Bang Florida (Mỹ) chấp nhận thanh toán thuế bằng tiền điện tử

Cập nhật: 13:51 | 23/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 22 tháng 3 tại buổi lễ ký dự luật về chương trình đào tạo kiến thức tài chính, DeSantis cho biết, ông đã chỉ đạo các cơ quan nhà nước sẵn sàng chấp nhận thuế bằng Crypto.

4949-tiyn-yiyn-ty-1

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết, ông đang thực hiện những bước cần thiết để cho phép các công ty thanh toán thuế bằng tiền mã hóa. Ông rất nỗ lực trong việc “đánh bóng” danh tiếng của Florida như một trung tâm đầu tư Crypto mới nổi trên toàn cầu.

Vào tháng 12, vị Thống đốc đã đề xuất một chương trình cho phép các doanh nghiệp thanh toán phí tiểu bang bằng tiền mã hóa.

Đến ngày 22 tháng 3 tại buổi lễ ký dự luật về chương trình đào tạo kiến thức tài chính, DeSantis cho biết, ông đã chỉ đạo các cơ quan nhà nước sẵn sàng chấp nhận thuế bằng Crypto.

Đặc biệt hơn, ông còn tiết lộ rằng Bitcoin (BTC) sẽ là đồng coin được ưu tiên nhất cho mục tiêu này.

Mặt khác, dù Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung Ương (CBDC) đang là giải pháp được phần lớn chính quyền thế giới điều hướng phát triển với hy vọng củng cố hệ tài chính cho riêng quốc gia họ, tránh bị ảnh hưởng bởi phạm vi hoạt động của tiền mã hóa đơn thuần như BTC hay stablecoin, thì DeSantis lại thể hiện quan điểm trái ngược trên phương diện này. Ông tin rằng có rất nhiều mối nguy hiểm liên quan đến CBDC, cụ thể là đồng đô la kỹ thuật số do Fed kiểm soát.

Song, DeSantis còn bày tỏ sự lạc quan từ cá nhân ông đối với mệnh lệnh hành pháp của Tổng thống Biden về tiền mã hóa.

Ethereum có thể sắp tăng giá mạnh trong thời gian tới

Khi giao thức chuẩn bị chuyển hoàn toàn sang bằng chứng cổ phần (PoS) vào mùa Hè này - sau sự kiện "Hợp nhất" của ...

Giá bitcoin hôm nay 23/3: Đồng loạt tăng

Giá bitcoin hôm nay 23/3 tăng vượt ngưỡng 42.000 USD và thị trường cũng đồng loạt tăng giá. Yuga Labs vừa công bố thương vụ ...

Mercedes G63 trị giá 13 tỷ bằng bao nhiêu đồng Bitcoin cộng lại?

Khi từ khóa Mercedes G63 đang "hot" và giá Bitcoin vượt 42.000 USD, một phép quy đổi vui được đặt ra là cần bao nhiêu ...

Lâm Tuyền

Tin liên quan