Bất động sản Bắc Nha Trang, Khánh Hòa tăng nhiệt

Cập nhật: 10:26 | 11/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chỉ trong 3 năm qua, tại Bắc Nha Trang, Khánh Hòa, tốc độ “săn dự án”, tốc độ xây dựng và tốc độ tăng giá đều thể hiện trên những con số ngoạn mục.

bat dong san bac nha trang khanh hoa tang nhiet

Ga Nha Trang được di dời đến đâu?

bat dong san bac nha trang khanh hoa tang nhiet

Khánh Hòa: Siết chặt thị trường bất động sản trước nguy cơ bong bóng

bat dong san bac nha trang khanh hoa tang nhiet

Khởi công dự án Crystal Marina Bay tại Bắc Nha Trang, Khánh Hòa

Theo khảo sát, giá nhà đất khu vực mặt tiền đường Phạm Văn Đồng, Vĩnh Hồ… dao động từ 220 đến 300 triệu/m2 - tương đương mức tăng “phi mã” 300% so với 3 năm trước. Đất mặt tiền hướng biển tăng kéo theo giá đất trong dân thuộc các phường cũng tăng trung bình 10 triệu/m2 trong năm qua, giá từ 20 - 25 triệu/m2 lên tới 35 - 40 triệu/m2.

bat dong san bac nha trang khanh hoa tang nhiet

Các chuyên gia cho rằng, Nha Trang đã cạn quỹ đất đẹp phục vụ cho nghỉ dưỡng. Hơn nữa, dọc đường Phạm Văn Đồng là những điểm đầu tư gần như cuối cùng trong phần diện tích đất mà các khu vực này có thể quy hoạch kinh doanh bất động sản phục vụ hạ tầng, lưu trú du lịch.

Nhiều tập đoàn, chủ đầu tư đình đám đã xuất hiện với dòng tiền giải ngân linh hoạt, cùng các thương hiệu quản lý quốc tế, vận hành các khu resort, khách sạn, khu vui chơi giải trí ẩm thực, bến du thuyền… khiến khu vực nơi đây ngày càng mang lợi thế hiện đại, sầm uất và sôi động.

Đặc biệt, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Nha Trang hiện đang dẫn đầu cả nước, vượt Đà Nẵng trở thành địa phương có thời gian khách lưu trú cao nhất Việt Nam. Cụ thể, thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày, so với 2,8 ngày ở Đà Nẵng và 2,6 ngày ở Phú Quốc.

Công suất khai thác phòng ốc mùa cao điểm tại Nha Trang luôn trong tình trạng “cháy phòng”. Trong khi đó, số lượng khách hàng tăng trưởng đều hàng năm và còn có dấu hiệu tăng mạnh trong những năm tiếp theo. Theo Savills Việt Nam, vào năm 2020, lượng du khách tới Khánh Hoà sẽ tăng lên 7,2 triệu lượt. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3 - 5 sao mới đáp ứng được nhu cầu.

Mặt khác, số liệu thống kê của Sở du lịch Khánh Hòa cho thấy: Du lịch Khánh Hòa đang đạt tốc độ tăng trưởng vượt trội khi đón gần 6,3 triệu lượt khách trong năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 2,8 triệu lượt, tăng 37% so với năm 2017. Dự kiến con số này sẽ tăng lên khoảng 8 triệu lượt khách trong năm 2020 và 16 triệu lượt khách trong năm 2030, với 50% là khách quốc tế.

Về phần Bắc Nha Trang, đây là khu vực sở hữu những lợi thế suất sắc cả về điều kiện thiên nhiên lẫn kết nối hạ tầng. Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ thành phố, Bắc Nha Trang có lợi thế vượt trội về giao thông, thuận tiện cho việc di chuyển, kết nối qua nhiều công trình giao thông trọng điểm đã được hoàn thiện như: cảng hàng không Cam Ranh, tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 1A…

Nắm bắt được xu hướng dịch chuyển của thị trường, chỉ trong vòng 2 đến 3 năm trở lại đây, nhiều dự án đã hiện diện tại khu vực này. Có thể kể đến như: Bến du thuyền quốc tế Ana Marina, khu danh thắng Hòn Chồng, Resort Amiana Nha Trang, Champa Island Nha Trang, Swisstouches La Luna Resort, Vinpearland... và sắp tới còn nhiều dự án cao cấp khác cũng chuẩn bị ra mắt thị trường.

Với những điều kiện đặc biệt trên, Bắc Nha Trang đang trở thành vùng đất tiềm năng, một "trung tâm mới" cho việc hình thành và phát triển các sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Đây cũng là cuộc chơi mới đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư vừa nhanh chân, vừa có tầm nhìn dài hạn…

bat dong san bac nha trang khanh hoa tang nhiet
Lễ động thổ Tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng biển quốc tế lớn nhất bắc Nha Trang, Khánh Hòa

Cuối tháng 05 vừa qua, Tập đoàn Crystal Bay vừa động thổ dự án Crystal Marina Bay (Tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng biển quốc tế lớn nhất khu vực Bắc Nha Trang, Khánh Hòa) với tiêu chuẩn 5 sao, công suất 2.000 căn để phục vụ nhu cầu giải trí và lưu trú của khách du lịch đến với phố biển Nha Trang.

Toạ lạc tại khu vực trung tâm Bắc Nha Trang, Tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng biển quốc tế Crystal Marina Bay được triển khai xây dựng tại Công viên bến du thuyền quốc tế Ana Marina Park (Fatabaya) với hướng nhìn ôm trọn vịnh Nha Trang và toàn bộ thành phố biển.

Theo đó, tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng biển quốc tế Crystal Marina Bay có tổng tiện ích dịch vụ du lịch lên tới 106.207 m2 trong 2 tòa tháp cao 33 tầng, cùng cây xanh, cảnh quan và dịch vụ chiếm 74% tổng diện tích dự án.

Khi đi vào hoạt động, Crystal Marina Bay sẽ trở thành điểm đến nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí phong phú cho du khách với hàng trăm tiện ích cao cấp tiêu chuẩn quốc tế: bãi tắm biển thơ mộng, các hoạt động thể thao trên biển, khu phố đi dạo bờ biển, câu lạc bộ trẻ em, khu vui chơi giải trí trong nhà, hồ bơi vô cực, hệ thống phòng chiếu phim Vip, trung tâm thương mại lớn nhất Nha Trang, khu spa làm đẹp, trung tâm hội nghị quốc tế…

Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay, đây sẽ là dự án đầu tiên được phát triển trong chuỗi dự án công viên bến du thuyền Ana Marina Park (Fatabaya), với mục tiêu phát triển Nha Trang thành điểm đến hấp dẫn cho mọi du khách, trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của Châu Á và Thế giới.

Đức Hậu

Tin liên quan