Bản tin tài chính ngân hàng ngày 28/3: Cách li Chi nhánh BIDV Hà Thành tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19

Cập nhật: 07:00 | 28/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 28/3/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: HDBank hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ; Cách li Chi nhánh BIDV Hà Thành vì tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19;…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 283 cach li chi nhanh bidv ha thanh tiep xuc voi benh nhan covid 19

TPBank hoãn tổ chức đại hội cổ đông 2020

ban tin tai chinh ngan hang ngay 283 cach li chi nhanh bidv ha thanh tiep xuc voi benh nhan covid 19

Vietbank thay đổi thời gian làm việc

Cách li Chi nhánh BIDV Hà Thành vì tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19

Sau khi có người nước ngoài đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Thành, 74 phố Thợ Nhuộm (Hà Nội) được xác định dương tính với nCoV, toàn bộ chi nhánh này đã bị cách li hoàn toàn.

Theo đó, trong văn bản phát đi ngày 25/3, BIDV Hà Thanh yêu cầu trước mắt tất cả cán bộ nhân viên làm việc tại Trụ sở chi nhánh 74 Thợ Nhuộm không được tự ý rời khỏi trụ sở cho đến khi có thông báo khác thay thế.

“Trường hợp vi phạm, cán bộ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chi nhánh” – Thông báo của BIDV nêu rõ.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 283 cach li chi nhanh bidv ha thanh tiep xuc voi benh nhan covid 19
Ảnh minh họa

HDBank hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ

Theo thông tin từ HDBank, ngân hàng này vừa tham gia Chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu GSM -102 của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, qua đó, các DN Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ các nhà xuất khẩu Mỹ, được hỗ trợ tài chính với chi phí rẻ và tăng cơ hội cho doanh nghiệp lựa chọn nguồn nông sản chất lượng, số lượng lớn để phục vụ cho sản xuất, chế biến và tiêu thụ ở thị trường Việt Nam.

Chương trình áp dụng cho các nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu trong danh sách USDA chấp thuận tham gia chương trình GSM -102.

TPBank hoãn tổ chức đại hội cổ đông 2020

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank – Mã: TPB) thông báo Hội đồng Quản trị vừa thông qua việc hoãn tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 như đã thông báo.

Theo đó, HĐQT giao và ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT Quyết định thời gian, địa điểm và cách thức tổ chức họp mới phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện các thủ tục cần thiết trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc gia hạn tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật và quy định nội bộ của TPBank.

Nam A Bank hoãn đại hội cổ đông vì dịch bệnh

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) vừa có thông báo đến cổ đông về việc hoãn tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) sang ngày khác, thay vì tổ chức cuối tuần này.

HĐQT Nam A Bank cho biết, dự kiến sẽ tiến hành tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) vào ngày 28/3 tại Đà Lạt.

Tuy vậy, trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, thực hiện theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền cũng như thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, HĐQT Nam A Bank thông báo đến cổ đông việc tạm hoãn ĐHCĐ thường niên 2020.

Eximbank chính thức triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Với mục tiêu đổi mới để tạo ra nhiều lợi ích cho khách hàng, hiện thực hóa những kỳ vọng cho tương lai, Sáng ngày 25/3, Eximbank đã phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Trần Đình Cửu chính thức triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng.

Đơn vị thí điểm sẽ được áp dụng ISO 9001:2015 đầu tiên là Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh – Chi nhánh lớn nhất trên toàn hệ thống và Phòng giao dịch Bến Thành.

G20 sẽ bơm 5 nghìn tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu ứng phó COVID-19

Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến G20 về ứng phó dịch COVID-19 đã bắt đầu từ 19 giờ đến 21 giờ ngày 26/3/2020 (giờ Việt Nam) theo sáng kiến của nước Chủ tịch G20 Saudi Arabia.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 283 cach li chi nhanh bidv ha thanh tiep xuc voi benh nhan covid 19
Các đại biểu tham gia hội nghị (chụp qua màn hình). Nguồn ảnh: TTXVN

Đây là hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của G20 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát nhanh trên toàn cầu, tác động sâu sắc và nhiều mặt đến kinh tế thế giới, cũng như sự ổn định, phát triển của nhiều quốc gia.

Các lãnh đạo G20 (nhóm các nền kinh tế lớn) cam kết "một mặt trận thống nhất" trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 và sẽ bơm 5 nghìn tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu.

Hoàng Quyên