Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/12: Kế toán trưởng Vietcombank bán vượt lượng cổ phiếu đăng kí

Cập nhật: 08:14 | 25/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/12/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: Ngân hàng Bản Việt sẽ phát hành hơn 35 triệu cổ phiếu để tăng vốn; Techcombank vừa huy động 5.000 tỷ đồng trái phiếu không bảo đảm...

0946-babk2512
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ngân hàng Bản Việt sẽ phát hành hơn 35 triệu cổ phiếu để tăng vốn

Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalBank - Mã: BVB) vừa có thông báo về việc phát hành cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn.

Cụ thể, ngân hàng sẽ chào bán hơn 35 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 9:1, tức cứ mỗi 9 cổ phiếu sở hữu sẽ được nhận 1 cổ phiếu mới.

Giá chào bán cũng bằng mệnh giá cổ phiếu ở mức 10.000 đồng/cp, tương đương tổng giá trị chào bán là hơn 352 tỷ đồng. Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 4/1/2021.

Việc phát hành lần này nằm trong giai đoạn 1 của kế hoạch tăng vốn được cổ đông ngân hàng thông qua trong ĐHĐCĐ hồi tháng 8.

VietinBank đăng kí áp dụng Basel II theo phương thức cơ bản từ ngày 1/1/2021

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – Mã: CTG) thông báo chính thức đăng ký áp dụng tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo quy định tại Thông tư 41/2016/TT-NHNN (Thông tư 41) của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) kể từ ngày 1/1/2021 sau một thời gian nghiên cứu và triển khai các dự án thuộc chương trình Basel II.

VietinBank cho biết đã sớm đáp ứng toàn diện các yêu cầu theo Thông tư 41 và các tiêu chuẩn Basel II về cơ cấu quản trị, quy định, quy trình kiểm soát nội bộ, hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu, nhân sự…

Techcombank vừa huy động 5.000 tỷ đồng trái phiếu không bảo đảm

Theo tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank – Mã: TCB) đã phát hành ba đợt trái phiếu trong các ngày 17, 21 và 22/12 với giá trị theo mệnh giá tương ứng là 2.000 tỷ đồng, 1.000 tỷ đồng và 2.000 tỷ đồng.

Đây đều là các trái phiếu không có tài sản bảo đảm, kỳ hạn 36 tháng, đáo hạn vào tháng 12/2023. Techcombank có quyền mua lại trước hạn một phần hoặc toàn bộ trái phiếu đang lưu hành. Trái chủ cũng có quyền yêu cầu Techcombank mua lại trái phiếu trước hạn.

Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương (Techcom Securities) – công ty con của Techcombank – là đơn vị tư vấn phát hành, đại lý đăng ký, quản lý chuyển nhượng và tổ chức lưu ký của cả ba đợt trái phiếu nói trên.

Kế toán trưởng Vietcombank bán vượt lượng cổ phiếu đăng kí

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) thông báo kết quả giao dịch cổ phiếu VCB của ông Lê Hoàng Tùng, Kế toán trưởng Vietcombank.

Theo đó, ông Tùng đã bán xong 15.000 cổ phiếu VCB theo phương thức khớp lệnh trên sàn trong ngày 18/12, vượt 5.000 cổ phiếu so với mức đăng kí.

Trước đó, Kế toán trưởng Vietcombank đăng kí bán 10.000 cổ phiếu VCB theo phương thức khớp lệnh, trong thời gian từ 17/12/2020 - 14/1/2021. Mục đích thực hiện giao dịch nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân.

Sau giao dịch, ông Tùng chỉ còn sở hữu 5.000 cổ phiếu VCB.

HDBank hoàn tất phát hành 160 triệu USD trái phiếu quốc tế

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank – HoSE: HDB) vừa thông báo ký kết hợp đồng phát hành trái phiếu chuyển đổi và hợp tác chiến lược với các nhà đầu tư nước ngoài, hoàn thành kế hoạch bổ sung 160 triệu USD vốn cấp 2.

Hai định chế tài chính lớn và uy tín khu vực châu Á đã đăng ký toàn bộ 1.300 trái phiếu quốc tế trong đợt phát hành mới mà HDBank đã có kế hoạch trong năm 2020. Tổng giá trị trái phiếu theo mệnh giá là 130 triệu USD.

Trước đó, quỹ DEG - định chế tài chính phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức cũng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu và hợp tác chiến lược với HDBank. Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, DEG đã đầu tư 30 triệu USD.

Như vậy HDBank đã huy động thành công 160 triệu USD từ thị trường quốc tế để bổ sung vốn cấp 2 theo nghị quyết được ĐHCĐ và HĐQT thông qua, sẵn sàng cho những kế hoạch tăng trưởng cao theo chiến lược đề ra.

MB thông báo phương án chia cổ phiếu quỹ cho cổ đông

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) thông báo phương án chia cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu. Theo đó, MB ...

Có bao nhiêu công ty quản lý nợ của ngân hàng thực sự hoạt động?

Bộ Tài chính mới đây đã có Báo cáo Kết quả nghiên cứu về hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho thị trường mua bán ...

Một năm tăng nhẹ của tiền đồng

Không giống như những năm trước khi tiền đồng thường mất giá so với USD, năm 2020, tiền đồng đã tăng giá nhẹ khoảng 0,2% ...

Lưu Lâm t/h