Berkshire Hathaway đầu tư 500 triệu USD vào một ngân hàng kỹ thuật số

Cập nhật: 15:14 | 09/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Định giá của ngân hàng Nubank vừa được Berkshire Hathaway đầu tư hiện vào khoảng 30 tỷ USD. Nubank hiện chưa có kế hoạch IPO.

0446-wf
Warren Buffett, Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway (Ảnh: CNBC)

Berkshire Hathaway đã đầu tư 500 triệu USD vào công ty mẹ của Nubank, một ngân hàng kỹ thuật số tư nhân có trụ sở tại Brazil, theo thông báo của công ty Nam Mỹ hôm 8/6. Một nhóm quỹ đầu tư khác cũng rót 250 triệu USD vào ngân hàng kỹ thuật số này.

Cả hai thỏa thuận đều được thực hiện vào thứ Sáu tuần trước, định giá ngân hàng ở mức 30 tỷ USD, Nubank nói với The Wall Street Journal. Tính theo định giá này, Berkshire Hathaway sở hữu khoảng 1,7% Nubank.

Nubank được thành lập từ năm 2013 và đến nay có khoảng 40 triệu khách hàng. Ngân hàng cung cấp một loạt dịch vụ tài chính bao gồm thẻ tín dụng, khoản vay cá nhân, thanh toán, bảo hiểm nhân thọ và sản phẩm đầu tư.

CEO Nubank nói với Wall Street Journal rằng hiện tại ngân hàng không có kế hoạch IPO.

Lãnh đạo của Nubank dự kiến dùng số vốn mới huy động được để mở rộng các dòng sản phẩm, tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên các thị trường đang hoạt động hiện nay, tiến ra quốc tế và thu hút nhân tài.

Đây không phải lần đầu tiên Warren Buffett đầu tư vào công ty tài chính. Các ngân hàng truyền thống và công ty bảo hiểm chiếm một phần lớn trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway. Tuy nhiên, Warren Buffett đã bán gần hết cổ phần trong ngân hàng Well Fargos vào cuối quý I/2021, CNBC cho biết.

Cổ phiếu hạng B của Berkshire Hathaway giảm gần 0,1% trong phiên giao dịch 8/6, sau khi có thông tin về khoản đầu tư vào ngân hàng Nam Mỹ. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu hạng B của Berkshire đã tăng gần 25%.

Warren Buffett ngày càng mở rộng phạm vi săn lùng các món hời. Năm ngoái, Berkshire Hathaway tiết lộ khoản đầu tư hàng tỷ USD vào 5 doanh nghiệp Nhật Bản. Ngân hàng kỹ thuật số ở Brazil có vẻ là ví dụ mới nhất của xu hướng đó, tờ Business Insider nhận định.

Tiền tiếp tục chảy vào các startup thanh toán và bán lẻ

Tổng số vốn đầu tư vào các startup công nghệ Việt Nam đạt 451 triệu USD, giảm 48% so với năm 2019.

Con đường sụp đổ của ông hoàng ngành thép Sanjeev Gupta

Từ chỗ được xưng tụng là "vị cứu tinh của thép", ông Sanjeev Gupta giờ bị cho là kẻ lừa đảo tiền của nhà đầu ...

Nhà bán lẻ được lợi gì từ dữ liệu thẻ thành viên của khách hàng?

Dữ liệu thu thập được có thể giúp các siêu thị dự báo được khách hàng muốn gì trước cả khi họ đặt mua. Nhờ ...

Giang