Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam sắp được đón "cá mập" vào đầu tư

Cập nhật: 12:39 | 08/07/2021 Theo dõi KTCK trên

"Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản du lịch ven biển sẽ là phân khúc hấp dẫn đối với tất cả các khách hàng, nhà đầu tư."

3707-bds872
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thời điểm đầu năm 2021, thị trường bất động sản liên tục sôi sục với các cơn sốt đất diễn ra tại nhiều địa phương nhưng trong quý II/2021, cơn sốt này có dấu hiệu hạ nhiệt bởi lần bùng dịch Covi-19 lần thứ 4. Tuy nhiên sự hạ nhiệt này vẫn không khiến giá bất động sản xuống thấp mà chỉ đi ngang hoặc tăng nhẹ.

Lý giải về nguyên nhân tăng giá, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho hay: "Đầu tư bất động sản là một yếu tố mang tính dài hạn còn dịch Covid-19 chỉ là yếu tố ngắn hạn do đó giá bất động sản có xu hướng đi ngang từ cuối năm 20201. Thậm chí quý I/2021, giá bất động sản còn tăng cao do những cơn sốt đất xuất hiện.

Sắp đón "đoàn cá mập" vào đầu tư

Dưới góc độ của đơn vị phát triển bất động sản tại Hà Nội, ông Đỗ Quý Duy - Giám đốc kinh doanh Bất động sản Hải Phát nhận định, tác động của dịch Covid-19 đến thị trường là hết sức rõ ràng, đặc biệt là trong thị trường sơ cấp - thị trường bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dòng vốn của ngân hàng.

Việc giải ngân dành cho các nhà đầu tư bất động sản nhỏ (số vốn dưới 5 tỷ) diễn ra khá sôi động trong thời gian qua. Bằng chứng là tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng rất ổn định dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều nơi.

Cũng theo ông Duy, đây là thời điểm khá phù hợp để các nhà đầu tư ra những quyết định cụ thể cho việc sở hữu bất động sản, dù là mua để ở hay đầu tư. Rất nhiều năm rồi nhà đầu tư mới có được một trạng thái phấn khích về tâm lý, cũng như sự hỗ trợ của ngân hàng trong việc thuận lợi tiếp cận vốn vay như thời điểm này.

Nhìn nhận về tương lai của thị trường trong những tháng cuối năm, ông Duy cho rằng, các quốc gia thường có "đàn cá mập" chuyên săn tìm bất động sản lớn, giàu có như Singapore, Thái Lan… Có những nước đang khao khát tìm kiếm dòng bất động sản có thể tăng trưởng trong vòng 3 - 5 năm. Vì thế, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản du lịch ven biển sẽ là phân khúc hấp dẫn đối với tất cả các khách hàng, nhà đầu tư.

"Chúng ta đang bỏ quên "đàn cá mập" đó, họ đang chờ đợi giãn cách được tháo gỡ. Khi đó, tôi tin rằng, Việt Nam là một trong những thị trường tốt nhất Đông Nam Á đón đợi "đàn cá mập" đó. Vì thế, trong quý III khi giãn cách xã hội giảm bớt thì "đàn cá mập" đó sẽ tới và sẽ đẩy một lực lớn đến thị trường bất động sản, nhất là bất động sản nghỉ dưỡng", ông Duy kỳ vọng.

5.000 ha đất công nghiệp dự kiến đổ bộ thị trường miền Nam

Trong báo cáo phân tích mới đây, CTCP Chứng khoán VNDirect dự báo nhu cầu đất công nghiệp sẽ tiếp tục tăng cao trong nửa ...

Đà Nẵng: Thi công tòa nhà cao tầng làm sụt lún mặt đường

Quá trình thi công tòa nhà cao tầng The Royal Boutique Hotel & Condo Đà Nẵng đã làm hư hỏng, sụt lún một đoạn đường ...

Nhiều dự án chưa đủ điều kiện đã quảng cáo rao bán tại Quảng Ninh

Trên địa bàn Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái, Vân Đồn, Quảng Yên,… một số dự án chưa đủ điều kiện nhưng đang quảng cáo ...

Anh Khôi