Bất động sản Đà Nẵng tiếp tục lao dốc

Cập nhật: 13:54 | 12/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo giới chuyên gia bất động sản (BĐS), trước diễn biến phức tạp từ đại dịch Covid-19, giá nhà ở tại Đà Nẵng có thể tiếp tục xu hướng giảm từ đầu năm 2020.

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, thị trường BĐS Đà Nẵng tiếp tục rơi vào trạng thái “ngủ đông”, các chỉ số về nguồn cung, nhu cầu, tỷ lệ giao dịch đều giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Ngay cả nhiều nhà đầu tư “ruột” của thị trường BĐS Đà Nẵng cũng đang dần mất kiên nhẫn, dẫn tới việc rút vốn và tháo chạy khỏi thị trường.

Theo báo cáo mới nhất của DKRA Việt Nam cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2020, hầu hết các phân khúc đều phải hứng chịu thiệt hại, trong đó, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng là phân khúc có thiệt hại nặng nhất.

5154-ya-nyng
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo đơn vị này, vào cuối tháng 5, đầu tháng 6/2020, phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đã đón nhận một số tín hiệu tích cực, với sự ra mắt của một số dự án.

Ở thời điểm hiện tại, hai phân khúc sôi động nhất thị trường là đất nền và căn hộ cũng phải gồng mình gánh chịu tác động nặng nề từ dịch bệnh.

Cụ thể, với phân khúc đất nền, trong suốt 7 tháng chỉ có 90 sản phẩm được giao dịch, nguồn cung ở mức thấp và giá thì có dấu hiệu giảm ở một số dự án đối với các giao dịch thứ cấp. Còn căn hộ, nguồn cung cũng khá khan hiếm.

Thị trường ghi nhận 3 dự án mở bán, cung cấp khoảng 156 căn, giảm 68% so với cùng kỳ năm 2019 (khoảng 486 căn). Tỷ lệ tiêu thụ đạt 42%, tương đương 65 căn, giảm 62% so với cùng kỳ năm trước (khoảng 171 căn).

Riêng phân khúc nhà phố và biệt thự thì không có dự án mới mở bán. Nguồn cung sơ cấp chủ yếu đến từ các dự án đã mở bán trước đó. Mức tiêu thụ chung của toàn thị trường ở mức thấp.

Theo dự báo của DKRA, trong giai đoạn cuối năm 2020, giá bán của phân khúc đất nền, nhà phố và biệt thự tiếp tục xu hướng giảm.

Trong khi đó, phân khúc căn hộ tiếp tục khan hiếm nguồn cung, sức mua chung toàn thị trường duy trì ở mức thấp dù nhu cầu khá cao. Mặt bằng giá bán căn hộ không có nhiều biến động và tiếp tục duy trì trạng thái như 7 tháng đầu năm.

Những yếu tố giúp giá trị bất động sản hạng sang trung tâm TP.HCM gia tăng bền vững

Bất động sản khu vực trung tâm Quận 1 TP.HCM với lợi thế sẵn có về vị trí, khả năng tăng giá cao, nguồn cung ...

Đất nền Đà Nẵng: Giảm 700 triệu/lô vẫn ế khách

TBCKVN - Sau cơn sốt ở phân khúc đất nền Quảng Nam - Đà Nẵng, bước sang năm 2019, thị trường Đà Nẵng bắt đầu ...

Bất động sản Đà Nẵng: Vấn đề đầu tư... và quy hoạch

TBCKVN - Đã từng có thời điểm, bất động sản Đà Nẵng trở thành tâm điểm của các cuộc đổ bộ đầu tư tại thời ...

Đại Dương

Tin liên quan