Bí quyết giúp cô gái nghỉ hưu sớm ở tuổi 28 với 16.000 USD thu nhập thụ động

Cập nhật: 10:21 | 14/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Rachel Richards (28 tuổi, sống tại Mỹ), nhờ đầu tư lúc trẻ và luôn có ý thức tạo nhiều nguồn thu nhập thụ động, cô đạt tự do tài chính và nghỉ hưu sớm ở tuổi 28.

Rachel Richards đã lập kế hoạch và thực hiện một cách kỷ luật, nhờ đó có thể nghỉ hưu ở tuổi 28 với thu nhập thụ động hàng tháng 16.000 USD.

"Trước khi vào đại học, tôi đã khá hoảng sợ với những khoản vay sinh viên", Rachel chia sẻ: "Bởi vì thời điểm đó tôi đã là một con mọt sách về các kiến thức tài chính. Tôi đã đọc tất cả những gì có thể về quản lý tiền ở trường trung học cơ sở và trung học phổ thông".

Richards đã kiếm được một vài học bổng để theo học Cao đẳng Trung tâm ở Danville, Kentucky, trong đó có một học bổng để chơi piano. Cô gái đã bán dao Cutco để có thể trang trải phần học phí còn lại – khoảng 10.000 USD/năm. Nhờ công việc làm thêm đó và lịch sử tín dụng tốt, Rachel đã tốt nghiệp ở tuổi 20 vào năm 2013 mà không còn khoản nợ nào cả.

Bí quyết giúp cô gái nghỉ hưu sớm ở tuổi 28 với 16.000 USD thu nhập thụ động
Rachel Richards - ảnh nguồn internet

Và chưa đầy 8 năm sau, Rachel thậm chí còn nhận được một thành công hơn về quản lý tài chính: Cô và chồng đạt được tự do tài chính – nghỉ hưu – có một khoản thu nhập thụ động 16.000 USD/tháng.

Dưới đây là 4 bí quyết tài chính được Rachel Richards chia sẻ:

Tiết kiệm "hơn một nửa" tiền lương

Richards tốt nghiệp Cử nhân Khoa học Kinh tế tài chính và đã làm công việc cố vấn tài chính hai năm. Công việc này có mức lương 36.000 USD/năm và đã tăng lên 42.000 USD trong năm thứ hai. Mặc dù không kiếm được nhiều tiền, Richards bật mí rằng, bản thân đã tiết kiệm được phần lớn tiền lương của mình. "Chi phí của tôi vào khoảng 1.500 USD/tháng", cô nói: "Và vì không phải nợ nần, sống siêu tiết kiệm, tôi đã có thể tiết kiệm hơn một nửa số tiền lương của mình".

Richards đã có một vài hợp đồng trong lĩnh vực bất động sản trước khi ký hợp đồng với vị trí nhà phân tích tài chính tại một công ty sản xuất vào năm 2016, công việc được trả 75.000 USD. Cô đã làm việc trong 3 năm ở vị trí này trước khi nghỉ hưu hoàn toàn ở tuổi 27 để tập trung vào các dự án tạo thu nhập thụ động.

Tạo ra một cỗ máy tạo thu nhập thụ động

Năm 2017, Richards bắt đầu tập trung vào các cách để cô và chồng sắp cưới tạo ra thu nhập thụ động. "Trước đó, chúng tôi không có bất kỳ nguồn thu nhập nào khác", cô nói. "Chúng tôi không có công việc làm thêm và không có thu nhập thụ động nào. Cả hai chúng tôi đều chỉ làm công ăn lương".

Năm đó, cặp đôi đã mua tài sản đầu tư đầu tiên của họ: một căn hộ 2 tầng ở Louisville có giá 100.000 USD. Richards nói: "Mỗi người trong chúng tôi bỏ 10.000 USD từ khoản tiết kiệm cá nhân để thanh toán được 20% bất động sản đó. Đây là số tiền mà chúng tôi đã phải tiết kiệm trong nhiều năm".

