Bí quyết sử dụng nước hoa đúng cách và tạo ấn tượng

Cập nhật: 09:00 | 13/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Chị Bùi Thị Hoan (SN 1982) tại Hà Nội, hiện là CEO Công ty CP Vimoximex Group - đơn vị chuyên nhập khẩu nước hoa Pháp chia sẻ bí quyết sử dụng nước hoa đúng cách và để tạo ấn tượng với người đối diện.

Duyên nợ với đá quý phong thủy

Khởi nghiệp với giống Thanh nhãn Củ Chi đặc biệt

Giấm cô Tâm: Chàng kĩ sư xây dựng và nghề lên men giấm truyền thống

Đặt nền móng mới cho nước hoa nhập khẩu

Với niềm đam mê mùi hương nước hoa và mong muốn mở một cửa hàng nước hoa tại Việt Nam khi còn sinh sống tại Pháp, chị Hoan đã quyết định thực hiện điều đó sau khi trở về quê hương.

Khi trở về, theo chị nhận thấy mặt hàng nước hoa tại Việt Nam chưa phát triển, nên chị chưa nhập hàng về bán. Chị quyết định thành lập Công ty CP Vimoximex Group vào năm 2018 chuyên nhập khẩu nước hoa và phân phối độc quyền tại Việt Nam và chính thức mở cửa hàng để trưng bày nước hoa Pháp, Ý vào tháng 5/2020.

Công ty đã hoạt động được 2 năm và chủ yếu phân phối cho các đại lý ở các tỉnh nhưng vẫn chưa được nhiều người Việt biết đến thương hiệu nước hoa này. Để phát triển hơn nữa sản phẩm, thương hiệu của mình, chị Hoan mở cửa hàng trưng bày các dòng nước hoa Pháp và Ý – Đặt nền móng mới cho nước hoa nhập chính ngạch tại Việt Nam.

2927-jang6192
Chị Bùi Thị Hoan và chồng người Pháp - Beusse Steve

Không muốn bán hàng theo hướng xách tay mà chị Hoan làm hợp pháp tất cả các mặt hàng của mình bằng đường chính ngạch. “Tôi muốn tất cả mọi người đều được dùng, được thử nghiệm nước hoa như ở châu Âu, tôi muốn kinh doanh nước hoa hợp pháp có nguồn gốc rõ ràng, được cả nước tin dùng sản phẩm. Sản phẩm chính hãng có sự cam kết và uy tín từ nhà sản xuất tại Châu âu, sản phẩm nguyên bản không chiết rót. Còn hàng xách tay, bạn có chắc là hàng từ Châu âu? Giấy tờ nào chứng minh hàng đó là hàng chuẩn?”, chị Hoan cười vui chia sẻ.

Để có thể nhập khẩu hàng về Việt Nam và có thương hiệu nước hoa độc quyền, chị Hoan phải thực hiện nhiều thủ tục như giấy tờ giữa hai nước, công bố sản phẩm của Bộ Y tế, thủ tục nhập khẩu (thời gian từ 3 – 6 tháng), nhập hàng,…

Thời gian để có thể nhập khẩu hàng khá lâu, nhiều cửa hàng không muốn nhập nước hoa nhập khẩu nên chị Hoan thấy quyết định mở cửa hàng là đúng đắn ở thời điểm này. Khi khách hàng đến với cửa hàng của chị không hẳn phải mua, họ có thể đến để trải nghiệm các dòng nước hoa Châu âu tại đây.

Khi người mua hàng biết rõ nguồn gốc của sản phẩm sẽ thấy yên tâm hơn với số tiền họ bỏ ra, hàng xách tay chưa chắc đã là hàng thật. Với các sản phẩm nước hoa của chị Hoan hoàn toàn có đầy đủ giấy tờ từ nhà sản xuất, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp túi tiền của người yêu thích và đam mê nước hoa, độ tin cậy cao.

Kinh nghiệm chọn nước hoa

Ngoài để sản phẩm nước hoa nhập khẩu chính hãng, chị Hoan còn chia sẻ thêm về kinh nghiệm chọn nước hoa. Khách hàng đến chỉ chọn loại nước hoa họ yêu thích mà người bán hàng không giới thiệu một sản phẩm nào khác, chị Hoan nhận thấy sự mở rộng của người tiêu dùng chưa có. Bởi chúng ta chọn mùi hương mà mình thích chứ không phải vì thương hiệu đó nổi tiếng.

