Bí quyết giúp hộ nuôi hạ nhiệt giá thành sản xuất

Cập nhật: 11:44 | 18/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Đại diện Công ty TNHH Sao Mai Super Feed cho biết: "Để chia sẻ khó khăn với hộ nuôi, doanh nghiệp mạnh dạn hy sinh một phần lợi nhuận của mình, cam kết đưa sản phẩm ra thị trường với giá thành cạnh tranh, đảm bảo chất lượng dù phải gánh chịu chi phí các loại nguyên vật liệu đầu vào liên tục tăng cao".

Chưa kịp gượng dậy sau “bão” dịch thì “bão” giá đã ập đến, chẳng khác nào cú đánh bồi khiến hộ nuôi lâm vào cảnh khó chồng khó. Thực tế này, đã đặt ra cho người người - nhà nhà sự căng não toan tính sao cho tiết giản chi phí hợp lý nhằm phục hồi, ổn định sản xuất thời hậu Covid.

Với những người làm nghề “canh trì” thì đâu là giải pháp tối ưu để họ tiếp tục gắn bó? Sự khác biệt nằm ở những ai biết chủ động hạ giá thành sản xuất, dám nghĩ, dám làm; Đổi mới tư duy để nắm bắt cơ hội phát triển mới.

Sao Mai Super Feed trợ thủ đắc lực giúp hộ nuôi vụ mùa bội thu
Sao Mai Super Feed trợ thủ đắc lực giúp hộ nuôi vụ mùa bội thu

Hộ nuôi gặp khó thời bão giá

Liên tục nhiều ngày qua, giá thức ăn thủy sản tăng vọt khiến hàng ngàn hộ nuôi cá tra ở Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) như ngồi trên lửa.

Ông Trần Văn Ân, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp, cho biết: “Người dân ở Hồng Ngự nuôi cá tra quanh năm và đây là nguồn thu chính của họ.

Tuy nhiên, 2 năm qua cá tra giảm giá, khiến nhiều hộ thua lỗ. Nay, giá cá nhích lên 32.000-35.000 đồng/kg, nhưng đến lượt giá thức ăn tăng cao, từ đó tạo thêm gánh nặng cho người nuôi”.

Thức ăn tăng người dân “méo mặt”
Thức ăn tăng người dân “méo mặt”

Cùng nỗi lo trên, ông Nguyễn Văn Tấn, huyện Châu Phú, An Giang, thở dài: “Hiện các loại thức ăn nhập khẩu cho cá tra, được các đại lý bán ra dao động 18.000-21.000 đồng/kg, đây là mức giá rất cao. Với tình hình này thì chi phí nuôi cá tăng lên khoảng 34.000 đồng/kg, trong khi giá cá thương phẩm bán ra cao nhất cũng chỉ 35.000 đồng/kg. Điều này khiến nhiều hộ nuôi tiếp tục khốn đốn”.

Thủy sản mắc cạn vì giá thức ăn
Thủy sản mắc cạn vì giá thức ăn

Giá thức ăn tăng 30-35% khiến nhiều nông dân nuôi trồng thủy sản lao đao. Và câu hỏi đặt ra, đâu là giải pháp giảm thiệt hại trong bối cảnh thị trường đang gặp khó khăn như hiện nay?.

Thành công từ kinh nghiệm thực tiễn

Qua ghi nhận thực tế, nhiều hộ nuôi thành công cho biết, không có cách nào khác hơn đó chính là hạ giá thành. Nếu như kinh nghiệm những người làm nghề canh điền là “nhất cày nỏ, nhì bỏ phân” thì với những người canh trì đúc kết đó là “nhất thức ăn, nhì giống tốt”. Có được giống tốt, mua được thức ăn chất lượng, nhờ thế các hộ nuôi đã giảm tối đa chi phí, giúp họ chủ động hơn trong kế hoạch thả nuôi, mặc cho thị trường giá cả luôn biến động.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, huyện Lai Vung, Đồng tháp có thâm niên hơn 10 năm trong nghề chia sẻ: “Để cạnh tranh trên thị trường khốc liệt như hiện nay, người nuôi phải biết cách hạ giá thành sản xuất, đó là chọn thức ăn và con giống tốt. Về thức ăn, tôi chọn Sao Mai Super Feed, vì có hệ số FCR rất thấp, giúp tôi tiết giảm chi phí, có đồng lời nhiều. Nếu mua thức ăn trôi nổi ngoài thị trường, hệ số cao, làm đội giá thành sẽ dễ thua lỗ”.

Người bạn đồng hành cùng hộ nuôi
Người bạn đồng hành cùng hộ nuôi

Ngoài ra, để giảm thêm chi phí không ít hộ nuôi chọn cách “mua tận gốc, bán tận ngọn”. Họ tìm đến nhà máy sản xuất thức ăn để ký hợp đồng mua thức ăn trực tiếp, không qua đơn vị trung gian.

Sao Mai Super Feed giúp cá mau về size lớn
Sao Mai Super Feed giúp cá mau về size lớn

Đại diện Công ty TNHH Sao Mai Super Feed cho biết: “Để chia sẻ khó khăn với hộ nuôi, doanh nghiệp mạnh dạn hy sinh một phần lợi nhuận của mình, cam kết đưa sản phẩm ra thị trường với giá thành cạnh tranh, đảm bảo chất lượng dù phải gánh chịu chi phí các loại nguyên vật liệu đầu vào liên tục tăng cao.

Song song đó, Công ty còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Hộ nuôi có thể đến nhà máy ký hợp đồng mua thức ăn trực tiếp, phía nhà máy sẽ có nhân viên giao thức ăn đến tận vùng nuôi, giúp khách hàng tiết kiệm được 1 khoản chi phí, tăng lợi nhuận”.

Sao Mai Super Feed tự hào là thức ăn thủy sản thế hệ mới, được thiết lập bởi công thức độc đáo, với sự phối hợp hoàn hảo các dưỡng chất tự nhiên Vitamin A, C, D, K, axit amin thiết yếu và men vi sinh đặc biệt thông qua công nghệ phối trộn hiện đại từ Châu Âu, giúp cải thiện tiêu hóa, tăng đề kháng chủ động phòng bệnh cho cá, cá tăng trọng nhanh, chỉ số FCR thấp, hộ nuôi có thể tiết kiệm được 10-30% lượng thức ăn, rút ngắn thời gian thả nuôi.

Có 1 thương hiệu luôn ở bên nông dân Việt
Có 1 thương hiệu luôn ở bên nông dân Việt

Hơn nửa thập kỷ đồng hành thầm lặng cùng hộ nuôi, vượt qua bao cản lực. Sao Mai Super Feed luôn kiến tạo mang đến nhiều giải pháp toàn diện, giúp hàng ngàn nông dân bám đất, giữ ruộng tiếp tục phát triển nghề nuôi trồng thủy sản, hình thành những vùng lương thực chất lượng cao, cung cấp nguyên liệu cho các Nhà máy chế biến thức ăn thuỷ sản ĐBSCL.

Thương hiệu thức ăn thủy sản quốc dân này sẽ luôn là trợ thủ đắc lực giúp hộ nuôi “vững tay chèo” vượt qua mọi cơn bão thời đại, đi đến bến bờ thành công, xứng đáng với sự tin yêu và ủng hộ quý khách hàng.

Tấn Hưng