Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/3: SeABank hoãn đại hội cổ đông 2020

Cập nhật: 09:00 | 25/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/3/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: SeA Bank hoãn đại hội cổ đông 2020; MSB mua 500 tỷ đồng trái phiếu của OCI là hoàn toàn hợp pháp;…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 253 seabank hoan dai hoi co dong 2020

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/3/2020: USD suy yếu, bảng Anh đi lên

ban tin tai chinh ngan hang ngay 253 seabank hoan dai hoi co dong 2020

[Cập nhật] Tỷ giá Bảng Anh ngày 24/3: Tăng cao

SeABank hoãn đại hội cổ đông 2020 vì dịch bệnh

Hội đồng Quản trị SeABank vừa thông qua quyết định hoãn họp cổ đồng thường niên năm 2020. Trước đó, ngân hàng dự kiến tổ chức đại hội vào ngày 27/3.

Thời gian và địa điểm sẽ được công bố sau khi Hội đồng Quản trị quyết định cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế và tuân thủ chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Cùng với SeABank, nhiều ngân hàng khác cũng đã thông báo hoãn họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 253 seabank hoan dai hoi co dong 2020
Ảnh minh họa

MSB mua 500 tỷ đồng trái phiếu của OCI là hoàn toàn hợp pháp

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa có thông tin chính thức về việc MSB mua 500 tỷ đồng trái phiếu của CTCP Dịch vụ Hỗ trợ và Phát triển đầu tư - IOC.

Về việc MSB mua 500 tỷ đồng trái phiếu của IOC, ngân hàng khẳng định việc mua bán trái phiếu giữa IOC và MSB cũng như việc giải quyết tranh chấp của các bên tại cơ quan tòa án đã được thực hiện theo đúng trình tự và qui định của pháp luật.

HDBank tung gói tín dụng 10.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp bình ổn giá

Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank) tung gói tín dụng ưu đãi tới 10.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 6,5% cho các doanh nghiệp vay để bình ổn thị trường nhằm ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đối tượng của gói tín dụng này là các khách hàng doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op). Đặc biệt, tỷ lệ cho vay trên tài sản đảm bảo lên đến 90% và hạn mức mở rộng tài trợ theo hợp đồng cung ứng lên đến 70%.

Ông Nguyễn Hoàng Linh làm Tổng Giám đốc MSB

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức Tổng giám đốc kể từ ngày 23/3/2020.

Trước đó, vào giữa tháng 1, ông Linh là nhân sự được Hội đồng quản trị chọn đảm nhiệm chức danh Quyền Tổng giám đốc ngân hàng sau khi ông Huỳnh Bửu Quang thôi nhiệm và đảm nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị MSB.

VIB tiếp tục hỗ trợ khách hàng cá nhân với chương trình thúc đẩy chi tiêu trực tuyến qua thẻ

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai gói giải pháp tối ưu hóa chi tiêu trực tuyến qua thẻ cho khách hàng với quy trình duyệt cấp thẻ tín dụng đơn giản hóa tối đa, đặc biệt có dòng thẻ chỉ trong 30 phút và hoàn toàn trực tuyến; rút ngắn kỷ lục thời gian chờ dùng thẻ còn 3-4 giờ; tiện ích ưu việt cho giao dịch trực tuyến như hoàn tiền đến 6% và hàng loạt ưu đãi giảm giá đến 50%, trả góp 0% lãi suất.

Đây là hành động thiết thực, kịp thời của VIB cho khách hàng và cộng đồng tiếp theo gói hỗ trợ giảm lãi suất từ 0,5% đến 1,5%/năm cho khách hàng doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch Covid-2019.

Hoàng Quyên