Tại cửa hàng của chị Hoan có rất nhiều mùi hương khác nhau để có thể đáp ứng được đủ loại nhu cầu của khách hàng. Đa dạng khách hàng là điều mà chị Hoan luôn hướng tới, nước hoa của chị có thể sử dụng làm quà tặng như sinh nhật, quà tặng Sếp, đi chơi, đi tiệc,… Khách hàng của chị Hoan là những người đã đi làm, doanh nhân,… hay chỉ là một người yêu thích nước hoa cũng khiến xao xuyến trước mùi hương Pháp hay Ý đặc trưng.

Để hiểu về nước hoa, người sử dụng sẽ phải chuyên sâu hơn về nước hoa, “Nước hoa là một thông điệp nói nhiều hơn với người ngồi trước bạn” như vậy nước hoa cũng là thể hiện sự thành đạt của con người, nước hoa khiến chúng ta tự tin trước người đối diện.

2924-vimovp1
Nước hoa Milano

Sử dụng nước hoa không chỉ là tôn trọng đối tượng, khách hàng, đối tác, nhân vật mà bản thân đến gặp gỡ hàng ngày mà còn thể hiện bạn là người sạch sẽ và tôn trọng đối tác, thơm tho mang ấn tượng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Sống tại Pháp 6 năm, chị Hoan ấn tượng với phụ nữ Pháp dù họ không trang điểm nhưng trên người họ luôn tỏa mùi thơm của nước hoa. Ấn tượng bởi điều đó khiến chị Hoan ngay cả khi ở nhà cũng sử dụng nước hoa. Theo chị Hoan, xịt nước hoa cảm giác thêm sức sống, tràn đầy sự tươi mới để ngày mới hứng khởi với công việc hơn.

Xịt nước hoa không nên sức quá nhiều sẽ khiến cho người xung quanh cảm thấy khó chịu, phụ nữ nên sử dụng một lượng hợp lý để tạo mùi nhẹ nhàng phảng phất vào mũi người xung quanh thì sẽ để lại ấn tượng hơn. “Phụ nữ cần sự uyển chuyển, quyến rũ chứ không phải mùi hương bức phá lên”, chị Hoan chia sẻ.

Nếu một người phụ nữ mặc rất gợi cảm, đi ngang qua mà không có mùi hương nào để lại thì không có sự ấn tượng với người xung quanh. Nếu như có mùi hương thì người phụ nữ đó sẽ tăng thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra, nam giới không chỉ thể hiện trên bộ cánh họ mặc còn có cả mùi hương đọng lại trên cơ thể khiến cho chị em phụ nữ ngất ngây. Như vậy, mùi hương đóng vai trò rất quan trọng!

Đa dạng sản phẩm hướng tới nhiều đối tượng khách hàng

Mùi hương rất vô hình nhưng tạo cảm xúc nhất định và có thể bộc lộ tính cách của người sử dụng nó. Nước hoa Pháp phù hợp với những người trẻ từ 20 – 30 tuổi, dễ sử dụng. Với dòng handmade thì rất kén khách, cỡ phải doanh nhân, đẳng cấp cao hơn, hiểu biết sâu hơn về nước hoa, chuyên sử dụng nước hoa. Với giới doanh nhân họ sử dụng nước hoa theo cá tính riêng thể hiện sự tành đạt và hiểu biết rộng, mang tính chất đặc biệt của người sử dụng và công việc họ đang làm.

Không chỉ có giới doanh nhân, chị Hoan đang hướng tới đối tượng khách hàng là các ngôi sao nổi tiếng khi sắp tới chị nhập loại nước hoa từ nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của Pháp. Loại nước hoa này mang phong cách riêng của Pháp, dành riêng cho giới thượng lưu.

