'Bật mí' cách chi tiêu với tài chính 7 triệu vẫn trở thành người giàu có

Cập nhật: 17:43 | 09/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Quản lý tài chính là việc vô cùng cần thiết giúp đảm bảo cuộc sống đủ đầy cho mỗi người. Tuy nhiên, việc sử dụng tiền như thế nào cho hiệu quả lại không hề dễ dàng. Nếu bạn chưa tìm ra cách chi tiêu hợp lý với mức lương 7 triệu hãy tham khảo để sớm trở thành người giàu có nhé.

Khoản chi hàng ngày cho việc ăn uống là khoản chi bắt buộc. Bạn không thể không chi nhưng có thể chi ít lại. 2,1 triệu cho 1 tháng tương đương với khoảng 70 nghìn/ngày sẽ không phải điều gì quá khó khăn với người sống độc thân.

'Bật mí' cách chi tiêu với tài chính 7 triệu vẫn trở thành người giàu có
Ảnh minh họa.

Bạn nên chuẩn bị đồ ăn ở nhà, có thể ăn bữa sáng với 1 quả trứng, 1 cốc sữa đậu nành; bữa trưa ăn một suất cơm, thêm chút trái cây; bữa tối ăn nhẹ với salad rau củ quả và 1 cốc sữa ấm trước khi ngủ.

Chế độ ăn này không chỉ tiết kiệm mà còn giúp bạn có sức khỏe tốt.

Dùng 20% thu nhập để mở rộng các mối quan hệ

Với khoản tiền là 1,4 triệu đồng bạn có thể dành 350 nghìn cho tiền điện thoại, số còn lại dùng để đi ăn uống với bạn bè.

Kết giao với những người bạn hiểu biết hơn bạn, giàu hơn bạn hay những người có thể giúp ích cho công việc làm ăn của bạn sẽ rất tốt. Chỉ 1 năm thôi bạn sẽ thấy các mối quan hệ này mang đến cho bạn nhiều giá trị.

Dùng 15% thu nhập để học tập

Tham gia một khóa học, mua vài cuốn sách để bổ sung kiến thức không bao giờ là lãng phí. Bạn có thể rút ra những bài học từ cuốn sách mình đã đọc, vận dụng những điều đã học được, biến nó thành ngôn ngữ của mình và chia sẻ với người khác để nâng cao uy tín, cải thiện mối quan hệ.

Việc tham gia các khóa học cũng có thể giúp bạn mở rộng hơn các mối quan hệ của mình.

Dùng 10% thu nhập để tiết kiệm tiền đi du lịch

Làm việc bạt mạng để tiết kiệm tiền mua nhà không phải lựa chọn khôn ngoan. Lao vào kiếm tiền mà quên đi hưởng thủ dễ khiến bạn kiệt sức. Sự mệt mỏi về cả thể xác và tinh thần sẽ làm bạn không có sức làm việc. Vậy nên hãy dành một khoản tiết kiệm để du lịch tận hưởng cuộc sống.

Một chuyến du lịch cũng giúp bạn tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm. Bạn cũng có thể chọn du lịch giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

Dùng 35% thu nhập để đầu tư

Với số tiền khoảng 1,75 triệu đồng bạn có thể gửi tiết kiệm ngân hàng, tích lũy dần để có khoản tiền khởi nghiệp. Khi đã có một khoản vốn nhất định, tùy vào khả năng của bản thân mà bạn có thể chọn hình thức đầu tư phù hợp. Hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ, an toàn để nếu trong trường hợp thua lỗ bạn cũng không mất quá nhiều tiền.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

4 cách tiêu tiền giúp bạn luôn ổn định về tài chính

Nếu bạn thực sự có khả năng đáp ứng cho nhu cầu mua sắm của bản thân thì việc thỉnh thoảng tiêu tiền không hợp ...

Những bài học tài chính bạn cần biết trước khi đến tuổi 30

Khi bước vào độ tuổi 30, có thể bạn thấy bản thân vẫn còn trẻ trung và bất khả chiến bại. Tuy nhiên để chuẩn ...

Mục tiêu tài chính, các bước xây dựng mục tiêu tài chính hiệu quả

Để kiểm soát chi tiêu để hướng tới mục tiêu ổn định về tài chính, bạn cần xây dựng một kế hoạch tài chính cá ...

Đan Chi