"Báu vật" nhà Yamaha tái xuất: Mẫu xe máy sở hữu diện mạo đẹp vượt thời gian, giá gây sốc

26/03/2025 15:02

Mẫu xe máy côn tay Yamaha SR400 Final Edition 2025 chính thức tái xuất với thiết kế cổ điển độc đáo, động cơ mạnh mẽ và mức giá chỉ khoảng 206 triệu đồng. Đây được xem là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe máy côn tay, sẵn sàng cạnh tranh với Honda Winner X và Exciter.

Honda "tái xuất" mẫu xe máy số "ngon-bổ-rẻ": Nhìn thôi đã muốn "xuống tiền", siêu tiết kiệm xăng

Huyền thoại một thời tái xuất: Chiếc xe số với diện mạo cực chất, giá siêu rẻ, "ăn" xăng như ngửi

Yamaha vừa chính thức trình làng mẫu xe côn tay SR400 Final Edition 2025 tại triển lãm Motor Show 2025 ở Thái Lan, đánh dấu sự tái sinh của một huyền thoại từng làm mưa làm gió từ thập niên 70. Với kiểu dáng cổ điển đầy cuốn hút cùng giá bán niêm yết chỉ 298.000 Baht (khoảng 206 triệu đồng), Yamaha SR400 Final Edition đang được kỳ vọng sẽ gây “sốt” với các tín đồ yêu thích xe máy côn tay kiểu retro, đồng thời trở thành đối trọng đáng gờm của những cái tên đình đám như Honda Winner X hay Yamaha Exciter.

Yamaha SR400 Final Edition 2025

Trên thực tế, Yamaha SR400 Final Edition không phải là cái tên xa lạ. Mẫu xe này từng được giới thiệu tại Nhật Bản từ năm 2021 và được coi là lời chia tay trang trọng của Yamaha với dòng xe SR vốn đã có mặt trên thị trường từ năm 1978. Tuy nhiên, nhờ các tiêu chuẩn khí thải tại Thái Lan chưa quá khắt khe như ở Nhật, mẫu SR400 vẫn được tiếp tục sản xuất và nay lại được hồi sinh mạnh mẽ với phiên bản mới.

SR400 Final Edition 2025 được Yamaha bổ sung hai màu sắc hoàn toàn mới là đỏ ánh kim Dark Red Metallic và xám đậm Dark Gray Metallic. Thiết kế xe gần như giữ nguyên tinh thần cổ điển với thân xe gọn gàng, đèn pha và xi-nhan tròn sử dụng bóng halogen truyền thống, bảng đồng hồ đôi dạng analog và chìa khóa cơ đi kèm. Đây chính là những đặc điểm tạo nên "hơi thở thời gian", làm say lòng những ai đam mê vẻ đẹp nguyên bản của dòng mô tô cổ điển.

Về kích thước, SR400 Final Edition sở hữu chiều dài 2.085 mm, rộng 750 mm và cao 1.110 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 1.410 mm, trong khi chiều cao yên dừng lại ở mức 790 mm – phù hợp với thể trạng người châu Á. Xe có khoảng sáng gầm 130 mm, trọng lượng 174 kg và bình xăng dung tích 12 lít – đủ cho những hành trình dài mà không cần dừng lại quá nhiều để tiếp nhiên liệu.

Mặt đồng hồ xe Yamaha SR400

Về mặt kỹ thuật, mẫu xe côn tay mới của Yamaha tiếp tục sử dụng hệ thống treo quen thuộc gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi phía sau. Phanh đĩa đơn ở bánh trước đi kèm kẹp phanh chất lượng, đĩa đường kính 298 mm, trong khi bánh sau sử dụng phanh tang trống. Xe sử dụng bánh vành nan hoa 18 inch với lốp có săm – lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự linh hoạt và dễ thay thế trong điều kiện sử dụng thực tế.

Sức mạnh của SR400 Final Edition đến từ khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 399cc, làm mát bằng không khí, 4 thì, 2 van, kết hợp đường kính và hành trình piston lần lượt là 87 x 67,2 mm. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 23,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,4 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đây là thông số cực kỳ lý tưởng cho những người yêu thích cảm giác lái mượt, máy bốc ngay từ dải vòng tua thấp. Xe vẫn sử dụng hộp số côn tay 5 cấp truyền thống, mang lại cảm giác lái chân thực – yếu tố mà nhiều mẫu xe hiện đại ngày nay đã đánh mất.

Một chi tiết thú vị là Yamaha SR400 vẫn giữ cơ chế khởi động bằng cần đạp, một yếu tố gợi nhớ mạnh mẽ đến những chiếc mô tô thập niên trước. Tuy nhiên, để bắt kịp với xu hướng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, mẫu xe đã được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành và giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu.

Với sự trở lại lần này, Yamaha SR400 Final Edition không chỉ là một lựa chọn cho những người mê xe cổ, mà còn là lời tuyên ngôn phong cách mạnh mẽ dành cho giới trẻ đam mê cá tính và sự khác biệt. Mức giá khoảng 206 triệu đồng tại Thái Lan khiến SR400 trở thành mẫu mô tô côn tay cao cấp nhưng không quá xa vời, đặc biệt là so với những mẫu xe cùng phân khúc như Honda CB350 H’ness hay Royal Enfield Classic 350.

Trong bối cảnh thị trường xe máy tại Việt Nam và Đông Nam Á đang bão hòa với các dòng xe phổ thông như Winner X hay Exciter, sự xuất hiện của một “báu vật thời gian” như Yamaha SR400 Final Edition là làn gió mới, hứa hẹn sẽ tạo nên xu hướng sưu tầm và sử dụng mô tô cổ điển trong tương lai gần. Dù chưa có thông tin chính thức về việc mẫu xe này sẽ phân phối tại Việt Nam, nhưng với sức hút mạnh mẽ từ thiết kế, hiệu suất lẫn yếu tố hoài niệm, SR400 chắc chắn sẽ khiến không ít biker Việt sẵn sàng “săn hàng xách tay” để được sở hữu một phần của lịch sử Yamaha.

Hạ Vy

    Nổi bật
        Mới nhất
        "Báu vật" nhà Yamaha tái xuất: Mẫu xe máy sở hữu diện mạo đẹp vượt thời gian, giá gây sốc
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO