Bank of Canada chuẩn bị cho đồng tiền kĩ thuật số

Cập nhật: 11:20 | 26/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mặc dù không có kế hoạch phát hành đồng tiền kĩ thuật số ngay lập tức, Ngân hàng Trung ương Canada (Bank of Canada) cũng không loại trừ khả năng này.    

bank of canada chuan bi cho dong tien ki thuat so

Giá bitcoin hôm nay 26/2/2020: Sụt giảm thê thảm

bank of canada chuan bi cho dong tien ki thuat so

Giá bitcoin hôm nay 24/2/2020: Màu xanh trở lại trên thị trường

bank of canada chuan bi cho dong tien ki thuat so
Nguồn: CoinTelegraph

Phó thống đốc BoK Tim Lane phát biểu tại FinTech RDV 2020 tại Montreal, và khẳng định mặc dù thời điểm này chưa có trường hợp tham khảo cho đồng tiền kĩ thuật số quốc gia (CBDC), ngân hàng đang chuẩn bị một thử nghiệm và đang tư vấn với nhiều bên nhằm thiết kế đồng tiền kĩ thuật số quốc gia.

"NHTW sẽ thiết kế đồng tiền kĩ thuật số để mang lại lợi ích của tiền mặt – an toàn, dễ truy cập, riêng tư và lưu trữ giá trị tốt, nhưng trong một phiên bản người tiêu dùng có thể mua hàng trực tuyến hoặc trực tiếp tại quầy".

Ngân hàng thấy được khả năng những đồng tiền kĩ thuật số tư nhân được sử dụng rộng rãi trở thành mối đe dọa với đồng Canada. Ông Lane nói thêm:

"Nếu một hay nhiều đồng tiền kĩ thuật số thay thế đe dọa trở thành đồng tiền thay thế với đồng CAD, vậy thì ngân hàng trung ương sẽ phát hành đồng tiền kĩ thuật số để có thể sử dụng nhằm bảo vệ tính thống trị về tiền tệ".

Hoàng Hà