.698 khách hàng. Tín dụng Xanh được BIDV xác định là một trong các mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh dài hạn. Với nền tảng về quy mô dư nợ Xanh hiện tại, BIDV dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng dư nợ, tỷ trọng tín dụng Xanh hàng năm và phấn đấu duy trì vị thế là một trong những ngân hàng dẫn đầu về thị phần, quy mô tín dụng Xanh cung cấp ra thị trường.

Bích Ngọc