Báo lãi kỷ lục trong tháng 2, một cửa hàng mỗi ngày mang về cho PNJ bao nhiêu tiền?

Cập nhật: 10:28 | 21/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong 2 tháng đầu năm, Công Ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực nhờ chiến dịch mở rộng thị phần.

Dù tình hình sức mua chung đối với sản phẩm trang sức, vàng bạc trong mùa Tết 2024 còn khiêm tốn, tuy nhiên Công Ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) vẫn ghi nhận doanh thu thuần cao kỷ lục trong tháng 2 vừa qua. Cụ thể, trong tháng, PNJ ghi nhận 4.649 tỷ đồng doanh thu và 305 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 63% và 20% so với cùng kỳ. Đây đều là các con số cao kỷ lục trong một tháng của nhà bán lẻ trang sức này.

Xét theo cơ cấu, doanh thu từ trang sức chiếm tới 65,8 % tổng doanh thu, bao gồm 56,9% bán lẻ và 8,9% bán sỉ. Ngoài ra, doanh thu từ vàng 24K tăng mạnh 48% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng có thay đổi.

Báo lãi kỷ lục trong tháng 2, một cửa hàng mỗi ngày mang về cho PNJ bao nhiêu tiền?
PNJ báo lãi hàng trăm tỷ đồng trong tháng 2/2024.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đem về 8.478 tỷ đồng doanh thu thuần và 550 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Biên lợi nhuận gộp trung bình hai tháng đầu năm của doanh nghiệp đạt 17,4%, giảm so với mức 19,4% cùng kỳ năm ngoái do sự thay đổi cơ cấu hàng hóa và sự biến động giá nguyên liệu. Bên cạnh đó, tổng chi phí hoạt động tăng 21% so với cùng kỳ.

Lý giải cho kết quả kinh doanh trên, đại diện PNJ cho biết “Doanh số bán lẻ của PNJ vẫn duy trì được mức tăng trưởng nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ”.

Bên cạnh đó, PNJ cũng đã thực hiện tổng hòa các chiến lược từ tối ưu hóa vận hành, năng lực quản trị chuỗi cung ứng, đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, quản trị rủi ro và bám sát với diễn biến của thị trường. Đặc biệt, PNJ đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả cùng việc tung ra các sản phẩm đa dạng góp phần đáng kể cho doanh thu chung của công ty.

Điển hình, công ty đã ra mắt BST trang sức Kim Bảo Như Ý, quà tặng PNJ Art Kim Long Phi Vân với hình tượng rồng vàng vươn mây độc đáo cùng nghệ thuật thiết kế tuyệt mỹ, dòng sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát thiết kế hiện đại mang đến trải nghiệm tích lũy mới mẻ và độc đáo cho người trẻ trong năm 2024.

Cùng với đó, hoạt động “Ghép tài lộc - 100% nhận lộc vàng” của PNJ còn được triển khai khắp các cửa hàng, trung tâm thương mại,... trên toàn quốc, thu hút 2 triệu lượt khách hàng tham gia trực tuyến, tạo nên trào lưu “rước vía Thần Tài” trên nhiều diễn đàn.

Tính đến cuối tháng 2/2024, doanh nghiệp bán lẻ có tổng cộng 402 cửa hàng tại 55 tỉnh thành, nhờ mở mới thêm 2 địa điểm mới trong tháng vừa qua. Hệ thống này bao gồm 393 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style of PNJ, 3 địa điểm kinh doanh CAO Fine Jewellry và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. Tính trung bình trong tháng 2, mỗi ngày một cửa hàng đem về cho PNJ gần 400 triệu đồng doanh thu.

Chiến lược mở rộng thị phần hiện đang cho thấy hiệu quả rõ rệt đổi với PNJ. Công ty chứng khoán VCBS kỳ vọng PNJ sẽ tiếp tục mở mới 35 – 40 cửa hàng/năm, tập trung tại các tỉnh phía Bắc và duy trì tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ từ 8 - 10% trong 2 năm tới dưới kỳ vọng về sức mua trang sức hồi phục, đặc biệt vào nửa cuối 2024.

Với dư địa tăng trên, VCBS dự phóng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ trong năm 2024 lần lượt đạt 39.387 tỷ đồng và 2.395 tỷ đồng (tăng 18,9% và 21,5% so với năm trước). Hiện tại, cổ phiếu PNJ hiện đang được giao dịch ở mức hấp dẫn với P/E 14,6 lần, thấp hơn 80% so với trung bình ngành.

Dựa trên triển vọng tích cực của sức mua ngành trang sức hồi phục và tăng trưởng cửa hàng truyền thống, VCBS khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PNJ với giá mục tiêu 110.060 đồng/cp, tương đương với P/E mục tiêu đạt 16 lần.

Hiện tại, PNJ đã thực hiện chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền tham dự họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Thời gian họp dự kiến trong khoảng 16-30/4, ngày cụ thể do HĐQT quyết định. Tài liệu họp chưa được công bố.

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý biến động nhẹ nhàng trong bối cảnh nhà đầu tư đang đón chờ một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương, bao gồm cả cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm ra manh mối về lạm phát và lãi suất.

Các nhà đầu tư vàng đã thở phào nhẹ nhõm và thị trường đang chứng kiến động lực mua mới sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Kim loại màu vàng thế giới đã tăng hơn 1% trong ngày 20-3 (giờ Mỹ) khi Fed quyết định giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp lần này, đồng thời cho biết khả năng sẽ giảm lãi suất 3/4 điểm phần trăm vào cuối năm 2024.

FED dự kiến cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm 2024, chứng khoán Mỹ nhảy vọt

Theo cập nhật mới nhất, FED sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất trong năm nay và dự kiến có 3 đợt cắt giảm trong ...

Mua gì hôm nay 21/3: MBB, HPG, LHG?

Theo đánh giá của đơn vị phân tích, các cổ phiếu MBB, HPG và LHG hiện đang cho điểm mua đẹp trong ngày 21/3/2024.

Thêm một thành viên HĐQT Vietcap (VCI) rời "ghế nóng" trước thềm ĐHĐCĐ

Trước đó, ông Nguyễn Hoàng Bảo - Thành viên HĐQT VCI nhiệm kỳ 2021-2026 cũng có đơn từ nhiệm.

Hoàng Thông

Tin cũ hơn
Xem thêm