Bản tin tài chính ngân hàng ngày 9/3: Khởi tố cựu Giám đốc Trung tâm tín dụng Ngân hàng Phương Nam

Cập nhật: 09:07 | 09/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 9/3/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: BIDV lên kế hoạch lợi nhuận hợp nhất 12.500 tỷ đồng; ACB sẽ sớm thỏa thuận bảo hiểm độc quyền trong năm nay;…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 93 khoi to cuu giam doc trung tam tin dung ngan hang phuong nam

[Cập nhật] Lãi suất ngân hàng Bản Việt mới nhất tháng 3/2020

ban tin tai chinh ngan hang ngay 93 khoi to cuu giam doc trung tam tin dung ngan hang phuong nam

[Cập nhật] Lãi suất DongA Bank mới nhất tháng 3/2020

Kế hoạch lợi nhuận hợp nhất của BIDV đạt 12.500 tỷ đồng

Sáng ngày 7/3/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2020.

Tại đại hội, BIDV đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 12.500 tỷ đồng, tăng gần 15% so với mức thực hiện của năm 2019. Tăng trưởng tín dụng theo kế hoạch được NHNN giao (hiện là 9%); huy động vốn dự kiến tăng trưởng 9%; phấn đấu đưa tỉ lệ nợ xấu xuống dưới 1,6% và tỉ lệ chi trả cổ tức dự kiến là 7%.

Tuy nhiên Chủ tịch BIDV nhấn mạnh rằng kế hoạch kinh doanh trên được lập dựa trên kịch bản dịch được kiểm soát tốt nhất, tức chỉ đến cuối tháng 3 này. Do vậy, trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, kế hoạch kinh doanh của ngân hàng có thể sẽ được điều chỉnh phù hợp.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 93 khoi to cuu giam doc trung tam tin dung ngan hang phuong nam
Nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ 2020

Với phương án phân phối lợi nhuận 2019, BIDV dự kiến trích lập hơn 3.269 tỷ đồng cho các quĩ; trong đó trích quỹ khen thưởng phúc lợi là hơn 2.025 tỷ đồng. Sau trích lập, lợi nhuận còn lại của BIDV đạt hơn 5.021 tỷ đồng. Cộng với 5.126 tỷ đồng lợi nhuận giữ lại các năm trước, tổng lợi nhuận trước chi trả cổ tức của ngân hàng ở mức 10.147 tỷ đồng.

Khởi tố cựu Giám đốc Trung tâm tín dụng Ngân hàng Phương Nam

Ngày 7/3, nguồn tin của Tiền Phong xác nhận, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Trầm Viết Trung để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng”.

“Ông Trầm Viết Trung bị khởi tố theo Quyết định khởi tố bị can số 32/CSĐT- P12 của Cơ quan CSĐT Bộ Công an và cơ quan điều tra cho ông Trung tại ngoại hầu tra”, nguồn tin riêng của Tiền Phong xác nhận và thông tin.

Theo tài liệu Tiền Phong có được, ông Trung bị khởi tố trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Phương Nam. Vụ án này hiện đã có 9 bị can, trong đó có ông Trầm Bê (lúc này là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam).

ACB sẽ sớm thỏa thuận bảo hiểm độc quyền trong năm nay

Theo BVSC, ACB được đánh giá là ngân hàng có chiến lược kinh doanh thận trọng và sở hữu tập khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME lớn. Ngân hàng cũng đang có chất lượng tài sản vượt trội khi nợ xấu thấp và tỷ lệ bao phủ nợ xấu tiếp tục tăng.

Nhóm phân tích cho rằng, tâm điểm của ACB trong năm 2020 là việc tăng thị phần và hợp tác bancassurance độc quyền.

Về phần hợp tác bảo hiểm độc quyền, ban lãnh đạo ACB dự kiến hoàn tất thương vụ hợp tác bancassurance độc quyền trong 6 tháng cuối năm 2020. ACB đã ký các hợp đồng không độc quyền với AIA (Tháng 11/2015) và Manulife (09/2019) nhằm cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Hiện ACB cũng đang hợp tác với FWD bán các loại bảo hiểm ung thư thông qua kênh ngân hàng trực tuyến của ACB và kỳ vọng sẽ sớm được ra mắt trên các ứng dụng di động.

Phó Tổng giám đốc BIDV bán 23.000 cổ phiếu

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV – mã: BID) vừa thông báo về giao dịch cổ phiếu của người nội bộ.

Cụ thể, ông Trần Xuân Hoàng, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng đăng ký bán 23.000 cổ phiếu BID theo phương thức thỏa thuận trong ngày 4/3/2020. Sau giao dịch, ông Hoàng chỉ còn nắm 81 cổ phiếu.

OCB “gỡ khó mùa dịch” cho các doanh nghiệp SME

ban tin tai chinh ngan hang ngay 93 khoi to cuu giam doc trung tam tin dung ngan hang phuong nam

Fitch vừa hạ dự báo tăng trưởng của Việt Nam do dịch bệnh. Dịch mới bùng phát hơn một tháng và chưa có dấu hiệu đạt đỉnh, song nhiều doanh nghiệp đã thực sự "ngấm đòn". Chịu ảnh hưởng nhiều nhất phải kể đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thuộc lĩnh vực sản xuất, nông nghiệp, logistics, dệt may, bất động sản, du lịch... Việc thiếu hụt từ nguyên liệu đầu vào cho đến thị trường đầu ra khiến các doanh nghiệp này liên tục gặp khó, thậm chí phải thu hẹp quy mô.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng kịp thời ra mắt gói hỗ trợ lãi suất, với mức lãi suất cho vay chỉ từ 7,5%/năm nhằm đồng hành cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thu Thủy