2958-nobile-1942-uomo-summer
Nobile 1942

“Nước hoa nên sử dụng từ 2 – 3 chai để thay đổi theo phong cách thời trang của bản thân. Ngày hôm nay, bạn mặc bộ cánh này thì nước hoa này, mai mặc bộ cánh đi tiệc thì phải sử dụng nước hoa kia, hoặc khi gặp đối tác này phải sử dụng nước hoa cho hợp hoàn cảnh nơi mình đến, cuộc gặp với đối tượng nào,… Nước hoa cũng tạo ra sự đẳng cấp giữa các cuộc gặp gỡ, thể hiện gu đặc biệt của người mà họ gặp. Ngoài ra nước hoa cũng giúp cho chúng ta gần nhau hơn”, chị Hoan nhận định.

Ở Việt Nam hay quan niệm nước hoa theo mùa, nhưng ở châu Âu thì nước hoa không theo mùa mà theo sở thích cá nhân của từng người. Ở Việt Nam mùa hè rất nóng, nhưng thường nóng thì cơ thể hay có mùi mồ hôi cơ thể vậy tại sao không xịt nước hoa? Bởi mọi người sợ là bị trôi hết nước hoa nên phí đây là điều sai lầm khi sử dụng nước hoa. Nhà sản xuất nước hoa đã cho ra các sản phẩm có mùi hương khác nhau mang đến cảm giác mát mẻ cho người sử dụng vào mùa hè khiến tinh thần sảng khoái mà không lo việc mồ hôi át mất mùi hương nước hoa. Người Việt chưa có thói quen sử dụng nước hoa thường xuyên.

“Nước hoa mang đến tâm trạng tốt hơn cho bản thân, vậy tại sao không để cho mình có tâm trạng vui tươi mỗi ngày? Nếu đã dùng nước hoa thì nên dùng nước hoa thật, không nên tiếc tiền với bản thân mình. Dùng nước hoa fake về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vì bản thân bạn không biết rõ được nguồn gốc xuất xứ, nguyên liệu tạo nên,… Nếu sử dụng nước hoa chính hãng của nhà sản xuất thì rất an tâm với sự kiểm nghiệm chặt chẽ an toàn của châu Âu”, chị Hoan nhận định thêm.

Châu Âu cấm bay vì dịch bệnh, hàng xách tay tại Việt Nam vẫn quảng cáo rầm rộ, làm giả hóa đơn rất đơn giản, yếu tố đám đông và điều đặc biệt hơn nữa các hàng chính hãng hầu như không có nhiều đợt sale như sự quảng cáo đang tràn lan hiện nay.

Xác định ngay từ đầu là sẽ đi một con đường thẳng, con đường lâu dài, làm thật với sản phẩm thật chị Hoan đang dần tạo nên thương hiệu đặc biệt từ nước hoa Pháp. Muốn giúp cho mọi người tỏa sáng, chị Hoan mang cả thế giới nước hoa Pháp về với người tiêu dùng Việt sử dụng và tạo ấn tượng riêng biệt cho bản thân.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Nên có ý tưởng, đam mê với ngành, nghề, sản phẩm sắp khởi nghiệp;

Nếu chọn sản phẩm hợp lý sẽ khởi nghiệp được với cách dễ dàng hơn;

Xác định mục tiêu khởi nghiệp ngay từ đầu;

Đi sâu vào chuyên môn của bản thân;

Tránh để mất thời gian, không nên loay hoay và sớm rời bỏ;

Nhiệt huyết với điều mà bản thân đang hướng tới.

Chàng trai rời Hà Nội vào Kon Tum khởi nghiệp với sâm quý

Chàng trai Trương Tất Đạt (SN 1990) rời Hà Nội vào Kon Tum khởi nghiệp với sâm quý của Việt Nam – Hồng Đẳng sâm. ...

Rain Coffee – Nơi hội tụ cà phê nguyên chất

Anh Đỗ Ngọc Hòa (SN 1983), tại Thanh Hóa từ một kỹ sư xây dựng đã gây dựng nên thương hiệu Rain Coffee – Nơi ...

Phát triển sản phẩm từ nông sản của bà con nông dân Việt Nam

Anh Huỳnh Quang Huy (SN 1991) tại TP.HCM, khởi nghiệp khi mới 22 tuổi với niềm trăn trở phát triển những sản phẩm giá trị ...

Nguyễn Trang