Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc Công ty xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng

Cập nhật: 10:16 | 13/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng bị bắt giam vì những sai phạm liên quan tới các khu hạ tầng kỹ thuật tái định cư và tuyến kênh thoát lũ tổng thể xã Hòa Liên.

bat tam giam nguyen tong giam doc cong ty xay lap va kinh doanh nha da nang

Lạng Sơn: Khởi tố Phó Chủ tịch huyện Cao Lộc vì sai phạm trong quản lý đất công

bat tam giam nguyen tong giam doc cong ty xay lap va kinh doanh nha da nang

Cần Thơ: Khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng cho vay lãi nặng

bat tam giam nguyen tong giam doc cong ty xay lap va kinh doanh nha da nang

Khởi tố thêm 4 bị can về tội buôn lậu trong vụ án Nhật Cường

Sáng 13/2, Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, ông Nguyễn Tuấn Anh - Nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm các quy định về xây dựng tại dự án tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

Trước đó, vào tháng 5/2018, công an nhận được kết luận thanh tra của TP Đà Nẵng cùng với đề nghị điều tra sai phạm liên quan đến việc xây dựng khu TĐC Hoà Liên 3, 4 và kênh thoát lũ xã Hoà Liên.

bat tam giam nguyen tong giam doc cong ty xay lap va kinh doanh nha da nang
Dự án khu tái định cư Hòa Liên

Theo đó, giai đoạn 2010-2014, Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng (thuộc Sở Xây dựng) do ông Nguyễn Tuấn Anh làm Tổng giám đốc giữ vai trò là đơn vị điều hành dự án.

Trong thời gian đương chức, ông Anh đã chỉ định thầu 5 gói thầu lớn cho công ty của con ruột tên Nguyễn Tuấn Thanh. Công ty TNHH MTV TM&DV Thuận Anh của ông Thanh làm giám đốc đã được chỉ định và có nhiều ưu ái.

Đặc biệt, Công ty Thuận Anh được chỉ định gói thầu hơn 27,5 tỉ đồng, trong khi hạn mức quy định là không quá 5 tỉ đồng.

Thanh tra TP cũng chỉ ra việc cao trình hiện trạng tại các dự án tái định cư nêu trên hầu hết thấp hơn so với cao trình theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Các vị trí kiểm tra chênh lệch từ 0,112m đến 1.047m.

Ngoài ra, còn bị sụt lún mà nguyên nhân chủ yếu là do các bên không thực hiện công tác khảo sát địa chất xây dựng đảm bảo theo quy định. Từ đó dẫn đến thiết kế thiếu căn cứ, không tính toán biện pháp xử lý nền đất yếu.

Được biết liên quan đến sai phạm tại dự án này còn có nhiều người liên quan.

Nguyễn My