Richards nói rằng chồng cô, một quân nhân, đã tốt nghiệp không mắc nợ và cũng giúp ích rất nhiều về vấn đề này.

Cặp đôi đã mạnh tay mở rộng sở hữu bất động sản, mua sáu bất động sản (tổng cộng khoảng 40 căn) trong hai năm. Chìa khóa cho sự gia tăng tài sản một cách nhanh chóng của hai vợ chồng: Rachel đã có giấy phép kinh doanh bất động sản. Richards nói rằng điều đó mang lại cho họ hai lợi thế lớn. Đầu tiên là tốc độ.

"Nếu bạn có giấy phép, bạn có một chút lợi thế về thời gian vì bạn có thể nhận được thông báo về các tài sản đang được rao bán", cô nói. "Vì vậy, tôi đã cài đặt tính năng thông báo. Mỗi khi có một bất động sản đáp ứng tiêu chí của tôi, ngay lập tức tôi sẽ nhận được email. Và tôi có thể đến xem bất động sản đó chỉ 30 phút sau khi căn nhà xuất hiện trong danh mục và có thể trở thành người đầu tiên đưa ra đề nghị mua".

Rachel cũng kiêm luôn vai trò là người đại diện mua cho chính mình, có nghĩa là cô đã kiếm được hoa hồng từ người bán khi mua một bất động sản. Richards nói: "Khi quyết định mua một bất động sản, về cơ bản chúng tôi sẽ bỏ hết tiền tiết kiệm để có được quyền sở hữu và ngay sau đó tôi sẽ nhận lại một chi phiếu hoa hồng trị giá hàng nghìn USD. Đôi khi giá trị lên tới 10.000 USD và đó là khoản tiết kiệm cho lần thanh toán tiếp theo". Ngoài căn hộ đầu tiên, hầu hết các bất động sản mà cặp đôi mua lại đều đã hoàn thiện và có thể cho thuê để ở. Đó cũng chính là tiêu chí khi tìm kiếm các căn hộ để mua của Richards. Nhờ đó, cô dễ dàng kiếm được từ 200-300 USD lợi nhuận hàng tháng/bất động sản.

Cả hai vợ chồng đã tạm dừng mua mới vào năm 2018. Hiện họ dành khoảng 5 giờ - 10 giờ /tuần để quản lý tài sản. Tổng số tiền Richards và chồng kiếm được hàng tháng là 8.000 USD.

Biến niềm đam mê thành một dự án có thể tạo thu nhập thụ động

Ngay trong khoảng thời gian cô và chồng cân nhắc mua tài sản đầu tiên của họ, Richards đã làm việc hàng đêm cho dự án của cô - đó là viết một cuốn sách.

"Tôi bắt đầu nghĩ đến việc viết một cuốn sách vào đầu năm 2017 bởi vì tất cả gia đình và bạn bè của tôi đều tìm đến tôi để được tư vấn tài chính", cô nói. "Tôi cũng bắt đầu tự hỏi, tại sao họ không đọc sách hay tự học? Và sau đó tôi đã phát hiện ra tài chính cá nhân thật nhàm chán đối với hầu hết mọi người. Nó quá nặng đầu, phức tạp và khô khan. Vì vậy, tôi tự nghĩ, ‘Làm thế nào tôi có thể làm cho chủ đề này trở nên thú vị và đơn giản?’ Và đó là nơi nảy sinh ý tưởng cho cuốn sách ′Money Honey’".

Richards cho biết, lúc đầu cô say mê với ý tưởng có được một hợp đồng mua sách truyền thống. Nhưng cô biết rằng nhiều nhà xuất bản mong đợi các tác giả thực hiện phần lớn hoạt động quảng bá và tiếp thị của riêng họ để đổi lấy tiền bản quyền từ 10% đến 15%. Trong khi "nếu bạn tự xuất bản trên Amazon, bạn có thể kiếm được 35% đến 70%", cô nói. "Và tôi nghĩ, tại sao mình lại phải trả tiền cho các nhà xuất bản vì về cơ bản, họ không làm bất cứ điều gì thực sự để giúp tiếp thị cuốn sách của tôi?".

