Bí quyết đầu tư bất động sản dành cho người mới

Cập nhật: 14:59 | 02/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Cụm từ đầu tư bất động sản đã không còn xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên, với những người chưa từng tham gia đầu tư bất động sản, việc bắt đầu sẽ gặp nhiều khó khăn. Tạp chí Forbes đã chỉ ra một số cách giúp người chưa từng đầu tư bất động sản có thể tham gia thị trường tiềm năng này.

Tham gia các lớp học, tư vấn: Để đầu tư bất động sản, nhà đầu tư cần trang bị kiến thức phù hợp. Vì vậy, nhà đầu tư có thể bắt đầu bằng việc tham gia một số khóa học về bất động sản hoặc tìm kiếm sự tư vấn từ những nhà môi giới uy tín, những người có đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế.

Trở thành nhà đầu tư thụ động: Biến các khoản đầu tư bất động sản thành những nguồn thu nhập thụ động có lẽ là hình thức đơn giản và dễ thực hiện nhất, đặc biệt với những người chưa có kinh nghiệm, kiến thức cũng như hạn chế về nguồn vốn. Nhà đầu tư có thể bắt đầu từ việc Cho thuê nhà, đất hoặc đầu tư thông qua các quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs).

5612-yyu-ty-byt-yyng-syn
Hình minh họa (nguồn internet)

Giảm thiểu rủi ro tài chính cá nhân: Nếu chưa có kinh nghiệm, nhà đầu tư nên bắt đầu bằng những khoản đầu tư có giá trị nhỏ. Không nên đặt quá nhiều kỳ vọng và làm việc một cách khoa học có thể giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro về mặt tài chính cũng như tiết kiệm sức lực.

Hợp tác cùng nhà đầu tư có kinh nghiệm: Hợp tác với những người có kinh nghiệm hơn bạn sẽ mang lại giá trị to lớn. Việc tạo ra những mối quan hệ này có thể giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định đầu tư hợp lý, bù trừ cho điểm yếu thiếu kinh nghiệm của bản thân. Hãy coi những mối quan hệ này là nền tảng cho sự gắn bó lâu dài.

Nên bắt đầu từ thị trường Nhà đất: Có rất nhiều phân khúc khác nhau trên thị trường bất động sản, có thể kể đến một vài thị trường cốt lõi như Nhà đất, bán lẻ, văn phòng hay một vài thị trường ngách như công nghiệp, logistics,… Dù vậy, thị trường Nhà đất vẫn được các chuyên gia của Forbes đánh giá phù hợp nhất dành cho các nhà đầu tư mới bởi kiến thức đơn giản, tính đặc thù không quá cao cũng như dễ tiếp cận, nguồn vốn đầu tư ban đầu vừa sức với nhiều người.

Tìm kiếm cơ hội từ những thị trường mới: Như đã đề cập, nhà đầu tư nên bắt đầu tham gia thị trường bất động sản với những khoản đầu tư quy mô nhỏ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa nhà đầu tư chỉ tập trung vào những khoản đầu tư đó. Song song với đó, hãy tìm kiếm có hội ở những thị trường mới, những khu vực địa lý khác.

Tìm kiếm những khoản đầu tư trong ngắn hạn: Nếu đã đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu, nhà đầu tư có thể nhận ra bất động sản rất khác biệt bởi nó là một tài sản vật chất. Tất nhiên, bất động sản đa số là những khoản dầu tư dài hạn. Dù vậy, đối với người chưa có kinh nghiệm, nhà đầu tư có thể tìm kiếm những tài sản ngắn hạn để có thể học cách tính lợi nhuận cùng những chỉ số khác.

Lập kế hoạch ngân sách và tài chính: Cuối cùng, đồng thời cũng là một trong những bước quan trọng nhất khi đầu tư bất động sản. Nhà đầu tư luôn luôn phải có một kế hoạch tài chính cùng ngân sách rõ ràng để tránh phát sinh những khoản chi phí không đáng có, qua đó giảm thiểu rủi ro.

Các loại hình đầu tư bất động sản

Đầu tư phòng trọ cho thuê: Đầu tư căn hộ chung cư, phòng trọ cho thuê được đánh giá là có tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản lớn và tính chắc chắn cao, không chịu ảnh hưởng của biến động thị trường bất động sản.

Căn hộ chung cư: Đây là loại hình bất động sản có phương thức thanh toán linh hoạt nhất với nhiều chính sách mua nhà trả góp hấp dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để người mua dễ dàng sở hữu căn hộ dù chưa đủ tài chính.

Đầu tư đất nền: Đầu tư đất nền ngày càng được ưa chuộng vì lợi nhuận cao dù loại hình này không ít rủ ro. Những người có kinh nghiệm đầu tư bất động sản đất nền thường lựa chọn khu vực ngoại thành, ven tỉnh để đầu tư loại hình này.

Học cách tư duy như triệu phú để hiện thực hoá giấc mơ tự do tài chính

Theo Entrerpreneur, thông thường, khi còn trẻ chúng ta thường nghĩ rằng có lẽ mình kiếm được một số tiền như vậy là cực hạn ...

Bí quyết của các chuyên gia giúp đầu tư bất động sản ít gặp rủi ro

"Chuyên gia luôn khuyến cáo khách hàng khi đi mua bán bất động cần thận trọng tìm hiểu kỹ lưỡng, tránh việc mua bán chụp ...

Chuyên gia tiết lộ bí quyết đầu tư bất động sản giúp doanh nghiệp địa ốc vượt khó giữa thời Covid-19

Mặc dù Covid-19 lần 2 tạm thời được khống chế, nhưng các doanh nghiệp địa ốc vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

PV (th)