Bảo hiểm PVI đứng ra nhận bồi thường vụ rơi máy bay trực thăng vịnh Hạ Long

Cập nhật: 00:12 | 08/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, bao gồm cả chiếc máy bay trực thăng Bell-505 bị nạn ngày 5/4.

Tour đi trực thăng ở Hạ Long: Hành khách được bảo hiểm lên đến 30 triệu USD/vụ

Chiều ngày 7/4/2023, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (PVI) ra thông cáo báo chí liên quan đến vụ tai nạn máy bay trực thăng Bell-505 rơi tại Hạ Long. Đơn vị này cho biết, liên danh Bảo hiểm PVI - Bảo Việt - MIC là bên cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty trực thăng Việt Nam và Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc, đứng đầu trong liên danh.

Bảo hiểm PVI xin gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia đình các hành khách và phi công không may gặp rủi ro trong tai nạn, mong các gia đình vững vàng, sớm vượt qua mất mát to lớn này.
Bảo hiểm PVI xin gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia đình các hành khách và phi công không may gặp rủi ro trong tai nạn, mong các gia đình vững vàng, sớm vượt qua mất mát to lớn này.

"Chương trình bảo hiểm bao gồm bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng đối với hành khách và bên thứ ba, bảo hiểm tai nạn cho phi công", PVI cho biết.

Cũng theo PVI, đơn vị đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Tổng công ty trực thăng Việt Nam và các cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm.

Trước đó, chiều 5/4 máy bay trực thăng Bell-505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã gặp sự cố làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng.

Một đơn vị điều phối tour trực thăng ngắm cảnh Hạ Long cho biết mức cam kết bồi thường thiệt hại cho sự cố lên tới 30 triệu USD/sự vụ. Mức bồi thường này dành cho tối đa 4 hành khách, không bao gồm phi công.

Mức giá và một số quyền lợi được đơn vị phân phối tour chào với khách hàng. Vivu5sao.com.
Mức giá và một số quyền lợi được đơn vị phân phối tour chào với khách hàng. Vivu5sao.com.

Liên quan vấn đề này, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có văn bản yêu cầu báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm.

Theo đó, cơ quan quản lý đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm.

Văn bản của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, liên quan đến vụ máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Tổng công ty Trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 rơi ngày 5/4/2023 tại địa phận giáp ranh Hải Phòng và Quảng Ninh, Cục đề nghị Tổng công ty Bảo hiểm PVI khẩn trương chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người và tài sản do vụ tai nạn máy bay trực thăng gây ra.

Cơ quan quản lý đề nghị PVI và các cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Cơ quan quản lý cũng đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, báo cáo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trước ngày 10/4/2023.

Theo Bộ Tài chính, năm 2021, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (PVI) đã giải quyết bồi thường bảo hiểm 3,5 triệu USD tổn thất toàn bộ thân máy bay cho máy bay trực thăng EC-130T2 số hiệu VN-8632 thuộc Trung tâm Huấn luyện bay (Công ty Trực thăng miền Nam, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam). Máy bay này bị tai nạn trong quá trình bay tập tại Vũng Tàu ngày 18/10/2016.
Bảo hiểm Hùng Vương (BHV) lên kế hoạch doanh thu tăng trưởng 89% trong năm 2023

Tại ĐHĐCĐ Công ty CP Bảo hiểm Hùng Vương (BHV) đã thông qua kế hoạch kinh doanh của năm 2023.

Gần 170 doanh nghiệp nợ BHXH Đà Nẵng: Có đơn vị nợ lên đến hơn 8,1 tỷ đồng

Mới đây, BHXH Đà Nẵng vừa công khai 168 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn nợ, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ...

Lãi suất vay 8,2%/năm cho người mua nhà ở xã hội vẫn cao

Chương trình ưu đãi lãi suất trong gói 120.000 tỷ đồng mới đây đều đã được công bố chính thức. Tuy nhiên, vẫn còn những ...

Hồng Giang