Bản tin tài chính ngân hàng ngày 30/3: 124 điểm giao dịch VPBank tạm ngừng hoạt động thứ Bảy

Cập nhật: 09:00 | 30/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 30/3/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: 124 điểm giao dịch VPBank tạm ngừng hoạt động thứ Bảy; BoK sẽ cung cấp khoản vay 12 tỉ USD cho các ngân hàng trong nước;…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 303 124 diem giao dich vpbank tam ngung hoat dong thu bay

ABBank mua lại trái phiếu trước hạn, tổng giá trị 2.500 tỷ đồng

ban tin tai chinh ngan hang ngay 303 124 diem giao dich vpbank tam ngung hoat dong thu bay

MBBank tăng vốn điều lệ lên hơn 24.370 tỷ đồng

124 điểm giao dịch VPBank tạm ngừng hoạt động thứ Bảy

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank – Mã: VPB) thông báo ngừng giao dịch ngày thứ Bảy tại một số chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc.

Theo đó, kể từ ngày 28/3/2020, 124 chi nhánh, phòng giao dịch của VPBank sẽ tạm thời ngừng giao dịch vào ngày thứ Bảy hàng tuần, cho đến khi có thông báo mới.

Các chi nhánh và phòng giao dịch tạm ngừng giao dịch vào thứ Bảy của VPBank chủ yếu tập trung ở Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh..

ban tin tai chinh ngan hang ngay 303 124 diem giao dich vpbank tam ngung hoat dong thu bay
Ảnh minh họa

Techcombank vừa nâng hạn mức tín dụng cho Vincommerce lên 1.000 tỷ đồng

Theo đó, Techcombank vừa nâng hạn mức tín dụng cho Vincommerce từ mức 600 tỷ đồng trước đó lên 1.000 tỷ đồng.

Hạn mức tín dụng này bao gồm: hạn mức cho vay (1.000 tỷ đồng), hạn mức LC (1.000 tỷ đồng), hạn mức bảo lãnh (1.000 tỷ đồng) và hạn mức thấu chi (800 tỷ đồng).

Thời gian sử dụng hạn mức tín dụng của Vincommerce là 12 tháng kể từ ngày 7/10/2019.

BoK sẽ cung cấp khoản vay 12 tỉ USD cho các ngân hàng trong nước

Ngày 29/3, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết sẽ cung cấp khoản vay 12 tỷ USD cho các ngân hàng trong nước trong tuần này, động thái có thể làm giảm bớt khủng hoảng tính thanh khoản của đồng USD do sự lan rộng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo BoK, số tiền này là một phần của Thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 60 tỷ USD đã được ký kết với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào đầu tháng này.

HDBank hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ

Theo thông tin từ HDBank, ngân hàng này vừa tham gia Chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu GSM -102 của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, qua đó, các DN Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ các nhà xuất khẩu Mỹ, được hỗ trợ tài chính với chi phí rẻ và tăng cơ hội cho doanh nghiệp lựa chọn nguồn nông sản chất lượng, số lượng lớn để phục vụ cho sản xuất, chế biến và tiêu thụ ở thị trường Việt Nam.

Chương trình áp dụng cho các nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu trong danh sách USDA chấp thuận tham gia chương trình GSM -102.

Phát tán mã độc qua thông tin chống dịch COVID-19 để lừa đảo

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa phát đi cảnh báo về việc tội phạm lợi dụng tuyên truyền về dịch virus Covid-19 phát tán mã độc lừa đảo giao dịch ngân hàng. Tội phạm gửi email, SMS hoặc các ứng dụng mạng xã hội, lập số điện thoại gần giống số đường dây nóng của ngân hàng… để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Để đảm bảo an toàn, khách hàng nên thực hiện giao dịch điện tử trên các website mua bán hàng hóa chính thức, có độ bảo mật cao; nên xác thực người đề nghị thực hiện giao dịch khi nhận được yêu cầu chuyển tiền, nạp tiền; nên đăng xuất khỏi tài khoản ngay sau khi thực hiện giao dịch…

Giám đốc tài chính một ngân hàng Wall Street qua đời vì COVID-19

Ngân hàng đầu tư Jefferies Group vừa thông báo Giám đốc tài chính (CFO) của mình là ông Peg Broadbent đã qua đời vì nhiễm COVID-19.

Theo Bloomberg, ông Broadbent là lãnh đạo cấp cao đầu tiên của một ngân hàng Wall Street tử vong vì đại dịch COVID-19.

Ông Broadbent làm CFO của công ty dịch vụ tài chính và ngân hàng đầu tư Jefferies Group từ tháng 11/2007. Trước đó, ông có 16 năm làm việc tại một ngân hàng đầu tư lớn là Morgan Stanley trong vai trò Quản lí khách hàng tổ chức về trái phiếu, cổ phiếu và dịch vụ ngân hàng đầu tư.

Ngoài ra, ông Broadbent còn là một Kế toán viên giám định (Chartered Accountant – CA) tại Vương quốc Anh.

Thu Thủy