Bất động sản Mỹ hoàn tất đợt phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu chốt năm 2021

Cập nhật: 12:37 | 08/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong năm 2020, Bất động sản Mỹ cũng từng huy động trên 5.000 tỷ đồng từ trái phiếu, mỗi đợt phát hành đều được chia nhỏ thành nhiều lô với giá trị 50 tỷ đồng mỗi lô. Doanh nghiệp đã tiến hành tất toán trước hạn khoảng 1.000 tỷ đồng trái phiếu trong cùng năm.

3448-my5
Bất động sản Mỹ là doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn TNG Holdings Việt Nam

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Bất động sản Mỹ đã hoàn tất phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu, kỳ hạn 7 năm vào ngày 31/11/2021. Các thông tin về lãi suất, mục đích phát hành, tài sản đảm bảo, trái chủ, đơn vị thu xếp,... không được công bố.

Trước đó trong hai tháng 5 và 6, Bất động sản Mỹ đã huy động 1.400 tỷ đồng trái phiếu, có kỳ hạn 7 năm và lãi suất 10% mỗi năm. Các đợt phát hành này do Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Mã: MSB) đứng ra thu xếp.

Trong năm 2021, Bất động sản Mỹ có 5 đợt phát hành trái phiếu với tổng giá trị huy động 2.500 tỷ đồng trái phiếu (chưa bao gồm các lô chưa được công bố thông tin).

Trong năm 2020, Bất động sản Mỹ cũng từng huy động trên 5.000 tỷ đồng từ trái phiếu, mỗi đợt phát hành đều được chia nhỏ thành nhiều lô với giá trị 50 tỷ đồng mỗi lô. Doanh nghiệp đã tiến hành tất toán trước hạn khoảng 1.000 tỷ đồng trái phiếu trong cùng năm.

Bất động sản Mỹ là doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn TNG Holdings Việt Nam.

Trong hai năm trở lại đây, BĐS Mỹ và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái TNG Holdings liên tục trúng thầu hàng loạt dự án ở phía Bắc và các tỉnh Tây Nam Bộ thông qua hình thức chỉ định thầu.

Trong đó, BĐS Mỹ đã trúng thầu tại các dự án: Khu đô thị mới Cường Thịnh (Lào Cai); dự án nhà ở thương mại (Thái Bình); Khu dân cư đô thị Cánh Buồm (Hà Tĩnh); 5.974 m2 đất (Cao Bằng); Khu đô thị Đông Mỹ (Thái Bình); Khu biệt thự Sông Uông (Quảng Ninh); Khu nhà ở đô thị Phong Châu (Phú Thọ); Khu dân cư phường Bảo Vinh (Đồng Nai);...

Ngoài ra, Bất động sản Mỹ còn liên danh với một số doanh nghiệp có liên quan tại nhiều dự án, đơn cử như Khu đô thị mới Bảo Hà (42 ha, Lào Cai).

Gần đây nhất, Liên danh BĐS Mỹ - Nam Quang được chọn làm chủ đầu tư Khu đô thị mới thị xã Ngã Bảy 2, tỉnh Hậu Giang.

CTCP Bất động sản Mỹ tiền thân là CTCP Bất động sản Mùa Đông - VID, được thành lập vào ngày 28/9/2007, có trụ sở tại GoldSeason TNR số 47 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Công ty do bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Đại học Tân Tạo chỉ “gom” được hơn 1 triệu cổ phiếu ITA trong số 20 triệu cổ phiếu đăng ký

Đại học Tân Tạo đã mua gần 1,3 triệu cổ phiếu ITA trong số 20 triệu đơn vị đăng ký, hiện sở hữu 13,25% vốn ...

An Gia (AGG) chuẩn bị M&A một dự án bất động sản tại ngoại thành TP HCM

Trước đó, trong năm 2020, An Gia đã tích lũy được một quỹ đất sạch ở Bình Chánh. Tại Bình Dương, doanh nghiệp cũng tích ...

Becamex TDC chuyển nhượng một loạt cá lô đất trong khu dân cư Hòa Lợi

Cuối tháng 3/2021, HĐQT Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC, Mã: BCM), công ty mẹ của Becamex ...

Lưu Lâm