BĐS Phát Đạt cập nhật thêm thông tin trong đợt chào bán 134 triệu cổ phiếu

Cập nhật: 11:43 | 20/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong lần công bố thông tin này, PDR đã cập nhật lại tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại ngày 29/12/2023 là 7,03%, thay vì 2,88% như tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2023. Bên cạnh đó, Công ty cũng phân ra cụ thể mục đích sử dụng vốn tại các dự án được phân bổ nguồn tiền thu được sau đợt chào bán.

Mới đây, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) thông báo cập nhật lại phương án chào bán hơn 134 triệu cp cho cổ đông hiện hữu sau khi Công ty phát hành riêng lẻ hơn 67 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Bất động sản Phát Đạt giữ nguyên số cổ phiếu, tỷ lệ, giá chào bán, mức sử dụng vốn thu được cho từng dự án so với Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2023. Cụ thể, doanh nghiệp này sẽ phát hành hơn 134 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ chào bán là 5.5:1 (cổ đông nắm 5,5 cổ phiếu được quyền mua 1 cổ phiếu chào bán thêm). Cổ đông không được chuyển nhượng quyền mua.

Cần lưu ý, 7 nhà đầu tư chuyên nghiệp đã mua hơn 67 triệu cổ phiếu trong đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ của PDR năm 2023 sẽ không được tham gia mua cổ phiếu trong đợt chào bán lần này.

BĐS Phát Đạt cập nhật thêm thông tin trong đợt chào bán 134 triệu cổ phiếu
Thông tin của 7 cá nhân đã mua hơn 67 triệu cổ phiếu.

Nếu đợt chào bán này diễn ra thành công, Bất động sản Phát Đạt có thể thu về hơn 1.340 tỷ đồng.

Bất động sản Phát Đạt cho biết, đợt chào bán trên sẽ diễn ra trong năm nay, ngay sau khi Ủy bán Chứng khoán Nhà nước chấp thuận kế hoạch chào bán. Toàn bộ số tiền thu về sẽ được Bất động sản Phát Đạt sử dụng để triển khai các dự án bất động sản của công ty và công ty con.

Chi tiết, Bất động sản Phát Đạt sẽ giải ngân 132 tỷ đồng vào Dự án đầu tư phát triển khu đô thị tại Phân khu số 2 (gần 77,6 tỷ đồng) và Phân khu số 9 (hơn 54,4 tỷ đồng) thuộc Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội, tỉnh Bình Định.

Số tiền trị giá 511 tỷ đồng sẽ được phân bổ cho Khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh, tỉnh Bình Định. Bất động sản Phát Đạt cũng giải ngân 400 tỷ đồng cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Ngô Mây vay để thực hiện triển khai Dự án khu trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp (Dự án Cadia Quy Nhơn). Hiện Bất động sản Phát Đạt đang nắm 94% cổ phần tại Bất động sản Ngô Mây.

Ngoài ra, 300 tỷ đồng còn lại sẽ được Bất động sản Phát Đạt cho hai công ty con là Công ty CP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Thiên Long và Công ty CP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Hoà Phú vay (150 tỷ đồng/công ty) để thực hiện các Dự án Khu Nhà ở Phức hợp Cao tầng Thuận An 1 và Thuận An 2, tỉnh Bình Dương.

Trong lần công bố thông tin này, doanh nghiệp Bất động sản này đã cập nhật lại tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại ngày 29/12/2023 là 7,03%, thay vì 2,88% như tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2023. Bên cạnh đó, Công ty cũng phân ra cụ thể mục đích sử dụng vốn tại các dự án được phân bổ nguồn tiền thu được sau đợt chào bán.

Doanh nghiệp cho biết trong trường hợp số tiền thu được từ đợt chào bán không đạt 100% kế hoạch như dự kiến, HĐQT sẽ cân nhắc bổ sung số vốn còn thiếu bằng nguồn tiền huy động từ vay tín dụng tại các ngân hàng như Ngân hàng Thương mại CP Quân đội (MBBank), Ngân hàng Thương mại CP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank),… Ngoài ra, Công ty có thể sử dụng dòng tiền thu được từ hoạt động bán hàng tại các dự án để bổ sung vốn nếu cần thiết.

MBBank đang là ngân hàng cho PDR vay nhiều nhất với dư nợ tại thời điểm 31/12/2023 hơn 1.361 tỷ đồng, chiếm 80% tổng vay ngân hàng, đồng thời chiếm gần 44% tổng nợ vay.

Cổ phiếu ST8 mất gần một nửa giá trị trong thời gian ngắn, một nhà đầu tư cá nhân chớp cơ hội trở thành cổ đông lớn

Chỉ trong vòng một ngày, Đầu tư Phát triển ST8 có 2 văn bản báo cáo về việc 1 cá nhân rời ghế cổ đông ...

Dự kiến mở bán 3 đại dự án, VHM có thể thu về 44.000 tỷ đồng trong 2024

Trong năm 2024, Vinhomes có thể thu về 44.000 tỷ đồng nhờ việc mở bán 3 đại dự án.

Điểm tên các "ông trùm" quyết tâm trả nợ trái phiểu trong năm 2024

Bất động sản Phát Đạt, Đô thik Kinh Bắc, Bất động sản LC và Bất động sản Nice Star là những cái tên trong ngành ...

Mộng Diệp