Sau khi tự xuất bản cuốn sách của mình trên Amazon, Richards cho biết, cô đã thu lại tiền đã bỏ ra ngay trong tháng đầu tiên. Kể từ đó, cuốn sách cùng với cuốn sách tiếp theo của cô, “Passive Income, Aggressive Retirement” (Tạm dịch "Thu nhập thụ động, Hưu trí tích cực"), đã nhanh chóng được bán sạch trên các nền tảng trực tuyến giúp Richards thu về khoảng 4.000 USD tiền bản quyền một tháng.

Richards cũng tạo ra một khóa học trực tuyến kéo dài 8 tuần, đây là một nguồn thu nhập thụ động khác của hai vợ chồng. Khóa học có giá 497 USD với cái tên “Get Your Financial $ hit Together” (Tạm dịch: "Cùng nhau đạt được tài chính của bạn), giúp mang lại cho Richards một khoản tiền khoảng 4.000 USD/tháng.

"Làm việc khi nào, ở đâu và nếu tôi muốn"

Richards mô tả tình hình tài chính của vợ chồng cô là "Fat FIRE " - một lối sống độc lập về tài chính – không sống quá mức tiết kiệm.

Cô nói: "Chúng tôi muốn có được 10.000 USD/tháng thu nhập thụ động. Và bây giờ con số này đã là 16.000 USD/một tháng. Chi phí của chúng tôi có lẽ là 8.000 USD/ một tháng", cô nói. "Chúng tôi thích làm những việc như đi du lịch. Chúng tôi đi du lịch rất nhiều nơi và sống trong một ngôi nhà khá lớn. Chúng tôi chỉ muốn được thoải mái, sống tự do và có thể tiêu tiền mà không phải lo lắng về điều đó".

Chồng Richards vẫn đi làm: Thu nhập của anh bao gồm lương và các khoản phúc lợi như chương trình bảo hiểm y tế của hai vợ chồng. Trong khi đó, Richards tập trung vào việc mở rộng thương hiệu tư vấn tài chính cá nhân của mình nhắm mục tiêu đến phụ nữ thế hệ trẻ.

"Cuộc sống hiện tại của tôi đó là làm việc bất cứ khi nào, ở đâu và khi tôi muốn. Niềm đam mê của tôi chỉ là làm việc trong lĩnh vực kinh doanh mà tôi đã từng viết trong các cuốn sách và cung cấp kiến thức tài chính cho nữ giới. Đó là những gì tôi dành phần lớn thời gian của mình”, Richards nói.

"Mặt khác, chồng tôi chọn tiếp tục làm việc cho đến bây giờ, bởi vì anh ấy thật sự yêu nghề. Anh ấy yêu công việc của mình và nỗ lực hoàn thành nó. Đối với anh ấy, làm việc là vì bản thân muốn chứ không phải vì anh ấy phải làm".

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bí quyết thành công của tỷ phú tự thân John Paul DeJoria

Thành công không tự nhiên mà có. Cuộc sống đầy thử thách đã tạo nên một số người có ảnh hưởng và thành công mà ...

Bí quyết giúp bạn vượt qua giới hạn của bản thân để thành công

Ngại bước ra khỏi vùng an toàn của mình là điều mà nhiều người mắc phải, thay vào đó chúng ta nên học cách vượt ...

Bí quyết giúp bạn thăng tiến trong công việc nhanh chóng

Được thăng tiến trong công việc là một bước chuyển quan trọng giúp ta khẳng định chính mình, đồng thời cải thiện thu nhập đáng ...

Trâm Trâm (t/h)