Bibica và SSC chốt ngày ngừng giao dịch trên HOSE chuyển sang HNX

Cập nhật: 15:55 | 18/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa có văn bản thông báo về việc chuyển giao dịch cổ phiếu BBC của CTCP Bibica và SSC của CTCP Giống cây trồng miền Nam sang Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) theo hướng dẫn tại công văn 713/UBCK-PTTT ban hành ngày 3/3.

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 18/3/2021

Trình tự và thủ tục chuyển giao dịch tạm thời cổ phiếu từ HOSE sang HNX

5213-hnx
HNX đã nhận được công văn đề nghị chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX của ba doanh nghiệp.

Theo đó, 15,4 triệu cổ phiếu BBC và gần 15 triệu cổ phiếu SSC sẽ giao dịch phiên cuối cùng trên sàn HOSE vào ngày 23/3/2021.

Ý kiến phê duyệt từ sở giao dịch được đưa ra ngay sau khi ba đơn vị gồm Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) và Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã họp và thống nhất quy trình chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX vào ngày 16/3.

Đến nay, HNX đã nhận được công văn đề nghị chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX của ba doanh nghiệp gồm Bibica, Giống cây trồng miền Nam và CTCP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed - Mã: NSC).

Ba doanh nghiệp trên đều là các công ty thành viên thuộc sở hữu của Tập đoàn PAN (Mã: PAN).

Trong ba tháng gần đây, sàn HOSE liên tục rơi vào tình trạng nghẽn, đơ và khó khăn trong việc dừng nhập lệnh. Phương án nâng lô giao dịch từ 10 cổ phiếu lên 100 cổ phiếu áp dụng ngay từ đầu năm 2021 ban đầu cho thấy hiệu quả nhưng đã sớm hết tác dụng.

Một “cơ chế đặc biệt” đã được cơ quan quản lý thông qua để khuyến khích tổ chức niêm yết tạm chuyển giao dịch để giảm tải cho hệ thống giao dịch của HOSE.

Theo đó, HNX sẽ khẩn trương tiếp nhận xử lý cho doanh nghiệp giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HOSE, mà không xem xét lại hồ sơ theo quy trình niêm yết mới. Đây là giải pháp tình thế được trông chờ ở thời điểm hiện tại vì tính khả thi cao nhưng cần sự tự nguyện và tinh thần chung tay của tổ chức phát hành.

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm